Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/9: VN-Index có quán tính tăng điểm

Thứ tư, 22/09/2021 | 18:00 Theo dõi CFĐT trên

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 - 1.360 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.365 - 1.370 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/9: VN-Index có quán tính tăng điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/9: VN-Index có quán tính tăng điểm

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/9/2021.

VN-Index có quán tính tăng điểm

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài dạng “Hammer” với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn 3 ngày, 5 ngày và 10 ngày, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 - 1.360 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.365 - 1.370 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.345 - 1.350 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.335 - 1.340 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá nhờ lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh thanh khoản có phần sụt giảm. Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 - 1.360 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.365 - 1.370 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua nhịp điều chỉnh vào đầu phiên trước khi hồi phục trở lại và bật tăng tích cực về cuối phiên.

Sau khi phản ứng tại đúng điểm hỗ trợ quan trọng và lấy lại trạng thái cân bằng, phiên tăng điểm hôm nay cho thấy sự chủ động đang được dẫn dắt bởi bên mua. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ sớm xuất hiện khi một lần nữa VN-Index thử thách lại vùng cản quanh 1.360 điểm (+-5), nhưng chúng tôi đang kỳ vọng vào cơ hội vượt cản thành công trong nhịp này, trước khi thử thách vùng kháng cự kế tiếp tại 138x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn và tiếp tục nắm giữ vị thế trading đã mở trở lại tại vùng hỗ trợ.

=> Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

VN-Index sẽ duy trì nhập vận động tích lũy tại ngưỡng 1.350 điểm?

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường giao dịch giằng co trong phiên sáng nhưng đã tăng mạnh trong phiên chiều. Dòng tiền đầu tư lan tỏa vào thị trường khi có đến 18/19 nhóm ngành vận động khả quan so với phiên trước. Các nhóm ngành củng cố đà tăng của thị trường là: Bảo hiểm, Xây dựng và vật liệu và Hóa chất.

Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản suy giảm so với phiên trước. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại cả 2 sàn HSX và HNX. Thanh khoản thị trường suy yếu tại ngưỡng 1.350 điểm cho thấy tâm lý cẩn trọng của nhà đầu tư và nhiều khả năng VN-Index có thể duy trì nhịp vận động tích lũy tại ngưỡng 1.350 điểm.

PNJ đang nầm trong xu hướng hồi phục từ vùng đáy 85.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt nằm tại ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu đang hấp dẫn dòng tiền đầu tư. Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và MA50, báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này. Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 90.0, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 100.2 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 90.8.

=> Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

VN-Index có thể hồi phục trở lại để hướng đến vùng kháng cự 1.375-1.380 điểm

Công ty Chứng khoán SG - HN (SHS)

VN-Index hồi phục khá tốt trong phiên hôm nay để lấy lại ngưỡng tâm lý 1.350 điểm. Thanh khoản khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư vẫn có sự thận trọng nhất định.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là lý thuyết sóng elliott với việc sóng tăng 5 (từ 1.000 điểm lên 1.420 điểm) đã kết thúc khi đạt đến độ dài của sóng tăng 3 (từ 780 điểm lên 1.200 điểm) với mức tăng cùng là 420 điểm.

Sóng điều chỉnh a sau đó đã kết thúc trong phiên 20/7 khi VN-Index chạm ngưỡng 1.225 điểm rồi hồi phục từ đây.

Sóng hồi b sau đó cũng đã kết thúc vào ngày 20/8 khi VN-Index (-3,3%) giảm mạnh và xuyên thủng hỗ trợ MA20 và MA50. Và hiện tại là sóng điều chỉnh c với target theo lý thuyết là quanh ngưỡng 1.180 điểm (sóng c = sóng a = 200 điểm).

Với phiên hồi phục này thì VN-Index đã lấy lại được ngưỡng tâm lý 1.350 điểm qua đó mở ra dư địa tăng tiếp theo với vùng kháng cự trong khoảng 1.375- 1.380 điểm (đỉnh sóng b).

Tuy nhiên, nếu VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.350 điểm thì chỉ số có thể điều chỉnh về vùng hỗ trợ tiếp theo trong khoảng 1.325-1.335 điểm (MA20-50).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 23/9, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục trở lại để hướng đến vùng kháng cự trong khoảng 1.375-1.380 điểm nếu như ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.350 điểm được giữ vững.

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao nên đứng ngoài và quan sát thị trường, chưa nên mua vào ở thời điểm hiện tại.

=> Xem thêm: 'Tạm khóa báo có' là gì? Sự thật tiền có vào tài khoản không?

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu ủy thác giữ là gì? Đặc điểm của cổ phiếu này

Cổ phiếu ủy thác giữ là gì? Đặc điểm của cổ phiếu này

Cổ phiếu ủy thác giữ (tiếng Anh: Escrowed Shares) là cổ phiếu được giữ trong một tài khoản ủy thác giữ, được bảo đảm bởi một bên thứ ba, trong khi chờ hoàn thành một trong các trường hợp phổ biến, gồm thương vụ M&A; phá sản hay tái tổ chức công ty; và cấp cổ phiếu hạn chế cho nhân viên của công ty.
Chênh lệch âm là gì? Đặc điểm của chênh lệch âm trong đầu tư

Chênh lệch âm là gì? Đặc điểm của chênh lệch âm trong đầu tư

Chênh lệch âm (tiếng Anh: Negative Carry) là một trạng thái trong đó chi phí để nắm giữ một khoản đầu tư hoặc chứng khoán vượt quá thu nhập kiếm được khi nắm giữ nó.
‘Bom nợ’ Evergrande: Bài kiểm tra cho ngành thép Trung Quốc

‘Bom nợ’ Evergrande: Bài kiểm tra cho ngành thép Trung Quốc

Nhiều nhà đầu tư đang lo lắng rằng khi Evergrande vỡ nợ, thị trường bất động sản và hàng hóa công nghiệp sẽ chao đảo theo, đặc biệt ngành công nghiệp thép. Tuy nhiên, nhìn từ lịch sử, lo ngại này chưa hẳn đã đúng.
Bí thư Hà Nội: Cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ xuống cấp là nhiệm vụ cấp bách

Bí thư Hà Nội: Cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ xuống cấp là nhiệm vụ cấp bách

Tại phiên khai mạc HĐND TP Hà Nội sáng 22/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định: Công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ xuống cấp trên địa bàn thành phố là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách cần phải khẩn trương triển khai.
HoREA kiến nghị sửa quy định ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bất động sản

HoREA kiến nghị sửa quy định ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bất động sản

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá tác động của việc sửa đổi, bổ sung Điểm c, Khoản 1, Điều 75 Luật Đầu tư 2020 - được cho là cản trở sự phát triển của thị trường bất động sản.
Amazon tặng ôtô và thưởng 100.000 USD tiền mặt cho nhân viên tiêm vắc xin Covid-19

Amazon tặng ôtô và thưởng 100.000 USD tiền mặt cho nhân viên tiêm vắc xin Covid-19

Đây là các phần thưởng nằm trong chương trình bốc thăm với tổng giá trị gần 2 triệu USD đang được Amazon triển khai nhằm khuyến khích nhân viên tiêm vắc xin Covid-19.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp