Chứng khoán hôm nay 31/8: Vn-Index biến động với biên độ rộng quanh vùng 1.330 điểm

Thứ ba, 31/08/2021 | 16:29 Theo dõi CFĐT trên

Dòng tiền trong phiên hôm nay có sự chuyển dịch từ các ngành như chứng khoán, ngân hàng sang các cổ phiếu vốn hóa vừa khiến thị trường giằng co quanh mốc 1.330 điểm. Thanh khoản vẫn tăng dù nhà đầu tư nước ngoài bán ròng thể hiện khả năng thị trường tăng để kiểm nghiệm xung lực quanh mốc 1.340 điểm trong phiên tới.

Chứng khoán hôm nay 31/8: Vn-Index biến động với biên độ rộng quanh vùng 1.330 điểm
Chứng khoán hôm nay 31/8: Vn-Index biến động với biên độ rộng quanh vùng 1.330 điểm

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 31/8/2021

Thị trường chứng khoán ngày 31/8 ghi nhận áp lực giằng co của bộ chỉ số. Ngay từ đầu phiên sau khi bật tăng lên vùng 1.333 điểm thì lực bán đã kéo bộ chỉ số quay đầu đi xuống khiến Vn-Index vừa mới chớm nở sắc xanh đã dần chuyển sang sắc đỏ. Chỉ đến khi thị trường chạm tới vùng đáy tại 1.325 thì lực cầu bắt đáy xuất hiện đưa chỉ số bật tăng trở lại với nhịp độ chậm rãi gần cuối phiên sáng.

Chỉ số vẫn đi lên nhưng đà tăng có phần chậm lại khi chạm lên vùng 1.333 điểm. Ngay khi gần tăng về gần vùng kháng cự 1.339 điểm, thị trường ngay lập tức bị bán mạnh và rơi tự do. Mặc dù xuất hiện lực hồi kỹ thuật ở 1.330 điểm, Vn-Index vẫn tiếp tục đi xuống và chạm về mốc tham chiếu. Tuy nhiên, lực cầu tại phiên ATC giúp chỉ số bật tăng nhẹ trở lại.

Chốt phiên, chỉ số Vn-Index tăng 3,33 điểm tương đương 0,25% lên mốc 1.331 điểm. Ở chiều tương tự, chỉ số HNX-Index cũng tăng 1,51 điểm lên mốc 342 điểm, tăng trưởng 0,44% so với phiên giao dịch trước đó.

Thanh khoản trong phiên tiếp tục tăng so với phiên hôm trước khi tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 22.887 tỷ, tăng nhẹ 7%. Hơn nữa, tổng giá trị trên sàn HNX tăng mạnh hơn khi đạt 3.308 tỷ, tăng tới 17%. Dường như dòng tiền đang dần quay trở lại vào thị trường.

Đà bán ròng của khối ngoại vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại khi tổng giá trị bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài trong phiên hôm nay lên tới 104 tỷ, chủ yếu nhắm vào các trụ MSN và VHM.

Góp phần tích cực cho đà tăng của bộ chỉ số trong phiên 31/08 phải kể tới cổ phiếu bảo hiểm BVH (+3.6%) tiếp đến là hóa chất cao su GVR (+3.1%). Các cổ phiếu khác như bất động sản PDR (+2.8%), dịch vụ tiện ích GAS (+2.2%) tăng trưởng cũng khiến thị trường đi lên. Trái lại, loạt cổ phiếu ngân hàng trong phiên hôm nay lại ảnh hưởng tiêu cực tới Vn-Index, đặc biệt là HDB (-2.8%) và STB (-2.0%).

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/9/2021

Tương tự như phiên hôm qua, hai nhóm ngành là giáo dục và dược phẩm vẫn bật tăng mạnh nhất trong phiên hôm nay. Ngoài ra, các nhóm ngành khác như nhựa, dầu khí, phân bón cũng tiếp tục xu hướng đi lên trong thời gian gần đây. Nhóm ngành khoáng sản và xây dựng cũng đồng thuận đi lên trong diễn biến tăng điểm của thị trường.

Trái lại, các ngành như vật liệu xây dựng, đầu tư xây dựng lại là hai ngành đi xuống nhiều nhất. Nhóm ngành hàng không, nước cũng chịu áp lực điều chỉnh và các ngành nóng như chứng khoán, ngân hàng cũng đi xuống do nhà đầu tư không còn cảm thấy mặn mà với hai ngành này.

Nhìn chung, phiên giao dịch ngày 31/8 chứng kiến biên độ dằng co lớn quanh vùng 1.330 điểm do dòng tiền có sự dịch chuyển từ nhóm ngân hàng, chứng khoán sang các nhóm vốn hóa tầm trung. Thanh khoản tăng lên và khối ngoại bán ròng chậm lại cho thấy nhà đầu tư bắt đầu quay trở lại thị trường. Khả năng phiên tới thị trường sẽ vẫn tiếp tục tăng điểm để kiểm nghiệm lực cầu tại vùng giá 1.340 điểm, vượt vùng giá này thì thị trường mới trở về vùng an toàn để giải ngân.

Do đó, nhà đầu tư trong phiên sau vẫn tiếp tục quan sát, hạn chế giải ngân cũng như hạ tỉ trọng cổ phiếu đã sai phương pháp và chỉ nên giải ngân thăm dò cổ phiếu với tỷ trọng thấp để đề phòng rủi ro thị trường giảm điểm.

Z-Investment
Theo VnMedia.vn Copy
Thị trường dầu mỏ sẽ ra sao nếu vắng bóng OPEC?

Thị trường dầu mỏ sẽ ra sao nếu vắng bóng OPEC?

Bên trong nội bộ OPEC đang tồn tại một số rạn nứt và bất đồng. Điều này khiến thị trường không ít lần suy đoán về nguy cơ tan rã của Liên minh dầu mỏ.
Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 31/8): Bitcoin đi ngang, nhường sân cho altcoin

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 31/8): Bitcoin đi ngang, nhường sân cho altcoin

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 31/8): Bitcoin giảm 3,24%, được đánh giá là khá trầm lắng, nhường sân cho các đồng tiền số khác.
Giá vàng thế giới giảm, trong nước tiếp tục tăng

Giá vàng thế giới giảm, trong nước tiếp tục tăng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (31/8), giá vàng giao ngay tại New York đã đảo chiều đi xuống sau hai phiên tăng mạnh trước đó. Mặc dù vậy, hiện giá kim loại quý này vẫn giữ ở mức trên 1.800 USD/ounce.
Nhiều quy định mới về đất đai có hiệu lực từ 1/9/2021

Nhiều quy định mới về đất đai có hiệu lực từ 1/9/2021

Nhiều quy định mới về đất đai trong tháng 9 theo Thông tư 09/2021/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư hướng dẫn Luật Đất đai có hiệu lực từ ngày 1/9.
Hơn 200 vụ điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Hơn 200 vụ điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Ước tính các vụ việc phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng điều tra đối với hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam, tác động đến khoảng 12 tỷ USD kim ngạch và hàng chục nghìn doanh nghiệp xuất khẩu.
Chính sách môi trường mới của Trung Quốc khiến nhiều hãng thép 'kiếm bộn'

Chính sách môi trường mới của Trung Quốc khiến nhiều hãng thép 'kiếm bộn'

Chính sách giảm phát thải khí nhà kính của Trung Quốc đang giúp Nippon Steel, hãng thép lớn thứ 5 thế giới gia tăng lợi nhuận khi giá quặng sắt giảm mạnh.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp