Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/2: DGW, PVD, NLG

Thứ tư, 15/02/2023 | 22:46 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/2, bao gồm: DGW, PVD, NLG.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/2: DGW, PVD, NLG (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/2: DGW, PVD, NLG (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu DGW

CTCK Bảo Việt - BVSC

CTCP Thế giới số (DGW – sàn HOSE) vừa tổ chức buổi gặp gỡ các chuyên viên phân tích, tập trung thảo luận về triển vọng kết quả kinh doanh quý I/2023 và cả năm 2023, triển vọng các mảng sản phẩm chủ lực và các hoạt động M&A.

Bên cạnh việc đặt mục tiêu lợi nhuận ròng năm 2023 duy trì đà tăng 2 con số, DGW đã cập nhật các hoạt động mua bán và sáp nhập M&A.

Trong đó, DGW đã tăng mức sở hữu tại Archison (công ty quy mô nhỏ chuyên về thiết bị công nghiệp) lên 60% vào cuối 2022. Theo Ban lãnh đạo, Archison đã được tái cơ cấu và đặt mục tiêu tăng trưởng kết quả kinh doanh 30% so với năm trước trong năm nay nhờ mở rộng thị phần ra miền Bắc.

Cho cả năm 2023, DGW đặt mục tiêu hoàn thành 2 thương vụ M&A (một trong mảng thiết bị văn phòng, còn lại là hàng tiêu dùng). Quy mô thương vụ tương tự với thương vụ Archison, cả hai đang được kỳ vọng sẽ hoàn thành trong quý II-III/2023.

Chúng tôi nâng khuyến nghị đối với DGW lên Outperform từ Neutral, nhờ giá cổ phiếu sụt giảm, đồng thời duy trì giá mục tiêu ở mức 45.948 đồng/CP (Upside: 17,2%).

Cụ thể, giá cổ phiếu DGW đã giảm mạnh 44,3% so với mức giảm 18,2% của VNIndex trong 6 tháng qua, chúng tôi cho rằng những yếu tố tiêu cực đã được phản ánh vào giá cổ phiếu và khuyến nghị nhà đầu tư nên mua khi giá điều chỉnh trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động trong ngắn hạn. Ở mức giá hiện tại, DGW đang giao dịch tại P/E 2023 là 8,3x (kịch bản cơ sở) và 8,7x (kịch bản kém tích cực) theo mục tiêu kinh doanh của công ty, so với trung bình 5 năm là 12,6x.

BVSC đang xem xét lại dự báo kết quả kinh doanh năm 2023. Chúng tôi hiện dự báo lợi nhuận ròng giảm 7,3% so với năm trước, đạt 633 tỷ đồng; doanh thu thuần dự báo đạt 22.059 tỷ đồng (giảm 0,5%), mà chúng tôi chưa tính đến các hợp đồng và hãng mới.

Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu PVD

CTCK MB - MBS

Triển vọng kinh doanh năm 2023 của Tổng công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD – sàn HOSE) lạc quan từ hoạt động cho thuê giàn khoan.

Tiếp tục xu hướng tăng giá cho thuê giàn khoan từ nửa cuối năm 2022, triển vọng năm 2023 khá sáng sủa khi hoạt động khoan thăm dò và khai thác dầu khí tăng lên. Giá cho thuê giàn khoan trên thị trường khu vực Đông Nam Á đã đạt mức 120.000 USD/ngày trong tháng 12/2022 (tăng 35% so với cùng kỳ năm trước).

Theo chia sẻ từ Công ty, giá cho thuê sẽ không dưới 75.000 USD/ngày đối với các giàn Jackup. Tỷ lệ hoạt động các giàn ở mức cao khi hiện tại các giàn khoan cơ bản đã có việc làm cho cả năm 2023.

Các dự án thăm dò khai thác trong nước cũng được các chủ đầu tư, PVN tập trung đẩy nhanh tiến độ, sẽ là cơ sở để công ty gia tăng hoạt động khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan trong nước.

Chúng tôi dự báo trong năm 2023, giá cho thuê giàn khoan Jackup của công ty sẽ đạt mức từ 78-80 usd/ngày, giàn khoan nước sâu PVDV hoạt động ổn định trong cả năm. Doanh thu và lợi nhuận trước thuế dự báo đạt 5.946 tỷ đồng và 508 tỷ đồng, chuyển trạng thái từ lỗ sang lãi.

Định giá cổ phiếu: Kết hợp các Phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền, so sánh PE, PB, chúng tôi xác định giá trị cổ phiếu ở mức 22.200 đồng, khuyến nghị giữ cổ phiếu PVD.

Xem thêm: Chị gái Chủ tịch TVB mua thêm 2 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu NLG

CTCK Bản Việt - VCSC

VCSC duy trì khuyến nghị mua cổ phiếu NLG của Công ty CP Đầu tư Nam Long nhưng điều chỉnh giảm giá mục tiêu 0,8% xuống 35.700 đồng/cổ phiếu, chủ yếu do định giá thấp hơn đối với dự án Izumi City khi VCSC điều chỉnh giảm doanh số bán hàng cho dự án này vào năm 2023, được bù đắp bởi tỷ lệ nợ vay ròng thấp hơn vào cuối năm 2022.

VCSC dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2023 đạt 691 tỷ đồng (+24% YoY), chủ yếu nhờ bàn giao dự án Mizuki Park Giai đoạn 2 (P2) và Southgate, cũng như việc bán 25% cổ phần tại dự án Paragon. Con số này thấp hơn 24% so với dự báo trước đây của VCSC do giả định của VCSC về chi phí bán hàng & hành chính cao hơn và lợi nhuận từ việc bán cổ phần thấp hơn, phần nào được bù đắp nhờ vào việc đẩy nhanh tiến độ bàn giao tại dự án Mizuki Park.

VCSC kỳ vọng NLG sẽ tiếp tục mở bán các dự án hiện hữu Mizuki Park P2 & 3, Akari City P2, Southgate, Izumi City và Cần Thơ vào năm 2023. VCSC dự báo dự án Mizuki Park và Akari City - đều là các dự án căn hộ trung cấp tại TP. HCM - sẽ đóng góp 53% doanh số bán hàng năm 2023 của NLG là 6,4 nghìn tỷ đồng (-22% YoY).

VCSC điều chỉnh giảm 6% dự phóng doanh số bán hàng trong năm 2023 do VCSC điều chỉnh giảm doanh số bán hàng dự kiến của các dự án Izumi City và Cần Thơ do lo ngại về tiến độ phê duyệt pháp lý kéo dài. VCSC dự báo tổng doanh số bán hàng 2023-2025 của NLG sẽ đạt 21,1 nghìn tỷ đồng, được thúc đẩy bởi 5 dự án trọng điểm.

Xem thêm: Mua “chui” cổ phiếu TCB, Đầu tư INB bị UBCKNN xử phạt

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Các quỹ đầu tư lớn trên thế giới khuyên không nên nới lỏng biện pháp ngăn chặn lạm phát

Các quỹ đầu tư lớn trên thế giới khuyên không nên nới lỏng biện pháp ngăn chặn lạm phát

Lạm phát đang làm chậm tốc độ phát triển trên toàn thế giới, nhưng một số quỹ quản lý tiền tệ lớn nhất lại cho rằng chưa đến lúc loại bỏ các biện pháp phòng vệ trước áp lực giá. 
Chủ tịch chi nhánh của Fed: Lãi suất sẽ giảm trong năm 2024

Chủ tịch chi nhánh của Fed: Lãi suất sẽ giảm trong năm 2024

Patrick Harker, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chi nhánh Philadelphia, hôm thứ Sáu cho biết, dữ liệu việc làm mạnh mẽ đáng ngạc nhiên được báo cáo vào tuần trước không làm thay đổi quan điểm của ông về kế hoạch lãi suất. 
BSC: 4 yếu tố thúc đẩy bất động sản khu công nghiệp

BSC: 4 yếu tố thúc đẩy bất động sản khu công nghiệp

Trong Báo cáo Triển vọng ngành quý I/2023, Chứng khoán BIDV (BSC) đã đưa ra khuyến nghị khả quan đối với các nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp (KCN) trong năm 2023 dựa trên 4 yếu tố.
Chứng khoán châu Á giảm sau khi lạm phát Mỹ tăng nóng hơn dự kiến

Chứng khoán châu Á giảm sau khi lạm phát Mỹ tăng nóng hơn dự kiến

Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận xu hướng sụt giảm khi kết phiên giao dịch 15/2 sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố nóng hơn ước tính.
Giá vàng thế giới tăng sau khi Mỹ công bố số liệu CPI

Giá vàng thế giới tăng sau khi Mỹ công bố số liệu CPI

Trong phiên giao dịch 14/2 sau khi Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1/2023, giá vàng giao tháng 4/2023 tăng 1,9 USD (0,1%) và đóng cửa ở mức 1.865,4 đô la Mỹ/ounce.
Chuyên gia nêu 5 vấn đề cần giải quyết để xây dựng khung giá đất hiệu quả

Chuyên gia nêu 5 vấn đề cần giải quyết để xây dựng khung giá đất hiệu quả

Ông Troy Griffiths, Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam cho rằng quy trình định giá đất là một vấn đề nhạy cảm ở nhiều quốc gia, do đó đòi hỏi một hệ thống khung giá đất chính xác, hiệu quả và sát với giá thị trường.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp