Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/7: VN30 sẽ “trả điểm”

Thứ hai, 11/07/2022 | 23:34 Theo dõi CFĐT trên

 Phiên này, áp lực giảm chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu trụ, do vậy, việc chỉ số vẫn giữ được vùng đáy cũ cũng cho thấy tín hiệu quan trọng về vùng đáy hiện tại là nỗ lực bảo vệ để chỉ số không giảm sâu hơn.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/7: VN30 sẽ “trả điểm”
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/7: VN30 sẽ “trả điểm”

Nhiều khả năng nhóm cổ phiếu trụ và VN30 sẽ “trả điểm”

CTCK MB - MBS

Thị trường không để “thủng đáy” khi có lực cầu kéo lên vào những phút cuối phiên ATC hôm nay. Tuy vậy, các chỉ số VN-Index và VN30-Index cũng đang rất gần mức đáy gần nhất.

Phiên này, áp lực giảm chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu trụ, do vậy, việc chỉ số vẫn giữ được vùng đáy cũ cũng cho thấy tín hiệu quan trọng về vùng đáy hiện tại là nỗ lực bảo vệ để chỉ số không giảm sâu hơn.

Thanh khoản thị trường ở 3 tuần gần đây tương đương với hồi tháng 11/2020 khi bình quân mỗi phiên dao động quanh ngưỡng 10.000 tỷ đồng. Trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp kỷ lục như vậy, dòng tiền phiên này lại nổi bật ở nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ.

Với nhịp hồi cuối phiên ở các cổ phiếu lớn, nhiều khả năng nhóm cổ phiếu trụ và VN30 sẽ “trả điểm” ở phiên ngày mai.

Tiếp tục giao dịch trên ngưỡng 1.150 điểm

CTCK BIDV – BSC

Chốt phiên giao dịch 11/7, VN-Index giảm 16,02 điểm, xuống mức 1.155,29 điểm. HNX-Index giảm 0,87 điểm, đóng cửa tại 276,93 điểm.

Kéo chỉ số tăng trong phiên hôm nay gồm có: KBC (+0,22), DIG (+0,22), GEX (+0,18), HAG (+0,16), PGV (+0,15)… Ngược lại, kéo chỉ số giảm bao gồm: VCB (-2,34), TCB (-1,65), VPB (-1,20), MSN (-0,85), BID (-0,63)…

Giá trị khớp lệnh của VN-Index đạt 10.148 tỷ đồng, tăng 8,55% so với phiên trước. Tổng giá trị giao dịch đạt mức 11.445 tỷ đồng. Biên độ dao động 20,68 điểm. Thị trường có 131 mã tăng, 65 mã tham chiếu và 319 mã giảm.

Giá trị mua ròng của khối ngoại: 5,7 tỷ đồng trên sàn HOSE, gồm VNM (53,70 tỷ), GMD (26,18 tỷ), PNJ (23,91 tỷ). Khối ngoại bán ròng trên sàn HNX với giá trị -2,89 tỷ đồng.

Theo BSC, thị trường giằng co tuy nhiên vẫn duy trì xu hướng đi xuống từ đầu phiên sáng. Sang đến phiên chiều, thị trường đột ngột bị bán mạnh mẽ, lùi xuống ngưỡng 1.145 trước khi quay lại đóng cửa tại vùng 1.155 điểm, giảm 16 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị tường nghiêng về phía tiêu cực với 16/19 ngành giảm điểm, trong đó mức giảm mạnh nhất thuộc về ngành Ngân hàng và Dịch vụ tài chính. Ngưỡng 1.150 là ngưỡng hỗ trợ khá cứng của thị trường, trong những phiên tới thị trường có thể sẽ tiếp tục giao dịch trên ngưỡng này.

Xem thêm: Giá Bitcoin có thể rơi về mốc 10.000 USD

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cần theo dõi thêm diễn biến thị trường

CTCK Sài Gòn – Hà Nội – SHS

Sau phiên hồi phục nhẹ thứ 6 tuần trước để lấy lại ngưỡng 1.170 điểm, VN-Index quay trở lại kiểm định ngưỡng hỗ trợ 1.140 điểm trong phiên hôm nay và hiện vẫn chưa thể kết luận là đã tạo đáy ở quanh ngưỡng 1.140 điểm.

Mặc dù thị trường giảm khá mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần và với thanh khoản gia tăng nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình.

Nhà đầu tư dài hạn có thể tiếp tục giải ngân từng phần đối với những mã cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng và giá đã giảm về vùng hấp dẫn.

Nhà đầu tư ngắn hạn cần theo dõi thêm diễn biến thị trường các phiên tới để xác định khả năng khi nào sóng điều chỉnh hiện tại đã tạo xong đáy và kết thúc.

Chỉ mở mua quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Áp lực bán mạnh trong phiên khiến cho chỉ số VN-Index một lần nữa quay xuống kiểm định lại vùng đáy ngắn hạn quanh 1.443-1.445 điểm.

Với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên tới với vùng kháng cự gần tại 1.160 (+/-5) điểm trước khi hình thành một mặt bằng giá vững chắc hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu, nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Có thể bắt đầu mua thăm dò tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường có diễn biến kém và kiểm tra lại vùng giá thấp trong phiên hồi phục 7/7. Mặc dù vẫn còn giảm điểm khá sâu nhưng VN-Index ghi nhận tín hiệu hỗ trợ Hammer gần vùng giá thấp 1.143 điểm.

Tín hiệu hỗ trợ này chưa mạnh nhưng cũng tạo được kỳ vọng hồi phục trở lại cho thị trường. Trong trường hợp thị trường được hỗ trợ và hồi phục trở lại thì VN-Index có thể thoát được tín hiệu “phá đáy” 1.156,54 điểm và mở ra cơ hội hồi phục ngắn hạn cho thị trường.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần quan sát diễn biến cung cầu, nhưng có thể bắt đầu mua thăm dò tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh và đang dần có chuyển biến tốt.

Hy vọng hồi phục

CTCK Tân Việt - TVSI

Dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật, với cây nến Hammer (Nến búa rút chân) ở cuối phiên nay khi chạm về sát vùng hỗ trợ 1.140 điểm tạo ra hy vọng hồi phục cho phiên ngày mai (12/07). Trước bối cảnh tâm lý vẫn bất ổn và dòng tiền yếu như hiện tại thì thị trường sẽ theo thiên hướng sideway đi ngang và số ít cổ phiếu sẽ phân hóa đi lên. TVSI cho rằng hoạt động đầu cơ ngắn hạn trong bối cảnh hiện tại là quá nhiều rủi ro và khó khăn.

Hạn chế việc gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Tuy nhiên, xét về kết quả chung, thì phiên giảm hôm nay vẫn mang nhiều yếu tố tiêu cực cho thấy xu hướng chính vẫn nghiêng về giảm trong trung hạn.

Vì vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng, hạn chế việc gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt là tại những nhóm ngành xuất hiện tín hiệu hồi phục nhưng kết quả mua thăm dò vẫn chưa có lợi nhuận.

Xem thêm: Phiên đầu tuần ảm đạm của thị trường chứng khoán châu Á

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/7: DPM, POW, NKG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/7: DPM, POW, NKG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 12/7, bao gồm: DPM, POW, NKG.
Đi tìm nguyên nhân cho câu hỏi: Tại sao Bitcoin chưa thể là hàng rào chống lại lạm phát?

Đi tìm nguyên nhân cho câu hỏi: Tại sao Bitcoin chưa thể là hàng rào chống lại lạm phát?

Trong năm nay, giá trị đồng Bitcoin sụt giảm mạnh đã làm suy yếu lập luận về việc Bitcoin là một hàng rào chắn hiệu quả chống lại lạm phát trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Quan điểm này thường được đưa ra bởi những nhà đầu tư tiền kỹ thuật số.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/7: Tiếp tục hành trình chinh phục gap 1.170 - 1.180 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/7: Tiếp tục hành trình chinh phục gap 1.170 - 1.180 điểm

Trong những phiên tới, thị trường có thể tiếp tục hành trình chinh phục gap 1.170 - 1.180 điểm. Nếu không thành công, chỉ số có thể sẽ giảm xuống ngưỡng 1.100 điểm.
Cổ phiếu PXC tiếp tục nằm trong diện hạn chế giao dịch

Cổ phiếu PXC tiếp tục nằm trong diện hạn chế giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ cân nhắc đưa cổ phiếu của CTCP Phát triển Đô thị Dầu khí (UPCoM: PXC) ra khỏi diện hạn chế giao dịch sau khi công ty khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Người dân tiếp tục đổ xô gửi tiết kiệm

Người dân tiếp tục đổ xô gửi tiết kiệm

So với thời điểm cuối năm 2021, tiền gửi của dân cư tại các tổ chức tín dụng đã tăng hơn 230.000 tỷ đồng.
FPT niêm yết bổ sung gần 183 triệu cổ phiếu từ phiên 11/7

FPT niêm yết bổ sung gần 183 triệu cổ phiếu từ phiên 11/7

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đồng ý cho tập đoàn FPT (HOSE: FPT) niêm yết bổ sung gần 183 triệu cổ phiếu FPT.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp