Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/12: PVT, CEX, SZC

Thứ hai, 13/12/2021 | 21:37 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 14/12, bao gồm: PVT, CEX, SZC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/12: PVT, CEX, SZC
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/12: PVT, CEX, SZC

Khuyến nghị mua cổ phiếu PVT với giá mục tiêu 27.500 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT – sàn HOSE) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021 với doanh thu thuần đạt khoảng 1.679 tỷ đồng (giảm 11,3% so với quý trước, giảm 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 153 tỷ đồng (giảm 46% so với quý trước, giảm 9,7% so với quý trước). Sự suy giảm đến từ (1) nhu cầu vận chuyển giảm trong giai đoạn giãn cách xã hội; và (2) phát sinh thêm chi phí hoạt động liên quan tới công tác phòng chống dịch Covid19.

Chúng tôi cho rằng mảng vận tải của PVT vẫn sẽ gặp nhiều thách thức, ít nhất cho tới giữa năm sau bởi (1) giá cước vận tải vẫn còn thấp thấp khi mà nhu cầu sử dụng dầu toàn cầu vẫn chưa thể sớm phục hồi về giai đoạn trước dịch; và (2) nhu cầu nội địa đến từ khách hàng chính là Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn được kỳ vọng chỉ ở mức vừa phải bởi hoạt động giao thông, vận tải khó có thể được nới lỏng hoàn toàn trong bối cảnh số ca nhiễm ở Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng.

Tính từ đầu năm, PVT đã bổ sung thêm 5 tàu mới, bao gồm 3 tàu chở dầu/hóa chất, 1 tàu LPG (VLGC) và 1 tàu chở hàng rời, và thanh lý 2 tàu chở dầu/hóa chất cũ. Ngoài ra, PVT dự kiến sẽ thanh lý tàu chở dầu thô Athena trong Q4/2021, giúp công ty ghi nhận thêm một khoản lợi nhuận bất thường, ước khoảng hơn 100 tỷ VND.

Chúng tôi khuyến nghị mua (duy trì) với cổ phiếu PVT dựa trên phương pháp định giá DCF với giá mục tiêu 27.500 đồng/CP, cao hơn 19% với giá tại ngày 09/12/2021.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi GEX tại ngưỡng 48.0

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu GEX của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đang hình thành xu hướng hồi phục từ ngưỡng đáy 20.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt duy trì tại ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu đang hấp dẫn dòng tiền.

Chỉ báo MACD vẫn đang nằm ở xu hướng điều chỉnh nhưng chỉ báo RSI đang hướng về xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu cũng đang hướng về ngưỡng MA20, cho thấy tín hiệu vận động tích cực.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 40.3, chốt lãi tại ngưỡng 48.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 38.3.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Có thể xem xét mua và nắm giữ đối với cổ phiếu SZC

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Mức Stock Rating của SZC (CTCP Sonadezi Châu Đức – sàn HOSE) ở mức 83 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của SZC đóng cửa phiên 12/12 tăng 5,9% và đạt mức cao nhất 52 tuần với KLGD tăng đột biến so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của SZC có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt FSC đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của FSC đã đưa ra tín hiệu mua vào ngày 30/11/2021 với lợi nhuận tạm tính là 7,3% và mục tiêu kỳ vọng ngắn hạn là 69.98 cho nên các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA và NẮM GIỮ.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/12: Tiến tới vượt đỉnh vượt đỉnh 1.500

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/12: Tiến tới vượt đỉnh vượt đỉnh 1.500

Hôm nay, khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX với giá trị đồng thời xấp xỉ 45.9 tỷ. Có thể nói dòng tiền vẫn ủng hộ đà tăng của thị trường. Tính đến hiện tại chưa có chướng ngại vật gì đáng kể trên con “đường vượt đỉnh 1.500” của VN-Index.
Các khoản nợ khổng lồ của Mỹ có thể trói chân Fed trong cuộc chiến với lạm phát

Các khoản nợ khổng lồ của Mỹ có thể trói chân Fed trong cuộc chiến với lạm phát

Trong năm 2020, doanh nghiệp Mỹ thỏa sức vay nợ, hậu quả là Cục dự trữ liên bang (Fed) sẽ phải cẩn trọng để dập tắt lạm phát mà không kéo nền kinh tế sụp đổ cùng.
Cổ phiếu bất động sản dậy sóng, Vn-Index tăng gần 13 điểm

Cổ phiếu bất động sản dậy sóng, Vn-Index tăng gần 13 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (13/12), các chỉ số chứng khoán trong nước đồng loạt tăng cao. Trong đó, chỉ số Vn-Index đã gần 13 điểm, còn HNX-Index cũng tăng gần 7 điểm.
Hà Nội: 149 dự án nhà ở đang được triển khai xây dựng

Hà Nội: 149 dự án nhà ở đang được triển khai xây dựng

Đây là thông tin được Sở Xây dựng Hà Nội cho biết về tình hình các dự án nhà ở đang được triển khai trên địa bàn thành phố.
‘Nối gót’ Trung Quốc, Hàn Quốc nộp đơn xin gia nhập Hiệp định CPTPP

‘Nối gót’ Trung Quốc, Hàn Quốc nộp đơn xin gia nhập Hiệp định CPTPP

Chính phủ Hàn Quốc sẽ bắt đầu tiến trình nộp đơn xin gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Bộ trưởng Bộ tài chính nước này Hong Nam-ki tuyên bố trong cuộc họp các Bộ trưởng nội các bàn về những vấn đề kinh tế đối ngoại vào ngày 13/12.
Sàn Binance Singapore tuyên bố sẽ đóng cửa

Sàn Binance Singapore tuyên bố sẽ đóng cửa

Sàn giao dịch tiền mã hóa Binance tại Singapore đã rút đơn xin cấp phép hoạt động và tuyên bố sẽ đóng cửa vào năm 2022.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp