Cách tất cả chức vụ trong Đảng với Thiếu tướng Bùi Bé Tư và Đại tá Nguyễn Thượng Lễ

Thứ tư, 30/11/2022 | 17:22 Theo dõi CFĐT trên

Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật: Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với thiếu tướng Bùi Bé Tư, nguyên Giám đốc Công an tỉnh An Giang và Đại tá Nguyễn Thượng Lễ, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang.

Ông Bùi Bé Tư và ông Nguyễn Thượng Lễ
Ông Bùi Bé Tư và ông Nguyễn Thượng Lễ

Ngày 30/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật Thiếu tướng Bùi Bé Tư, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Công an tỉnh An Giang và Đại tá Nguyễn Thượng Lễ, nguyên Tỉnh uỷ viên, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT), Ban Bí thư nhận thấy, ông Bùi Bé Tư trong thời gian giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã vi phạm nguyên tắc tổ chức, hoạt động, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; vi phạm quy định của Bộ Công an và quy chế làm việc trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ông Bùi Bé Tư thiếu kiểm tra, giám sát để nhiều đơn vị của Công an tỉnh An Giang vi phạm nghiêm trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm dẫn đến bỏ lọt tội phạm, trong quản lý các đối tượng, trong công tác tổ chức cán bộ; một số cấp ủy và nhiều lãnh đạo, cán bộ cấp dưới bị xử lý kỷ luật, bị khởi tố, điều tra.

Đối với ông Nguyễn Thượng Lễ, Ban Bí thư nhận định: Trong thời gian giữ chức vụ Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh, ông Lễ đã vi phạm nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng và quy chế làm việc, quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; chịu trách nhiệm chính, trách nghiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Bộ đội Biên phòng tỉnh; cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025.

Ông Nguyễn Thượng Lễ cũng đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước và quy định của Bộ Quốc phòng về công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, giải quyết các vụ việc có yếu tố nước ngoài, trong công tác quản lý bảo vệ biên giới, địa bàn, kiểm soát xuất, nhập cảnh tại cửa khẩu và kiểm soát qua lại biên giới, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, xử lý vi phạm hành chính; nhiều cán bộ cấp dưới bị xử lý kỷ luật.

Vi phạm của ông Bùi Bé Tư và ông Nguyễn Thượng Lễ đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, ngành công an và lực lượng bộ đội biên phòng.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; theo quy định của Đảng về kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật: Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Bùi Bé Tư và ông Nguyễn Thượng Lễ.

Ban Bí thư đề nghị các cơ quan chức năng kỷ luật về hành chính đối với ông Bùi Bé Tư và ông Nguyễn Thượng Lễ đồng bộ, kịp thời với kỷ luật Đảng.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Việt Nam là một trong những quốc gia có nguồn tài nguyên gió tốt nhất trên toàn cầu

Việt Nam là một trong những quốc gia có nguồn tài nguyên gió tốt nhất trên toàn cầu

Thông tin này đã được chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo giới trước thềm hội nghị Điện gió Việt Nam 2022 (Vietnam Wind Power 2022), diễn ra chiều nay, 30/11.
Bắt đối tượng cưỡng ép gần 60 người Việt Nam ở lại nước ngoài trái phép

Bắt đối tượng cưỡng ép gần 60 người Việt Nam ở lại nước ngoài trái phép

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2012 đến năm 2016, Phan Công Quốc đã đưa 57 công dân Việt Nam từ các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, thành phố Hà Nội sang Nga để lao động và cưỡng ép ở lại trái phép...
Kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước

Kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước

Theo Kế hoạch, sẽ duy trì 195 công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên giai đoạn 2022 - 2025; 21 doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện sắp xếp theo phương án riêng giai đoạn 2022 - 2025...
Chứng khoán ngày 29/11: Cổ phiếu quay đầu tăng ào ạt

Chứng khoán ngày 29/11: Cổ phiếu quay đầu tăng ào ạt

Sàn HoSE hôm nay đón nhận mức giải ngân cao kỷ lục kể từ tháng 10/2021 với hơn 3.647 tỷ đồng mua vào cổ phiếu. Suốt 14 tháng qua, chỉ có 3 phiên khối ngoại xuống tiền ở cường độ vượt 3.000 tỷ đồng. Mức mua ròng lên tới 2.633,5 tỷ đồng ở sàn này...
EU chạy đua giải quyết bất đồng về việc áp giá trần đối với dầu của Nga

EU chạy đua giải quyết bất đồng về việc áp giá trần đối với dầu của Nga

Brussels đang chạy đua để hoàn thiện mức giá trần đề xuất đối với các chuyến hàng dầu của Nga trong những ngày tới sau khi các nước thành viên của Liên minh Châu Âu (EU) đến nay vẫn mâu thuẫn về mức giá trần và về việc liệu có nên liên kết việc này với một gói trừng phạt rộng hơn hay không.
Đảm bảo bình ổn giá thuốc trong dịp Tết 2023

Đảm bảo bình ổn giá thuốc trong dịp Tết 2023

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn về việc đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp