Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/9: Đứng ngoài quan sát thị trường

Thứ hai, 20/09/2021 | 18:09 Theo dõi CFĐT trên

Dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo 21/9, VN-Index có thể hồi phục để hướng đến vùng kháng cự trong khoảng 1.375 - 1.380 điểm nếu như ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.350 điểm được giữ vững. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, tránh mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/9: Đứng ngoài, quan sát thị trường
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/9: Đứng ngoài, quan sát thị trường

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/9/2021.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ vừa dạng ‘Shooting star’ tại dải ‘Bollinger band’ trên, kèm thanh khoản ở mức cao, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và đà tăng đang tạm thời chững lại.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.345 - 1.350 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.335 - 1.340 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.355 - 1.360 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.365 - 1.370 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Mặc dù áp lực chốt lời tăng mạnh ở nhiều nhóm cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày hôm nay, tuy nhiên chỉ số VN-Index đã không bị giảm quá sâu nhờ lực đỡ đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.345 - 1.350 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.335 - 1.340 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Linh hoạt trải lệnh mua trở lại 1 phần vị thế trading

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm giằng co trong phiên trước khi vấp phải lực bán mạnh và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên.

Áp lực từ vùng cản gần quanh 1.360 điểm (+-5) tiếp tục gây sức ép lên đà tăng điểm của VN-Index và phiên phân phối hôm nay cho thấy rủi ro điều chỉnh thêm vẫn còn hiện hữu. Mặc dù vậy, cơ hội duy trì xu hướng tăng điểm vẫn được bảo lưu với 2 vùng hỗ trợ đáng lưu ý, gần là quanh 1.340 điểm và sâu hơn là 1.320 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn và có thể linh hoạt trải lệnh mua trở lại 1 phần vị thế trading khi chỉ số quay xuống các vùng hỗ trợ đã đề cập.

=> Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Cân nhắc những nhịp canh bán cho các hợp đồng dài hạn

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường mở cửa với sắc xanh nhưng đã đảo chiều giảm điểm nhẹ vào cuối phiên chiều. Dòng tiền đầu tư thu hẹp vào nhóm Ngân hàng khi chỉ có nhóm này vận động khả quan so với phiên trước. Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản không đổi so với phiên trước.

Trong khi đó, khối ngoại mua ròng tại sàn HSX và bán ròng tại sàn HNX. Phiên điều chỉnh nhẹ hôm nay chưa có tác động mạnh lên xu hướng tăng điểm của thị trường về ngưỡng 1.380 điểm khi dòng tiền khối nội vẫn đang duy trì ở mức ổn định. Nhà đầu tư có thể cân nhắc những nhịp canh bán cho các hợp đồng dài hạn.

=> Xem thêm: Cổ phiếu thượng hạng (Blue Chip) là gì? Đầu tư cổ phiếu thượng hạng như thế nào để sinh lời?

Chốt lời danh mục ngắn hạn

Công ty Chứng khoán SG - HN (SHS)

VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên đầu tuần với thanh khoản gia tăng so với phiên trước đó và cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là tương đối lớn.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là lý thuyết sóng elliott với việc sóng tăng 5 (từ 1.000 điểm lên 1.420 điểm) đã kết thúc khi đạt đến độ dài của sóng tăng 3 (từ 780 điểm lên 1.200 điểm) với mức tăng cùng là 420 điểm.

Sóng điều chỉnh a sau đó đã kết thúc trong phiên 20/7 khi VN-Index chạm ngưỡng 1.225 điểm rồi hồi phục từ đây. Sóng hồi b sau đó cũng đã kết thúc vào ngày 20/8 khi VN-Index (-3,3%) giảm mạnh và xuyên thủng hỗ trợ MA20 và MA50. Và hiện tại là sóng điều chỉnh c với target theo lý thuyết là quanh ngưỡng 1.180 điểm (sóng c = sóng a = 200 điểm).

Tuy giảm nhẹ trong phiên đầu tuần nhưng VN-Index vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.350 điểm nên khả năng hướng đến các vùng giá cao hơn mà gần nhất là vùng kháng cự trong khoảng 1.3750- 1.380 điểm (đỉnh sóng hồi b) là vẫn còn.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu đánh mất ngưỡng hỗ trợ quanh 1.350 điểm thì VN-Index có thể hướng về vùng hỗ trợ tiếp theo trong khoảng 1.320-1.330 điểm (MA20-50) trong thời gian tới.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 21/9, VN- Index có thể hồi phục để hướng đến vùng kháng cự trong khoảng 1.375 - 1.380 điểm (đỉnh sóng b) nếu như ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.350 điểm được giữ vững. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, tránh mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

=> Xem thêm: 'Tạm khóa báo có' là gì? Sự thật tiền có vào tài khoản không?

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
'Tạm khóa báo có' là gì? Sự thật tiền có vào tài khoản không?

'Tạm khóa báo có' là gì? Sự thật tiền có vào tài khoản không?

Tạm khoá báo có vào tài khoản là gì, thông báo tạm khoá báo có vào tài khoản nghĩa là gì mà hot nhất đêm nay?
Fed sẽ tiếp tục giữ lãi suất gần 0 và dừng mua vào trái phiếu?

Fed sẽ tiếp tục giữ lãi suất gần 0 và dừng mua vào trái phiếu?

Phần đông các chuyên gia của Bloomberg kỳ vọng Fed sẽ công bố việc tiếp tục giữ nguyên lãi suất và cắt giảm chương trình mua trái phiếu vào tháng 11 tới đây, có thể bắt đầu thực hiện từ tháng 12.
Chỉ số điều kiện tiền tệ là gì? Đặc điểm của MCI

Chỉ số điều kiện tiền tệ là gì? Đặc điểm của MCI

Chỉ số điều kiện tiền tệ (tiếng Anh: Monetary Conditions Index, viết tắt: MCI) sử dụng lãi suất ngắn hạn và tỉ giá hối đoái của một nền kinh tế tiền tệ quốc gia để đánh giá mức độ dễ dàng hoặc thắt chặt của các điều kiện tiền tệ.
Dự kiến thu hồi gần 600ha đất của thành phố Phan Rang

Dự kiến thu hồi gần 600ha đất của thành phố Phan Rang

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành Quyết định số 437/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2021 thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Dự kiến thu hồi gần 600ha đất của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.
Bất chấp đại dịch Covid-19, xuất khẩu nông sản Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng

Bất chấp đại dịch Covid-19, xuất khẩu nông sản Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng

Trong 8 tháng đầu năm, bất chất đại dịch Covid-19, hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam vẫn tăng trưởng khá, nhiều mặt hàng xuất khẩu nông sản tăng cả về lượng và giá trị xuất khẩu.
Ai Cập xây một 'kênh đào Suez trên đường ray' trị giá 4,6 tỷ USD

Ai Cập xây một 'kênh đào Suez trên đường ray' trị giá 4,6 tỷ USD

Ai Cập đang thực hiện siêu dự án đường sắt cao tốc đầu tiên của nước này, xuyên qua sa mạc để kết nối các đô thị với nhau.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp