Mỹ mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại song phương với Việt Nam

Thứ năm, 16/02/2023 | 09:26 Theo dõi CFĐT trên

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai khẳng định Hoa Kỳ luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng ở khu vực; và mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại song phương, tăng cường trao đổi về lao động, môi trường, thương mại số, nông nghiệp và sở hữu trí tuệ...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thủ tướng Phạm Minh Chính mới đây đã tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam từ ngày 12-15/2/2023.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai nhân kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ. Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Hoa Kỳ đồng thời bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ và toàn diện của quan hệ hai nước thời gian qua. Thủ tưởng Chính phủ chia sẻ những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong năm qua; khẳng định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ vì hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hoá, đa dạng hoá, là bạn tốt, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Thủ tướng cũng nhấn mạnh Việt Nam chủ trương phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ đồng thời hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện, thực chất và hiệu quả.

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai cảm ơn Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dành thời gian tiếp đồng thời cảm ơn sự đón tiếp của Việt Nam. Bà Katherine Tai đánh giá cao các cuộc làm việc với bộ, ngành của Việt Nam trên tinh thần tích cực, xây dựng, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau và cùng nỗ lực để thúc đẩy quan hệ trong thời gian tới. Bà Katherine Tai cũng chia sẻ ấn tượng về tinh thần tự cường của đất nước và con người Việt Nam, những thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam thời gian qua và bảy tỏ tin tưởng vào triển vọng hợp tác giữa hai nước.

Bà Katherine Tai khẳng định Hoa Kỳ luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng ở khu vực; và mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại song phương, tăng cường trao đổi về lao động, môi trường, thương mại số, nông nghiệp và sở hữu trí tuệ...

Bà Katherine Tai giới thiệu về các ưu tiên và kế hoạch tổ chức năm APEC 2023 của Hoa Kỳ, tiềm năng và triển vọng của Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vì thịnh vượng (IPEF), nhất là trong thúc đẩy đầu tư chất lượng cao, xây dựng các chuỗi cung ứng khu vực tự cường, và tăng trưởng kinh tế bền vững và bao trùm, giải quyết các thách thức chung của khu vực và nắm bắt cơ hội phát triển mới.

Ghi nhận ý kiến của Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam mong muốn thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện hai nước ngày càng thực chất, ổn định, đi vào chiều sâu trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau, góp phần vào hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới. Thủ tướng đề nghị các cơ quan hai nước thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại – đầu tư, mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực nhiều tiềm năng như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, nông nghiệp bền vững, chuyển đổi năng lượng và bảo vệ môi trường, cùng giải quyết các vấn đề tồn đọng trong quan hệ kinh tế thương mại, xem xét thoả đáng các vấn đề liên quan đến phòng vệ thương mại, điều tra chống bán phá giá trên cơ sở bảo đảm cân bằng, bình đẳng, cùng có lợi, tạo điều kiện thuận lợi cho các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ.

Về hợp tác đa phương, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao việc Hoa Kỳ đăng cai APEC 2023 và khẳng định Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Hoa Kỳ và các thành viên APEC hướng tới thành công của Năm APEC 2023. Thủ tướng cũng nhấn mạnh các sáng kiến liên kết kinh tế, trong đó có IPEF, bảo đảm cân bằng lợi ích các nước và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và đóng góp vào duy trì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.

Kiệt Linh
Theo VnMedia.vn Copy
Phụ cấp 100% đối với viên chức y tế dự phòng, y tế cơ sở

Phụ cấp 100% đối với viên chức y tế dự phòng, y tế cơ sở

Nghị định 05/2023/NĐ-CP quy định mức phụ cấp 100% áp dụng đối với viên chức thường xuyên, trực tiếp làm chuyên môn y tế dự phòng; làm chuyên môn y tế tại Trạm y tế xã, phường, thị trấn, Phòng khám đa khoa khu vực, Nhà hộ sinh....
Các biện pháp trừng phạt của Mỹ phá hỏng kế hoạch mở rộng của các nhà sản xuất chip Trung Quốc

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ phá hỏng kế hoạch mở rộng của các nhà sản xuất chip Trung Quốc

Lệnh cấm xuất khẩu sâu rộng do Mỹ áp đặt vào mùa thu năm ngoái đã cản trở kế hoạch mở rộng hoạt động của các nhà sản xuất chip lớn của Trung Quốc, gây trở ngại cho tham vọng của Bắc Kinh nhằm đưa Trung Quốc trở thành một cường quốc về con chip.
Mua “chui” cổ phiếu TCB, Đầu tư INB bị UBCKNN xử phạt

Mua “chui” cổ phiếu TCB, Đầu tư INB bị UBCKNN xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Đầu tư INB.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 16/2

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 16/2

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 16/2 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhìn chung, VN-Index dự báo sẽ có nhịp hồi phục đủ T+ để kiểm tra lại vùng cân bằng tuần trước đó bị phá vỡ ở quanh khu vực 1.060 – 1.075 điểm. Xu hướng thị trường sắp tới cần quan sát thêm các phiên phục hồi sắp tới mới có thể dự đoán rõ ràng hơn.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/2: DGW, PVD, NLG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/2: DGW, PVD, NLG

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/2, bao gồm: DGW, PVD, NLG.
CLB Hải Phòng nhận thưởng nóng trước chiến thắng ngoạn mục Sabah FC ở AFC Cup

CLB Hải Phòng nhận thưởng nóng trước chiến thắng ngoạn mục Sabah FC ở AFC Cup

Trước màn chiến thắng trên sân nhà Lạch Tray, CLB đã giành được chiến thắng ngoạn mục trước Sabah FC để tiếp tục nuôi hy vọng tiến sâu tại đấu trường quốc tế. Sau thành tích này CLB đã nhận được khoản thưởng nóng từ VFF giá trị.
Kiến Vàng Chuyển Nhà Trọn Gói Uy Tín Chất Lượng Vàng

Kiến Vàng Chuyển Nhà Trọn Gói Uy Tín Chất Lượng Vàng

Kiến Vàng chuyển nhà trọn gói uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam. Một công ty có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm mang đến cho chúng ta sự hài lòng.
Next-G đến thăm và tặng quà tại Sơn La

Next-G đến thăm và tặng quà tại Sơn La

Ngày 7/10, Quỹ từ thiện Next-G cùng Nhóm thiện nguyện Từ Tâm và các nhà hảo tâm phối hợp với Đồn Biên phòng Chiềng Sơn tổ chức chương trình “Thắp sáng đường biên” và “Phiên chợ 0 đồng” tại xã Tân Xuân, Vân Hồ, Sơn La.
Next-G Foundation đến thăm hỏi gia đình những nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

Next-G Foundation đến thăm hỏi gia đình những nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

Ngày 9/10, Quỹ từ thiện Next-G và Tổ thiện nguyện Hoa Sen đã tới thăm hỏi và chia sẻ cùng 10 hộ gia đình là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini thảm khốc khiến 56 người chết tại Khương Hạ, Hà Nội đêm ngày 12/9.
Cafe Khởi nghiệp