Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/9: Tiếp tục xu hướng tăng trung hạn

Chủ nhật, 19/09/2021 | 16:04 Theo dõi CFĐT trên

Nhà đầu tư có thể hiện thực hóa lợi nhuận đối với danh mục ngắn hạn và hạ tỷ lệ margin và theo dõi cơ hội đầu tư trung dài hạn trên các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế sau khi kiểm soát dịch bệnh.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/9: Hiện thực hóa lợi nhuận và cơ cấu danh mục
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/9: Hiện thực hóa lợi nhuận và cơ cấu danh mục

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/9/2021.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, vào hôm thứ Sáu, chỉ số VN-Index đã có phiên đi ngang tích lũy thứ 10 liên tiếp trong vùng 1.330 - 1.350 điểm. Do đó, chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục dao động giằng co trong biên độ hẹp trước khi có xu thế mới được xác lập rõ ràng hơn.

Trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 - 1.360 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.365 - 1.370 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.345 - 1.350 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.335 - 1.340 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, đã giúp cho chỉ số VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 - 1.360 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.365 - 1.370 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Duy trì vị thế trung hạn

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index ghi nhận nhịp tăng điểm tích cực với đà tăng mở rộng về cuối phiên 16/9 khi đánh mất một phần trong phiên ATC.

Sau 1 nhịp điều chỉnh tích lũy, chỉ số đang dần đi lên và tiếp cận vùng kháng cự quanh 1.360 điểm. Với sự cải thiện của thanh khoản, cùng tín hiệu vừa thoát khỏi nền ngang tích lũy, cơ hội tiếp tục mở rộng đà hồi phục vẫn đang được duy trì. Mặc dù vậy, vùng cản quanh 1.360 điểm sẽ sớm gia tăng sức ép trong những phiên tới và rủi ro đảo chiều cần được tính đến.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn và tiếp tục trải bán 1 phần vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự đã đề cập.

=> Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

VN-Index sẽ vận động trong vùng 1.350-1.380 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường hoạt động tích cực trong phiên giao dịch 17/6. Dòng tiền đầu tư lan tỏa vào thị trường khi có 13/19 nhóm ngành tăng điểm với mũi nhọn tăng trưởng đến từ nhóm ngành Dịch vụ tài chính (Chứng khoán), Du lịch và giải trí và Hóa chất.

Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản tăng mạnh trở lại phản ánh tâm lý giao dịch tích cực. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại sàn HSX và mua ròng tại sàn HNX. Với việc dòng tiền nội trở lại thị trường sau phiên cơ cấu ETF FTSE VN và đáo hạn HĐTL, VN-Index có thể sẽ vận động trong vùng 1350-1380 điểm vào tuần sau.

PTB đã hình thành phiên bứt phá sau khi tạo mô hình 2 đáy tại ngưỡng 94.5 và 96.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20, MA50 và báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực.

Chỉ báo RSI và MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này. Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 105.5, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 115.4 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 98.45.

=> Xem thêm: Cổ phiếu thượng hạng (Blue Chip) là gì? Đầu tư cổ phiếu thượng hạng như thế nào để sinh lời?

Chốt lời danh mục ngắn hạn

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

VN-Index tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần, giữ được đà tích lũy trên đường MA20 ngày và có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng trung hạn. Vùng hỗ trợ ngắn hạn ở 1.330 điểm và kháng cự ở vùng 1.400 điểm. Thị trường đang ở giai đoạn thiếu thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp và giao dịch ngắn hạn theo tâm lý nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể hiện thực hóa lợi nhuận đối với danh mục ngắn hạn và theo dõi các cơ hội đầu tư trung hạn.

Nhà đầu tư có thể chốt lời danh mục ngắn hạn, hạ tỷ lệ margin và theo dõi cơ hội đầu tư trung dài hạn trên các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế sau khi kiểm soát dịch bệnh.

=> Xem thêm: Quỹ tương hỗ (mutual fund) là gì? Thông tin A-Z về quỹ tương hỗ nhà đầu tư cần biết

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Những lời khuyên hữu ích về đầu tư cho người mới bắt đầu

Những lời khuyên hữu ích về đầu tư cho người mới bắt đầu

Trong thời gian giãn cách, những người mới gia nhập thị trường chứng khoán (F0) có thể tận dụng thời gian để tìm hiểu cách để xây dựng một kế hoạch đầu tư thông minh.
6 chiến lược bán cổ phiếu thông minh giúp nhà đầu tư bảo vệ lợi nhuận

6 chiến lược bán cổ phiếu thông minh giúp nhà đầu tư bảo vệ lợi nhuận

Mục đích cuối cùng của nhà đầu tư là kiếm lời và điều quan trọng hơn cả là phải bảo vệ những khoản lãi vất vả mới có được. Không có gì đáng tiếc hơn việc để cho khoản lợi nhuận khổng lồ của mình biến thành cát bụi.
Cổ phiếu bluechips giúp chỉ số Vn-Index duy trì đà tăng

Cổ phiếu bluechips giúp chỉ số Vn-Index duy trì đà tăng

Chốt phiên giao dịch hôm nay (16/9), thị trường chứng khoán trong nước chứng kiến đà tăng đồng loạt của các chỉ số. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn giữ ở mức thấp, thể hiện sự thận trọng của giới đầu tư đối với thị trường.
Tiêu thụ điện toàn quốc tiếp tục giảm do giãn cách xã hội

Tiêu thụ điện toàn quốc tiếp tục giảm do giãn cách xã hội

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, tiêu thụ điện toàn quốc và miền Nam tiếp tục giảm thấp trong 2 tuần đầu của tháng 9/2021.
Baemin vừa trở lại đã bị sao kê ‘chiếu mạng’, ứng dụng dính bão 1 sao

Baemin vừa trở lại đã bị sao kê ‘chiếu mạng’, ứng dụng dính bão 1 sao

Vào hôm 17/9, ứng dụng giao đồ ăn Baemin đã thông báo hoạt động trở lại tại địa bàn Hà Nội và trước đó là TP. HCM. Tuy nhiên, trên cửa hàng ứng dụng, Baemin bất ngờ nhận bão 1 sao vì lý do liên quan đến MC Trấn Thành.
Bí quyết gọi vốn thành công hàng triệu USD của các startup

Bí quyết gọi vốn thành công hàng triệu USD của các startup

Dù trải qua muôn vàn khó khăn do dịch bệnh COVID-19 nhưng từ đầu năm đến nay, nhiều startup Việt vẫn gọi vốn thành công hàng triệu USD.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp