Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/12: Xu hướng tăng điểm đóng vai trò chủ đạo

Thứ ba, 14/12/2021 | 17:32 Theo dõi CFĐT trên

Vùng kháng cự quanh 1.480 điểm vẫn đang gây ra lực cản cho đà đi lên của chỉ số và chừng nào chưa vượt qua được chốt chặn này rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu. Với xu hướng tăng điểm đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.450 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/12: Xu hướng tăng điểm đóng vai trò chủ đạo
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/12: Xu hướng tăng điểm đóng vai trò chủ đạo

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/12/2021.

VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ vừa dạng ‘Doji’ tại vùng kháng cự 1.480 – 1.485 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại. Điểm tích cực là thanh khoản tiếp tục cải thiện, và giá đóng cửa vẫn duy trì bên trên đường trung bình động 20 ngày (MA20 ngày).

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.470 - 1.475 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.460 - 1.465 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.480 - 1.485 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.490 - 1.495 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Mô hình hòn đảo đảo chiều (Island Reversal): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Đà tăng của thị trường có phần chững lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Nguyên nhân chủ yếu do nhóm cổ phiếu bất động sản bị chốt lời mạnh trong khi nhóm ngân hàng vẫn chưa hút được tiền khiến thị trường thiếu động lực. Điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu thép, khi đồng loạt bứt phá mạnh, tuy nhiên là không đủ đề duy trì đà tăng cho chỉ số. Chúng tôi cho rằng khả năng VN-Index sẽ cần phải tích lũy thêm trong một vài phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.480 – 1.485 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.470 - 1.475 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.460 - 1.465 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Xu hướng tăng điểm đóng vai trò chủ đạo

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp tăng điểm tích cực đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và đảo chiều điều chỉnh giằng co về cuối phiên.

Thanh khoản gia tăng cùng sự hình thành của mẫu nến "doji" cho thấy tương quan cung cầu đang khá cân bằng. Vùng kháng cự quanh 1.480 điểm vẫn đang gây ra lực cản cho đà đi lên của chỉ số và chừng nào chưa vượt qua được chốt chặn này rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu. Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.450 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Xem thêm: Rủi ro phát hiện (Detection risk) là gì? Đặc điểm của loại rủi ro này trong kiểm toán

Tích lũy trong vùng 1.470- 1.490 điểm để lấy đà leo lên 1.500 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường hôm nay vẽ lên một cây nến Doji tiêu chuẩn trong sách giáo khoa, minh họa cho sự giằng co ngang tài ngang sức giữa bên bán và bên mua. Mở cửa với đà tăng điểm, tuy nhiên ngay sau đó VN-Index đã quay đầu giảm và cứ thế trôi mất 16 điểm. Bỗng một ngọn nến xanh thân dài xuất hiện và nuốt chửng ngọn nến đỏ trước đó, đưa VN-Index trở lại đóng cửa ở mốc không khác gì hôm qua (giảm 0.19 điểm). Thanh khoản thị trường có cải thiện, đã tiệm cận đường trung bình 20 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 10/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Truyền thông ghi nhận mức tăng mạnh nhất hơn 4%.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên HSX và mua ròng trên HNX. Dòng tiền chủ yếu vẫn ủng hộ đà tăng của thị trường, VN-Index có khả năng tiếp tục tích lũy trong vùng 1.470- 1.490 điểm để lấy đà leo lên 1.500 điểm. Những phiên điều chỉnh như hôm nay chỉ là ngọn gió nhẹ thổi những trái cây chín mọng của thị trường.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/12: PVT, CEX, SZC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/12: PVT, CEX, SZC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 14/12, bao gồm: PVT, CEX, SZC.
Các khoản nợ khổng lồ của Mỹ có thể trói chân Fed trong cuộc chiến với lạm phát

Các khoản nợ khổng lồ của Mỹ có thể trói chân Fed trong cuộc chiến với lạm phát

Trong năm 2020, doanh nghiệp Mỹ thỏa sức vay nợ, hậu quả là Cục dự trữ liên bang (Fed) sẽ phải cẩn trọng để dập tắt lạm phát mà không kéo nền kinh tế sụp đổ cùng.
Cổ phiếu bất động sản dậy sóng, Vn-Index tăng gần 13 điểm

Cổ phiếu bất động sản dậy sóng, Vn-Index tăng gần 13 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (13/12), các chỉ số chứng khoán trong nước đồng loạt tăng cao. Trong đó, chỉ số Vn-Index đã gần 13 điểm, còn HNX-Index cũng tăng gần 7 điểm.
Elon Musk tiếp tục bán hơn 900 triệu USD cổ phiếu Tesla

Elon Musk tiếp tục bán hơn 900 triệu USD cổ phiếu Tesla

CEO Tesla Elon Musk đã bán thêm 934.091 cổ phiếu công ty ô tô điện, trị giá khoảng 906,49 triệu USD, theo hồ sơ tài chính vào cuối ngày 13/12.
Sàn Binance Singapore tuyên bố sẽ đóng cửa

Sàn Binance Singapore tuyên bố sẽ đóng cửa

Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance tại Singapore đã rút đơn xin cấp phép hoạt động và tuyên bố sẽ đóng cửa vào năm 2022.
Quy định mới về điều phối giờ hạ, cất cánh tại sân bay

Quy định mới về điều phối giờ hạ, cất cánh tại sân bay

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động bay có trách nhiệm xây dựng chỉ số giới hạn năng lực khai thác đường cất, hạ cánh và dịch vụ điều hành bay.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp