Phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp 24,55 ha

Thứ hai, 09/01/2023 | 15:37 Theo dõi CFĐT trên

Theo đó, Khu phía Nam khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng có diện tích khoảng 44,91 ha, nằm hai bên đường QL17, thuộc địa giới hành chính xã Tiền Phong và xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, được chia làm 2 khu.

Ranh giới cụ thể được xác định khu 1 có diện tích 20,35 ha được giới hạn phía Bắc giáp khu đô thị số 4 xã Tiền Phong; phía Nam giáp đường Võ Văn Kiệt; phía Đông giáp khu đô thị Quyết Tiến - Thành Công; phía Tây giáp đường QL17.

Khu 2 có diện tích 24,55 ha được giới hạn phía Bắc giáp kênh thoát nước N5, phía Nam giáp đường nối QL17 với QL37, phía Đông giáp đường QL17, phía Tây giáp mương thoát nước xã Nội Hoàng.

Khu phía Nam khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng có tính chất là khu công nghiệp tập trung, đa ngành như: Chế biến nông, lâm sản, chế biến thực phẩm, cơ khí chế tạo máy, linh kiện điện tử, bao bì và các ngành công nghiệp phụ trợ…; kinh doanh vận tải kho bãi, dịch vụ lưu trú và ăn uống, dịch vụ tài chính ngân hàng; hoạt động hành chính và dịch vụ hỗ trợ.

Theo giải pháp tổ chức không gian từ trục giao thông chính là QL17 có chiều rộng 36m là trục không gian chủ đạo của khu công nghiệp, kết nối các trục không gian, các công trình, các khu vực nhà máy, khu vực hành chính, dịch vụ, vườn hoa, bãi đỗ xe với nhau, hai bên vỉa hè trồng các loại cây bóng mát tạo cảnh quan và giảm thiểu bụi bẩn.

Vị trí các điểm giao thông kết nối giữa các đường đối nội và đối ngoại là các khu vực không gian quan trọng như cổng chính, cổng phụ các khu công nghiệp, tuyến đường dân sinh phía Nam để phục vụ Nhân dân đi lại không làm ảnh hưởng đến hoạt động trong khu công nghiệp. Cây xanh tập trung, cây xanh cách ly được bố trí dọc theo các tuyến đường QL17 và tuyến đường dân sinh giữa các các khu chức năng đảm bảo giảm thiểu tiếng ồn cũng như ô nhiễm bụi bặm. Khu dịch vụ và trung tâm điều hành bố trí gần các trục giao thông chính thuận tiện cho đi lại quản lý và khai thác bao gồm các công trình văn phòng, trung tâm điều hành, dịch vụ, vườn hoa...

Những hạng mục chính ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm: Công trình như khu công cộng, dịch vụ, hành chính, nhà xưởng sản xuất...; hạ tầng kỹ thuật như hệ thống giao thông, hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện và khu xử lý nước thải...

PV
Theo VnMedia.vn Copy
HoREA lần thứ 3 gửi kiến nghị đến Tổ công tác của Chính phủ

HoREA lần thứ 3 gửi kiến nghị đến Tổ công tác của Chính phủ

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đã có 03 Văn bản kiến nghị lên Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xem xét tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho 03 dự án nhà ở thương mại của 03 doanh nghiệp bất động sản, nâng tổng số dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, đô thị được Hiệp hội kiến nghị lên đến 149 dự án.
Nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ gia tăng

Nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ gia tăng

Theo một nghiên cứu mới được Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis công bố, hơn một nửa số bang ở Mỹ đang phải vật lộn với hoạt động kinh tế trì trệ và đây có thể là dấu hiệu của một cuộc suy thoái sắp xảy ra.
Ba ẩn số lớn sẽ thúc đẩy kinh tế Mỹ vào năm 2023

Ba ẩn số lớn sẽ thúc đẩy kinh tế Mỹ vào năm 2023

Chúng ta đang ở trong những ngày đầu của năm mới - khoảng thời gian mà nhiều người cảm thấy sảng khoái, có động lực và thậm chí có thể lạc quan về năm sắp tới. Thế nhưng, đối với giới đầu tư, một câu hỏi lớn vẫn đè nặng lên tâm trí là liệu Mỹ có rơi vào suy thoái hay không?
Rửa tiền đẩy giá nhà đất ‘lên trời’, tỷ đô cất giấu vào bất động sản

Rửa tiền đẩy giá nhà đất ‘lên trời’, tỷ đô cất giấu vào bất động sản

Người có nhu cầu thực không thể đủ tiền mua trong khi giá bất động sản vẫn tăng cao khiến giấc mơ an cư của người dân càng thêm xa vời.
Chứng khoán châu Á tăng khi Trung Quốc mở lại biên giới với Hồng Kông

Chứng khoán châu Á tăng khi Trung Quốc mở lại biên giới với Hồng Kông

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương kết phiên đầu tuần với sắc xanh khi Hồng Kông và Trung Quốc đại lục nối lại hoạt động đi lại mà không cần qua chốt kiểm dịch.
Trung Quốc tìm cách làm suy yếu đồng USD bằng đồng petroyuan

Trung Quốc tìm cách làm suy yếu đồng USD bằng đồng petroyuan

Các nhà phân tích cho rằng, trong khi đồng đô la Mỹ (USD) có thể sẽ vẫn là đồng tiền thống trị toàn cầu trong tương lai gần thì sự trỗi dậy của cái gọi là đồng petroyuan (nhân dân tệ dầu mỏ) sẽ đạt được động lực khi Trung Quốc tận dụng vị thế là nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp