Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/12: IDC, PVS, BID

Chủ nhật, 11/12/2022 | 20:28 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 12/12, bao gồm: IDC, PVS, BID.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/12: IDC, PVS, BID (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/12: IDC, PVS, BID (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị mua cổ phiếu IDC, với giá mục tiêu 50.300 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Doanh thu thuần quý III/2022 của Tổng công ty IDICO (IDC – sàn HNX) đạt 2.053 tỷ đồng (tăng 128% so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó (1) doanh thu cho thuê đất KCN tăng trưởng mạnh đạt 1.032 tỷ đồng (tăng 473%) nhờ ghi nhận 456 tỷ đồng từ doanh thu chưa thực hiện của KCN Mỹ Xuân B1 và doanh thu cho thuê đất từ các KCN Phú Mỹ II và Hựu Thạnh (2) Doanh thu kinh doanh điện đạt 714 tỷ đồng (tăng 21%). Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 422 tỷ đồng (tăng 150%). Biên lợi nhuận gộp đạt 39%, tăng 19 điểm % so với cùng kỳ do tỷ trọng đóng góp cao hơn của mảng KCN với biên lợi nhuận gộp cao nhờ giá cho thuê tăng trưởng tốt.

Trong quý III/2022, IDC đã cho thuê được 38,3 ha phần lớn tại KCN Hựu Thạnh và KCN Phú Mỹ mở rộng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, IDC đã cho thuê được 129,7 ha. Ban lãnh đạo tự tin rằng IDC sẽ đạt kế hoạch cho thuê cả năm là 160 ha nhờ nhu cầu thuê đất duy trì tích cực.

Chúng tôi ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ của IDC năm 2022 đạt lần lượt 8.123 tỷ đồng (tăng 89% so với năm trước) và 2.267 tỷ đồng (tăng 399%). Cho năm 2023, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ của IDC năm 2023 đạt lần lượt 8.589 tỷ đồng (tăng trưởng 6%) và 2.433 tỷ đồng (tăng trưởng 7%).

Dựa trên triển vọng kinh doanh và kết quả định giá, chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu IDC với giá mục tiêu là 50.300 đồng/CP, tương đương với upside 37% so với giá đóng cửa ngày 05/11/2022.

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu PVS

CTCK VNDirect  - VND

Chúng tôi ưa thích cổ phiếu PVS của Tổng CTCP Dich vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam vì: Vị thế hàng đầu trong ngành dịch vụ kỹ thuật Dầu khí tại Việt Nam có thể giúp công ty hưởng lợi từ một chu kỳ đầu tư tiềm năng vào ngành năng lượng, đặc biệt là các dự án phát triển mỏ khí lớn như Lô B – Ô Môn và xu hướng đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh vững chắc của các liên doanh FSO/FPSO đóng góp vào kết quả của PVS trong các năm tới, chiếm 89%/77%/68% lợi nhuận ròng của PVS trong giai đoạn 2022-2024, theo ước tính của chúng tôi.

Thêm vào đó, Công ty có số dư tiền mặt ròng dồi dào 18.000 đồng/cp (theo Báo cáo tài chính cuối quý III/2022) giúp công ty hưởng lợi từ môi trường lãi suất tăng.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị Khả quan với giá mục tiêu theo phương pháp DCF thấp hơn là 31.700 đồng/cp do: (1) điều chỉnh giảm dự phòng EPS năm 2022-2023 xuống 15,7%/8,9%, (2) nâng mức lãi suất phi rủi ro từ 3% lên 4% để phản ánh môi trường lãi suất tăng, và (3) chuyển mô hình định giá DCF sang cuối năm 2022.

Tiềm năng tăng giá và rủi ro giảm giá: Tiềm năng tăng giá đến từ giá dầu cao hơn kỳ vọng và sự khởi công của dự án Lô B – Ô Môn. Rủi ro giảm giá gồm việc giá dầu giảm mạnh và sự chậm trễ hơn nữa trong việc trao thầu các dự án lớn.

Xem thêm: Vietravel mua lại 500 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu BID

CTCK MB - MBS

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã chứng khoán BID – sàn HOSE) ghi nhận tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm tăng 10% so với 9 tháng đầu năm ngoái, với động lực chính đến từ khoản thu nhập lãi thuần tăng 15,5% so với cùng kỳ. Ngoài ra, trước diễn biến phức tạp trên thị trường chứng khoán năm 2022, thu nhập ngoài lãi giảm 7% so với 9 tháng năm 2021, chủ yếu do khoản lỗ ghi nhận ở mảng hoạt động đầu tư và kinh doanh chứng khoán.

Chất lượng tài sản cải thiện. Tỷ lệ nợ xấu giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 1,35%. Tỷ lệ nợ nhóm 2 đạt 1,25%. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt 214%.

NIM duy trì ở mức ổn định nhờ giảm chi phí vốn cũng như đẩy mạnh cho vay bán lẻ.

Ngân hàng có tổng tài sản vượt mốc 2 triệu tỷ đồng, tăng 16,3% so với đầu năm, và cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này. Tổng dư nợ tín dụng tăng 10,1% trong năm nay, đạt 1.507 nghìn tỷ đồng (đã bao gồm khoản đầu tư trái phiếu doanh nghiệp)

Định giá cổ phiếu: Tại mức giá hiện tại 39.000 đồng/cổ phiếu, chúng tôi khuyến nghị giữ với cổ phiếu BID, với giá mục tiêu sau 12 tháng là 40.900 đồng/ cổ phiếu theo phương pháp kết hợp R/I và P/B.

Xem thêm: SHB phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên hơn 30.000 tỷ đồng

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Đây là những gì các CEO hàng đầu của Mỹ nói về một cuộc suy thoái có thể xảy ra vào năm 2023

Đây là những gì các CEO hàng đầu của Mỹ nói về một cuộc suy thoái có thể xảy ra vào năm 2023

Khi năm 2023 đến gần và viễn cảnh suy thoái hiện ra, các công ty Mỹ đang chuẩn bị cho sự suy giảm chi tiêu của người tiêu dùng. CEO của các công ty lớn đã tham gia chương trình “Squawk Box” của CNBC vào sáng thứ Ba để nói về lạm phát, lãi suất, địa chính trị và ảnh hưởng của tất cả những điều trên đối với triển vọng phát triển doanh nghiệp trong năm mới.
Thủ tướng: Tình hình đang ổn định trở lại, niềm tin thị trường được củng cố

Thủ tướng: Tình hình đang ổn định trở lại, niềm tin thị trường được củng cố

Thủ tướng cho biết, các biện pháp chấn chỉnh, việc xử lý các sai phạm có tác động nhất định tới tâm lý thị trường, tuy nhiên, tình hình hiện đang ổn định trở lại; tâm lý, niềm tin thị trường đang được tăng cường, củng cố…
Tại sao các Ngân hàng Trung ương dự trữ vàng?

Tại sao các Ngân hàng Trung ương dự trữ vàng?

Bây giờ, các Ngân hàng Trung ương đang ráo riết mua vàng trở lại với 670 tấn vàng đã được mua vào chỉ tính trong 3 quý đầu năm nay, một tốc độ mua chưa từng có tiền lệ kể từ cuộc khủng hoảng 1968. 
Đầu tư GEX đăng ký bán hàng chục triệu cổ phiếu GEX

Đầu tư GEX đăng ký bán hàng chục triệu cổ phiếu GEX

Tập đoàn GELEX (HOSE: GEX) gần đây đã công bố thông tin về việc Công ty TNHH MTV Đầu tư GEX tiến hành đăng ký bán 80 triệu cổ phiếu GEX.
Sai phạm trong công bố thông tin, CTCP Đồng Tâm nhận án phạt

Sai phạm trong công bố thông tin, CTCP Đồng Tâm nhận án phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Đồng Tâm.
Giá xăng dầu giảm kỳ thứ 3 liên tiếp?

Giá xăng dầu giảm kỳ thứ 3 liên tiếp?

Giá xăng dầu trong nước có khả năng tiếp tục giảm vào kỳ điều hành sắp tới do giá xăng dầu thế giới hạ nhiệt. Dự báo, giá xăng sẽ giảm khoảng 680-900 đồng/lít, giá dầu giảm 500-940 đồng/lít.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp