Chứng khoán Mỹ thê thảm sau báo cáo CPI được công bố

Thứ bảy, 11/06/2022 | 10:17 Theo dõi CFĐT trên

Cổ phiếu chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào phiên cuối tuần (10/6) sau khi các nhà phân tích dự đoán lạm phát tiếp tục leo thang, đồng nghĩa việc giá cả tăng nhanh hơn dự kiến và tâm lý người tiêu dùng xuống mức thấp kỷ lục.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, chỉ số Dow Jones giảm 880 điểm, tương đương 2,73%, đóng cửa ở mức 31.392,79. S&P 500 giảm 2,91%, xuống 3.900,86 và Nasdaq Composite giảm 3,52%, xuống 11.340,02.

Tình trạng bán tháo diễn ra trên diện rộng với 30 mã cổ phiếu thuộc chỉ số Dow đều chìm trong sắc đỏ. Số cổ phiếu giảm trên sàn NYSE nhiều hơn số cổ phiếu tăng theo tỷ lệ hơn 5:1.

Tương tự, cổ phiếu của Apple giảm gần 3,9%, Microsoft và Dow, Inc. lần lượt mất khoảng 4,5% và 6,1%. Cổ phiếu Salesforce giảm 4,6% và Amazon giảm hơn 5%.

Bên cạnh đó, cổ phiếu công nghệ đang chịu áp lực lớn khi các nhà đầu tư vật lộn với lãi suất cao hơn và tiềm ẩn một cuộc suy thoái. Cổ phiếu của Netflix đã giảm hơn 5% sau khi bị Goldman Sachs hạ tín nhiệm. Hãng chip khổng lồ Nvidia giảm gần 6%.

Cổ phiếu của nhóm ngân hàng và chu kỳ cũng chung xu hướng giảm của toàn thị trường, phản ánh lo ngại suy thoái. Cổ phiếu của Wells Fargo giảm 6%, Goldman Sachs giảm hơn 5% và Boeing giảm 5%.

Sự sụt giảm trên Phố Wall vào phiên hôm qua có nghĩa là thị trường này đã phải trải qua tuần tồi tệ nhất trong nhiều tháng. Chỉ số Dow giảm 4,58% ở tuần giảm thứ 10 trong 11 năm qua. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt mất 5,05% và 5,60% cho tuần giảm thứ 9 trong 10 và là tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 1/2022.

Chỉ số S&P 500 đã giảm gần 19% so với ngưỡng kỷ lục.

Xem thêm: Tình trạng bán tháo diễn ra mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán Mỹ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 đạt mức cao nhất kể từ năm 1981, gây áp lực lên thị trường chứng khoán. Báo cáo cũng cho thấy, giá cả tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái và 6% khi không tính giá thực phẩm và năng lượng. Trong khi đó, các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones đã dự báo CPI tăng 8.3% so cùng kỳ năm trước và CPI lõi tăng 5.9%.

Các chỉ số lạm phát nóng đã làm dấy lên lo ngại của nhà đầu tư và công chúng về một cuộc suy thoái tiềm tàng đối với nền kinh tế Mỹ.

Theo kết quả của Đại học Michigan về chỉ số tâm lý người tiêu dùng, chỉ số này vào tháng 6 có thể sẽ thấp hơn nhiều so với kỳ vọng, đồng thời chạm mức kỷ lục.

Hơn nữa, các nhà giao dịch dường như đang chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nhằm đối phó với sự gia tăng giá. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, được coi là một trong những danh mục nhạy cảm nhất với các đợt tăng lãi suất của Fed, đã tăng trên 3% vào phiên cuối tuần để đạt mức cao nhất kể từ năm 2008.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc tháng 5 với một đợt phục hồi từ mức thấp nhất năm 2022 do các nhà đầu tư hy vọng rằng, hậu quả tồi tệ nhất của lạm phát chưa đến. Tuy nhiên, báo cáo về CPI tại Mỹ được công bố ngày hôm qua đã làm tiêu tan hy vọng trên.

Xem thêm: Người tiêu dùng Mỹ cắt giảm tối đa chi tiêu nhưng thói quen mua nước hoa vẫn tồn tại

Thục San (Theo CNBC)
Theo VnMedia.vn Copy
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 11/6

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 11/6

Cafedautu.vn xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 11/6 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Độc quyền kinh doanh vàng và giá 'lên nhanh, xuống chậm': Còn nhiều câu hỏi chưa làm sáng tỏ

Độc quyền kinh doanh vàng và giá "lên nhanh, xuống chậm": Còn nhiều câu hỏi chưa làm sáng tỏ

Mặc dù câu chuyện Ngân hàng nhà nước “độc quyền” kinh doanh vàng và luôn điều hành giá “lên nhanh, xuống chậm” đã được đặt ra trên nghị trường Quốc hội nhưng vẫn còn đó nhiều câu hỏi chưa được đặt ra…
Giá vàng quay đầu giảm sau hai phiên tăng liên tiếp

Giá vàng quay đầu giảm sau hai phiên tăng liên tiếp

Theo chiều đi xuống của thế giới, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm khoảng 100 nghìn đồng/lượng trong sáng nay (10/6). Hiện giá SJC bán ra vẫn duy trì mở mức dưới 70 triệu đồng/lượng.
Châu Âu nhất trí cấm bán ô tô chạy xăng, dầu từ năm 2035

Châu Âu nhất trí cấm bán ô tô chạy xăng, dầu từ năm 2035

Các nhà làm luật châu Âu đã bỏ phiếu nhất trí cấm bán xe hơi chạy bằng xăng, dầu từ năm 2035.
Cú sốc năng lượng đè nặng lên áp lực tăng trưởng nền kinh tế châu Âu

Cú sốc năng lượng đè nặng lên áp lực tăng trưởng nền kinh tế châu Âu

Cú sốc năng lượng sẽ là lực cản đối với tăng trưởng khu vực đồng Euro khi thu nhập thực tế của các hộ gia đình thấp hơn cũng như hoạt động sản xuất đang dần đi xuống.
Ngân hàng Goldman Sachs: Để giải quyết thâm hụt nguồn cung, giá dầu cần tăng cao hơn nữa

Ngân hàng Goldman Sachs: Để giải quyết thâm hụt nguồn cung, giá dầu cần tăng cao hơn nữa

Theo nhận định của các nhà phân tích tại Goldman Sachs, dự trữ dầu thô toàn cầu cần được trở về trạng thái ổn định trước bối cảnh nhu cầu tiêu thụ tăng cao; do đó, giá dầu cần phải kéo dài đà tăng.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp