Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/12: Tiến tới vượt đỉnh vượt đỉnh 1.500

Thứ hai, 13/12/2021 | 20:03 Theo dõi CFĐT trên

Hôm nay, khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX với giá trị đồng thời xấp xỉ 45.9 tỷ. Có thể nói dòng tiền vẫn ủng hộ đà tăng của thị trường. Tính đến hiện tại chưa có chướng ngại vật gì đáng kể trên con “đường vượt đỉnh 1.500” của VN-Index.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/12: Tiến tới vượt đỉnh vượt đỉnh 1.500
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/12: Tiến tới vượt đỉnh vượt đỉnh 1.500

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/12/2021.

VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

 Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 20 ngày (MA20 ngày), kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại thị trường, và xu hướng ngắn hạn đang trở nên tích cực hơn. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.480 - 1.485 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.490 - 1.495 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.470 - 1.475 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.460 - 1.465 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Mô hình hòn đảo đảo chiều (Island Reversal): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng, trong bối cảnh thanh khoản tiếp tục cải thiện. Điều này cho thấy dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại thị trường, và xu hướng ngắn hạn đang trở nên tích cực hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.480 - 1.485 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.490 - 1.495 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Xu hướng tăng điểm đóng vai trò chủ đạo

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm tích cực trong phiên với biên độ mở rộng trước khi suy yếu và đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên.

Vùng kháng cự then chốt quanh 1.480 điểm tiếp tục gây cản trở cho đà hồi phục của chỉ số và áp lực điều chỉnh có thể còn tiếp diễn trong một vài phiên tới. Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần đáng lưu ý quanh 1.450 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Xem thêm: Rủi ro phát hiện (Detection risk) là gì? Đặc điểm của loại rủi ro này trong kiểm toán

Tiến tới vượt đỉnh vượt đỉnh 1.500

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Mở cửa phiên sáng với gap tăng 10 điểm, bất chấp nhiều lần gặp phải áp lực chốt lời, VN-Index vẫn tiến thêm được gần 10 điểm nữa. Tuy nhiên, khi "đụng mặt" vùng kháng cự cũ 1.480 điểm, chỉ số này đã “quay xe” và đóng cửa tại mốc 1.476 điểm, cao hơn gần 13 điểm so với phiên hôm trước. Thanh khoản có cải thiện so với phiên thứ 6 tuần trước nhưng vẫn còn khiêm tốn và chưa vượt qua được đường trung bình 20 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với số mã tăng gấp đôi số mã giảm. 16/19 ngành phủ sắc xanh trong phiên hôm nay, trong đó tông màu xanh đậm nhất thuộc về ngành Ô tô và phụ tùng với mức tăng gần 5%.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX với giá trị đồng thời xấp xỉ 45.9 tỷ. Có thể nói dòng tiền vẫn ủng hộ đà tăng của thị trường. Tính đến hiện tại chưa có chướng ngại vật gì đáng kể trên con “đường vượt đỉnh 1.500” của VN-Index.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Các khoản nợ khổng lồ của Mỹ có thể trói chân Fed trong cuộc chiến với lạm phát

Các khoản nợ khổng lồ của Mỹ có thể trói chân Fed trong cuộc chiến với lạm phát

Trong năm 2020, doanh nghiệp Mỹ thỏa sức vay nợ, hậu quả là Cục dự trữ liên bang (Fed) sẽ phải cẩn trọng để dập tắt lạm phát mà không kéo nền kinh tế sụp đổ cùng.
Cổ phiếu bất động sản dậy sóng, Vn-Index tăng gần 13 điểm

Cổ phiếu bất động sản dậy sóng, Vn-Index tăng gần 13 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (13/12), các chỉ số chứng khoán trong nước đồng loạt tăng cao. Trong đó, chỉ số Vn-Index đã gần 13 điểm, còn HNX-Index cũng tăng gần 7 điểm.
Vì sao người dân khắp nơi trên thế giới ồ ạt bỏ việc?

Vì sao người dân khắp nơi trên thế giới ồ ạt bỏ việc?

Từ Trung Quốc đến Mỹ, Nhật Bản và Đức… hàng triệu người đang ồ ạt bỏ việc. Số khác không bỏ việc thì suy nghĩ lại về cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Lên đỉnh trong gần 4 thập kỷ, Mỹ chạy đua kìm lạm phát

Lên đỉnh trong gần 4 thập kỷ, Mỹ chạy đua kìm lạm phát

Theo dữ liệu mới nhất do Bộ Lao động Mỹ công bố, lạm phát nước này trong tháng 11 đã chứng kiến mức tăng cao nhất trong vòng 39 năm.
Hà Nội: 149 dự án nhà ở đang được triển khai xây dựng

Hà Nội: 149 dự án nhà ở đang được triển khai xây dựng

Đây là thông tin được Sở Xây dựng Hà Nội cho biết về tình hình các dự án nhà ở đang được triển khai trên địa bàn thành phố.
Dự án The Astro Hạ Long Bay: Rao bán khi chưa đủ pháp lý, khách hàng cần cẩn trọng

Dự án The Astro Hạ Long Bay: Rao bán khi chưa đủ pháp lý, khách hàng cần cẩn trọng

Rao bán dự án khi chưa đủ điều kiện pháp lý theo quy định pháp luật, dự án The Astro Hạ Long Bay (Quảng Ninh) do Công ty CP đầu tư Ngôi Sao Hạ Long phát triển đang tồn tại một số rủi ro đáng lưu tâm.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp