Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/12: Tích lũy để quay về vùng 1.500 điểm

Chủ nhật, 12/12/2021 | 16:42 Theo dõi CFĐT trên

Phiên giảm điểm nhẹ hôm 10/12 với thanh khoản không đáng kể cho thấy thị trường chưa có tín hiệu tiêu cực. Nhà đầu tư không nên lo lắng, VN-Index khả năng cao đang tích lũy lấy sức mạnh trong vùng 1.460 điểm để quay trở lại đỉnh 1.500 điểm.

thi-truong-chung-khoan

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/12/2021.

VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị VN-Index hôm 10/12 xuất hiện cây nến đỏ dạng “Shooting star” tại vùng kháng cự 1.465 – 1.470 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và khả năng chỉ số sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi vượt qua vùng kháng cự này.

Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.455 – 1.460 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.445 - 1.450 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.465 - 1.470 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.475 - 1.480 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Mô hình hòn đảo đảo chiều (Island Reversal): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên điều chỉnh đầu tiên sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Chúng tôi cho rằng khả năng VN-Index sẽ cần phải tích lũy thêm trong một vài phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.465 - 1.470 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.455 - 1.460 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.445 - 1.450 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp tăng giằng co trong phiên sáng hôm 10/12, VN-Index đã đảo chiều giảm điểm và rung lắc mạnh về cuối phiên.

Vùng cản then chốt quanh 1.480 điểm đã bắt đầu gây áp lực cho chỉ số và rủi ro điều chỉnh có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong phiên kế tiếp. Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng cơ hội mở rộng nhịp hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao chừng nào vùng hỗ trợ 142x tiếp tục được giữ vững.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Xem thêm: Rủi ro phát hiện (Detection risk) là gì? Đặc điểm của loại rủi ro này trong kiểm toán

Tích lũy để quay về vùng 1.500 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Bật tăng vào đầu phiên sáng hôm 10/12, VN-Index giảm hơn 10 điểm sau một thời gian giằng co trong biên độ hẹp, như thể chứng minh một thực tiễn hay đúng trong thị trường chứng khoán là nhà đầu tư có thể “gồng” nhiều thứ...trừ “lãi”.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực. 9/19 ngành tăng điểm trong phiên hôm nay với mức tăng ấn tượng nhất gần 4% đến từ ngành Viễn thông. Về giao dịch của khối ngoại, hôm 10/12 khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Phiên giảm điểm nhẹ hôm 10/12 với thanh khoản không đáng kể cho thấy thị trường chưa có tín hiệu tiêu cực. Nhà đầu tư không nên lo lắng, VN-Index khả năng cao đang tích lũy lấy sức mạnh trong vùng 1.460 điểm để quay trở lại đỉnh 1.500 điểm. Còn những nhịp điều chỉnh như hôm 10/12 lại là cơ hội múc những cổ phiếu vàng.

CTI đang hình thành xu hướng hồi phục từ ngưỡng đáy 20.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 22.65, chốt lãi tại ngưỡng 27.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 21.5.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Thanh khoản thị trường tăng trở lại khi VN-Index tăng lên vùng 1.470 điểm do lượng cung tiềm năng từ những nhà đầu tư mua vùng đỉnh cũ bán ra, làm giá giảm trên hầu hết các nhóm ngành, việc tìm lợi nhuận từ giao dịch ngắn hạn khá khó khăn và nhà đầu tư chủ động giảm mức độ sử dung margin trong những tuần cuối năm để gia tăng an toàn cho tài khoản. Vùng hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index đang là 1.400 điểm và cần vượt 1.485 điểm để quay lại xu thế tăng.

Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục đầu tư với tỷ trọng cổ phiếu trung bình, các tài khoản sử dung tỷ lệ margin cao có thể xem xét chốt lời hạ tỷ lệ nợ vay khi VN-Index giao dịch trong khu vực 1.475-1.485 điểm.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Vì sao người dân khắp nơi trên thế giới ồ ạt bỏ việc?

Vì sao người dân khắp nơi trên thế giới ồ ạt bỏ việc?

Từ Trung Quốc đến Mỹ, Nhật Bản và Đức… hàng triệu người đang ồ ạt bỏ việc. Số khác không bỏ việc thì suy nghĩ lại về cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/12: NT2, VHM, DGC, TPB, BCG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/12: NT2, VHM, DGC, TPB, BCG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 10/12, bao gồm: NT2, VHM, DGC, TPB, BCG.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/12: VN-Index có quán tính tăng điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 10/12: VN-Index có quán tính tăng điểm

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.470 - 1.475 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.480 - 1.485 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.
Sở VH&TT Hà Nội vào cuộc xử lý nhóm người 'cởi trần' trên tàu Cát Linh - Hà Đông

Sở VH&TT Hà Nội vào cuộc xử lý nhóm người 'cởi trần' trên tàu Cát Linh - Hà Đông

Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra Sở điều tra, xác minh xử lý nghiêm nhóm nam thanh niên "cởi trần" trên tàu Cát Linh - Hà Đông.
Thu giữ nhiều sản phẩm vi phạm tại Cửa hàng kinh doanh quần áo Huyền Tây

Thu giữ nhiều sản phẩm vi phạm tại Cửa hàng kinh doanh quần áo Huyền Tây

Kiểm tra Cửa hàng kinh doanh quần áo Huyền Tây tại tại địa chỉ số 1028 Lê Thanh Nghị, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, lực lượng QLTT Hải Dương phát hiện cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định, đồng thời nhiều sản phẩm tại đây có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ.
Bỏ túi 16 tỷ USD, tài sản của CEO Oracle vượt hai đối thủ truyền kiếp tại Google

Bỏ túi 16 tỷ USD, tài sản của CEO Oracle vượt hai đối thủ truyền kiếp tại Google

Larry Ellison – nhà đồng sáng lập Google và hiện là Chủ tịch tập đoàn công nghệ máy tính Oracle, vừa trở thành tỷ phú giàu thứ 5 thế giới với khối tài sản ròng tăng đáng kể nhờ giá cổ phiếu Oracle tăng cao.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp