HoREA lần thứ 3 gửi kiến nghị đến Tổ công tác của Chính phủ

Thứ hai, 09/01/2023 | 15:56 Theo dõi CFĐT trên

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đã có 03 Văn bản kiến nghị lên Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xem xét tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho 03 dự án nhà ở thương mại của 03 doanh nghiệp bất động sản, nâng tổng số dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, đô thị được Hiệp hội kiến nghị lên đến 149 dự án.

03 dự án nhà ở thương mại của 03 doanh nghiệp bất động sản được Hiệp hội kiến nghị ngày 31/12/2022, như sau:

1/- Dự án Khu nhà ở cao tầng phường Phú Mỹ, Quận 7 do Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư:

Trên cơ sở Đơn kiến nghị và hồ sơ Dự án Khu nhà ở cao tầng phường Phú Mỹ, Quận 7 của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát, Hiệp hội đã có Văn bản số 132/2022/CV-HoREA ngày 31/12/2022 kiến nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, như sau:

Hiệp hội kính đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố quan tâm xem xét, sớm giải quyết kiến nghị của Công ty Hưng Lộc Phát đề nghị chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch tỷ lệ 1/2000 đối với dự án Khu dân cư phường Phú Mỹ, Quận 7, đã có Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được phê duyệt, trên cơ sở cập nhật các chỉ tiêu quy hoạch đã được duyệt tại đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 mà không cần phải giải trình lại các chỉ tiêu quy hoạch đã được phê duyệt, trong đó có chỉ tiêu dân số.  

2/- Dự án Khu Trung tâm Thương mại và Căn hộ cao cấp tại đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7 của Công ty TNHH Gotec Việt Nam:

Công ty Gotec kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh giải quyết, cấp Thông báo đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai cho công ty, để cứu doanh nghiệp trong bối cảnh chung đang hết sức khó khăn hiện tại. 

Trên cơ sở Đơn kiến nghị và hồ sơ Dự án Khu Trung tâm Thương mại và Căn hộ cao cấp tại đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7 của Công ty TNHH Gotec Việt Nam, Hiệp hội đã có Văn bản số 133/2022/CV-HoREA ngày 31/12/2022 kiến nghị Tổ Công tác của Chính phủ và Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, như sau:

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh nhận thấy, ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và kiến nghị của Công ty Gotec đều có căn cứ pháp luật. Hiệp hội kiến nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh sớm tổ chức cuộc họp làm việc trực tiếp với Công ty Gotec và Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Tư pháp để xem xét giải quyết kiến nghị của Công ty Gotec để cho Công ty được phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại Dự án Khu Trung tâm Thương mại và Căn hộ cao cấp tại đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7 theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.

3/- Dự án sản xuất, kinh doanh lương thực, thực phẩm của Công ty cổ phần Chế biến lương thực và Thực phẩm Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên:

Trên cơ sở Đơn kiến nghị và hồ sơ Dự án sản xuất, kinh doanh lương thực, thực phẩm của Công ty cổ phần Chế biến lương thực và Thực phẩm Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, Hiệp hội đã có Văn bản số 134/2022/CV-HoREA ngày 31/12/2022 kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên (đồng kính gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổ Công tác của Chính phủ), như sau:

"Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh kính đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên quan tâm xem xét kiến nghị của Công ty Yên Mỹ về các vướng mắc nêu trên để có văn bản kiến nghị lên các Bộ, Ngành, Chính Phủ, Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét, hướng dẫn tháo gỡ đối với trường hợp doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa khi chuyển mục đích sử dụng đất khác với phương án sử dụng đất đã được phê duyệt trong phương án cổ phần hóa doanh nghiệp hoặc tại phương án cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước chưa quy định rõ hoặc không quy định về phương án sử dụng đất, được điều chỉnh mục đích sử dụng đất khi Dự án phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt", văn bản nêu rõ.

Nhật Lâm
Theo VnMedia.vn Copy
Doanh nghiệp UAE đi từ vô danh đến định giá 240 tỷ USD trong 3 năm

Doanh nghiệp UAE đi từ vô danh đến định giá 240 tỷ USD trong 3 năm

Năm 2019, International Holding Company là một công ty ít được biết đến với lĩnh vực hoạt động chính là nuôi cá, kinh doanh thực phẩm và bất động sản. Thế nhưng, chỉ sau 3 năm, vốn hóa của doanh nghiệp này đã bật tăng lên tới 240 tỷ USD. 
Ba ẩn số lớn sẽ thúc đẩy kinh tế Mỹ vào năm 2023

Ba ẩn số lớn sẽ thúc đẩy kinh tế Mỹ vào năm 2023

Chúng ta đang ở trong những ngày đầu của năm mới - khoảng thời gian mà nhiều người cảm thấy sảng khoái, có động lực và thậm chí có thể lạc quan về năm sắp tới. Thế nhưng, đối với giới đầu tư, một câu hỏi lớn vẫn đè nặng lên tâm trí là liệu Mỹ có rơi vào suy thoái hay không?
Hơn 41,5 triệu cổ phiếu GPC chính thức giao dịch trên UPCoM

Hơn 41,5 triệu cổ phiếu GPC chính thức giao dịch trên UPCoM

Ngày 6/1, CTCP Đầu tư Thảo Dược Xanh (Green+) đã chính thức đưa gần 41,6 triệu cổ phiếu đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM với mã chứng khoán GPC.
Chứng khoán châu Á tăng khi Trung Quốc mở lại biên giới với Hồng Kông

Chứng khoán châu Á tăng khi Trung Quốc mở lại biên giới với Hồng Kông

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương kết phiên đầu tuần với sắc xanh khi Hồng Kông và Trung Quốc đại lục nối lại hoạt động đi lại mà không cần qua chốt kiểm dịch.
Trung Quốc tìm cách làm suy yếu đồng USD bằng đồng petroyuan

Trung Quốc tìm cách làm suy yếu đồng USD bằng đồng petroyuan

Các nhà phân tích cho rằng, trong khi đồng đô la Mỹ (USD) có thể sẽ vẫn là đồng tiền thống trị toàn cầu trong tương lai gần thì sự trỗi dậy của cái gọi là đồng petroyuan (nhân dân tệ dầu mỏ) sẽ đạt được động lực khi Trung Quốc tận dụng vị thế là nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.
Pháp trải qua năm nóng nhất trong hơn 100 năm và khô hạn kỷ lục

Pháp trải qua năm nóng nhất trong hơn 100 năm và khô hạn kỷ lục

Năm 2022 được coi là năm nóng nhất tại Pháp trong hơn 100 năm qua khi nhiệt độ trung bình cả năm ghi nhận được ở mức 14,5 độ C. Năm 2022 cũng là năm khô hạn kỷ lục khi lượng mưa đo được đã giảm 25% so năm 1959.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp