Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/9: Lực cầu bắt đáy giúp VN-Index hồi phục

Thứ ba, 21/09/2021 | 18:05 Theo dõi CFĐT trên

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu bắt đáy có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.340 - 1.345 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.350 - 1.355 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/9: Lực cầu bắt đáy giúp VN-Index hồi phục
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/9: Lực cầu bắt đáy giúp VN-Index hồi phục

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/9/2021.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài dạng “Spinning top” với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 20 ngày, và một “Gap down” tại vùng 1.346 - 1.349 điểm, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy đà giảm đang tạm thời chững lại và khả năng VN-Index có thể sẽ quay lại lấp đầy “Gap” này trong phiên sáng mai.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.340 - 1.345 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.350 - 1.355 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.330 - 1.335 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.320 - 1.325 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm khá do ảnh hưởng tiêu cực từ chứng khoán thế giới. Trong đó, hầu hết các nhóm cổ phiếu như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, hàng không,… đều có diễn biến kém tích cực.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu bắt đáy có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.340 - 1.345 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.350 - 1.355 điểm.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Vn-Index tiếp tục rung lắc

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap giảm điểm và tiếp tục lao dốc với biên độ rộng trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại phần nhiều số điểm đã mất.

Vùng hỗ trợ quanh 1.320 điểm (+-5) đang cho phản ứng tích cực và tạo điểm đỡ cho chỉ số, giúp trạng thái thị trường sớm quay lại trạng thái cân bằng. Mặc dù rủi ro tiếp tục điều chỉnh rung lắc của VN-Index vẫn còn hiện hữu nhưng chừng nào chưa đánh mất cận dưới của vùng hỗ trợ tại 1.315 điểm, cơ hội duy trì xu hướng hồi phục vẫn được bảo lưu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn và tiếp tục trải lệnh mua trở lại 1 phần vị thế trading khi chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ đã đề cập.

=> Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

VN-Index sẽ vận động quanh ngưỡng 1.350 điểm?

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Với thông tin nguy cơ vỡ nợ của tập đoàn BĐS đứng thứ 2 Trung Quốc – Evergrande, các thị trường chứng khoán trên thế giới đều điều chỉnh ngay khi mở cửa. Tương tự như vậy, Việt Nam cũng điều chỉnh mạnh trong phiên sáng nhưng hồi phục trở lại trong phiên chiều và chỉ còn giảm 10.64 điểm.

Dòng tiền đầu tư thu hẹp vào 1 số nhóm ngành nhất định khi chỉ có 4/19 nhóm ngành tăng điểm. Các nhóm ngành kiềm hãm đà giảm của thị trường là: Bảo hiểm, Dầu khí, Xây dựng và vật liệu. Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tiêu cực với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại cả 2 sàn HSX và HNX. Với việc thị trường hồi phục trở lại khi chạm mốc hỗ trợ 1.330 điểm, VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ vận động quanh ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên giao dịch tới.

MIG vừa hình thành phiên bứt phá tại ngưỡng 25.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và MA50, báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo MACD đang ủng hộ xu hướng tăng giá này trong khi chỉ báo RSI cho thấy tín hiệu điều chỉnh ngắn hạn do năm ở vùng quá mua. Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 25.0, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 29.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 23.75.

=> Xem thêm: Cổ phiếu thượng hạng (Blue Chip) là gì? Đầu tư cổ phiếu thượng hạng như thế nào để sinh lời?

VN-Index có thể hồi phục trở lại để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.350 điểm

Công ty Chứng khoán SG - HN (SHS)

VN-Index giảm điểm trong phiên thứ hai liên tiếp với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên. Kết hợp với mẫu hình nến trong phiên hôm nay thì có thể thấy là áp lực bán ra tương đối mạnh nhưng cầu bắt đáy đã xuất hiện về cuối phiên.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là lý thuyết sóng elliott với việc sóng tăng 5 (từ 1.000 điểm lên 1.420 điểm) đã kết thúc khi đạt đến độ dài của sóng tăng 3 (từ 780 điểm lên 1.200 điểm) với mức tăng cùng là 420 điểm.

Sóng điều chỉnh a sau đó đã kết thúc trong phiên 20/7 khi VN-Index chạm ngưỡng 1.225 điểm rồi hồi phục từ đây. Sóng hồi b sau đó cũng đã kết thúc vào ngày 20/8 khi VN-Index (-3,3%) giảm mạnh và xuyên thủng hỗ trợ MA20 và MA50. Và hiện tại là sóng điều chỉnh c với target theo lý thuyết là quanh ngưỡng 1.180 điểm (sóng c = sóng a = 200 điểm).

Với phiên giảm thứ hai liên tiếp thì VN-Index đã đánh mất ngưỡng tâm lý 1.350 điểm khiến cho xu hướng hiện tại trở nên xấu hơn. Tuy nhiên, nếu có thể duy trì được vùng hỗ trợ trong khoảng 1.320-1.330 điểm (MA20-50) thì khả năng hồi phục là vẫn còn.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu đánh mất vùng hỗ trợ trong khoảng 1.320-1.330 điểm (MA20-50) thì VN-Index có thể hướng về ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.300 điểm.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 22/9, VN-Index có thể hồi phục trở lại để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.350 điểm nếu như vùng hỗ trợ trong khoảng 1.320-1.330 điểm (MA20-50) được giữ vững. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, chưa nên mua vào ở thời điểm hiện tại.

=> Xem thêm: 'Tạm khóa báo có' là gì? Sự thật tiền có vào tài khoản không?

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Sẽ thanh tra các công ty chứng khoán liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp

Sẽ thanh tra các công ty chứng khoán liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết sẽ tổ chức kiểm tra, thanh tra về việc cung cấp dịch vụ của các công ty chứng khoán liên quan tới trái phiếu doanh nghiệp và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
Nếu cắt lỗ là nghệ thuật, làm sao trở thành ‘nghệ sĩ’ trên thị trường chứng khoán?

Nếu cắt lỗ là nghệ thuật, làm sao trở thành ‘nghệ sĩ’ trên thị trường chứng khoán?

“Cắt lỗ” – công việc mà bất cứ một nhà đầu tư chứng khoán nào cũng đều không muốn phải thực hiện. Tuy nhiên, nếu không hành động kịp thời và dứt khoát thì thành quả đầu tư của bạn sẽ tan thành mây khói. Hiểu được nguyên nhân vì sao cần phải cắt lỗ và thực hiện cắt lỗ sao cho hợp lý là bài học mà mọi nhà đầu tư đều phải nhớ kỹ.
Washout và Breakout là gì? Cách vận dụng trong thị trường chứng khoán

Washout và Breakout là gì? Cách vận dụng trong thị trường chứng khoán

Washout và Breakout trong chứng khoán đều là các cơ hội mua vào cổ phiếu của nhà đầu tư. Trong đó, những phiên washout sẽ là cơ hội để bắt đáy, còn breakout sẽ là thời điểm nhà đầu tư có thể mua vào khi xu hướng thị trường tăng trở nên bền vững.
Xôn xao clip giảng viên mắng sinh viên là 'óc trâu' trong giờ học online

Xôn xao clip giảng viên mắng sinh viên là 'óc trâu' trong giờ học online

Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip một giảng viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM mắng sinh viên là “óc trâu” và quát như “tát nước vào mặt” sinh viên trong giờ học online.
Thu giữ gần 6 tạ nấm lim và linh chi không rõ nguồn gốc

Thu giữ gần 6 tạ nấm lim và linh chi không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với lô hàng là nấm lim và linh chi vi phạm đã bị thu giữ khi đi qua địa bàn Lạng Sơn.
Evergrande nhen nhóm nguy cơ một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu

Evergrande nhen nhóm nguy cơ một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu

“Bài kiểm tra” đầu tiên trong cuộc khủng hoảng nợ Evergrande sẽ đến vào ngày 23/9, khi “gã khổng lồ” địa ốc đang lảo đảo của Trung Quốc đến hạn thanh toán tiền lãi trái phiếu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp