TikTok vượt Facebook, trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới

Thứ tư, 11/08/2021 | 10:34 Theo dõi CFĐT trên

Một khảo sát toàn cầu của Nikkei Asia cho thấy, TikTok - ứng dụng chia sẻ video của Tập đoàn Trung Quốc ByteDance là ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới trong năm 2020. Đây là lần đầu tiên ứng dụng này dẫn đầu danh sách kể từ khi khảo sát thường niên này bắt đầu được thực hiện vào năm 2018. 

TikTok, ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc vượt Facebook, trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới
TikTok, ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc vượt Facebook, trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới

Ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger tụt một bậc xuống vị trí thứ hai trong danh sách năm 2021. 

Trong đại dịch Covid-19, TikTok (phiên bản toàn cầu của Douyin) càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại châu Âu, Nam Mỹ và Mỹ. 

Tuy vậy, nhiều người cho rằng thông tin cá nhân chia sẻ qua nền tảng TikTok không được đảm bảo an toàn. Năm 2020, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu ByteDance bán TikTok tại Mỹ, nếu không sẽ bị cấm hoạt động vì lý do an ninh quốc gia. Sau đó, khi lên nắm quyền, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã rút lại sắc lệnh của người tiền nhiệm.

Tuy nhiên, ByteDance cũng như ứng dụng TikTok vẫn đối mặt nhiều bất ổn trong tương lai. Theo Financial Times, ByteDance dự kiến điều chỉnh kế hoạch niêm yết cổ phiếu trong vài tháng tới, trong khi người phát ngôn của công ty này nói với Nikkei Asia rằng không có kế hoạch nào như vậy.

TikTok ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc vượt Facebook trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới
Ứng dụng được tải nhiều nhất ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản

Trở lại bảng xếp hạng toàn cầu, Telegram, ứng dụng nhắn tin được phát triển tại Nga nhưng hiện đặt trụ sở ở Đức, vươn lên vị trí thứ 7. Ứng dụng này được đánh giá cao về mức độ riêng tư khi cho phép người dùng thiết lập tự động xóa tin nhắn trong một khoảng thời gian nhất định. Telegram trước đó được sử dụng phổ biến trong nhóm những người biểu tình ở Hồng Kông và Thái Lan.

Trong khi đó, ứng dụng Likee, đối thủ đồng hương của TikTok với nền tảng tạo video ngắn cho các công ty triển khai chiến lược tiếp thị, xếp thứ 8 về lượt tải về trên toàn cầu. 

Theo các nhà phân tích, người dùng mạng xã hội đang có xu hướng quan tâm nhiều hơn tới vấn đề riêng tư, thay vì lựa chọn theo sự tiện lợi và tận dụng cơ hội sử dụng miễn phí.

"Cách tiếp cận của các công ty trong việc xử lý dữ liệu sẽ trở thành yếu tố quyết định để người dùng đưa ra lựa chọn”, Phó Giáo sư Shinichi Yamaguchi tại Trung tâm Trung tâm Truyền thông Toàn cầu, nhận định.

Line, ứng dụng nhắn tin đặc biệt phổ biến tại Thái Lan, bị loại khỏi top 10 toàn cầu do cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ. Tuy nhiên, tại Nhật, ứng dụng này thăng hạng lên vị trí dẫn đầu. Line đang hướng tới mục tiêu trở thành một siêu ứng dụng với việc thúc đẩy tính năng thanh toán. 

Line được nhà chức trách tỉnh Osaka, Nhật Bản sử dụng để nhận đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 của cư dân. Ứng dụng này cũng được chính quyền nhiều địa phương khác của Nhật sử dụng để phổ biến thông tin, do đó ngày càng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, một nhà thầu phụ tại Trung Quốc của Line bị phát hiện có thể đã tiếp cận dữ liệu người dùng tại Nhật, làm dấy lên lo ngại về tính bảo mật của ứng dụng này.

Tại Trung Quốc, các ứng dụng nội địa chiếm trọn top 10 về số lượt tải. Ba ứng dụng dẫn đầu trong top 10 tại nước này gồm gồm Douyin - phiên bản TikTok tại Trung Quốc của ByteDance và hai ứng dụng nhắn tin của Tencent - QQ và WeChat.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Chủ sở hữu TikTok phải trả 11 triệu USD tiền trốn thuế

Chủ sở hữu TikTok phải trả 11 triệu USD tiền trốn thuế

Một tòa án tại Ấn Độ cho biết, ByteDance (chủ sở hữu TikTok) sẽ phải ký quỹ khoảng 11 triệu USD tiền thuế mà chính quyền tin rằng công ty này đang nợ trong một cáo buộc trốn thuế.
Công ty mẹ của Tiktok muốn tranh giành thị phần với Tencent

Công ty mẹ của Tiktok muốn tranh giành thị phần với Tencent

ByteDance, công ty chủ quản của Tiktok đã mua lại studio trò chơi di động lớn Moonton, tỏ rõ tham vọng của họ trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử với mục tiêu chống lại gã khổng lồ Trung Quốc Tencent.
Elon Musk cho rằng rắc rối Tesla gặp phải giống như Tiktok ở Mỹ

Elon Musk cho rằng rắc rối Tesla gặp phải giống như Tiktok ở Mỹ

Trước những thông tin cho rằng quân đội Trung Quốc đã cấm xe của Tesla do những lo ngại về an ninh quốc gia, tỷ phú Elon Musk cho biết, những chiếc xe của công ty ông sẽ không bao giờ được sử dụng với mục đích gián điệp.
HoREA đề nghị hỗ trợ khó khăn cho các doanh nghiệp bất động sản

HoREA đề nghị hỗ trợ khó khăn cho các doanh nghiệp bất động sản

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản, khách hàng vượt khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.
Bộ GTVT yêu cầu hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài

Bộ GTVT yêu cầu hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài

Liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị 16 giữa các địa phương, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Hàng không yêu cầu hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài.
Chợ kiểu mới thời “xã hội giãn cách”

Chợ kiểu mới thời “xã hội giãn cách”

Bố trí xe lưu động, bán hàng theo combo, không tiếp xúc, bê chợ ra chỗ thoáng, tổ đi chợ hộ, đưa hàng thiết yếu lên chợ điện tử… những cách bán hàng sáng tạo này đang được một số địa phương áp dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp