Hà Nội: Metro số 6 Nội Bài - Ngọc Hồi đi qua 8 quận, huyện

Chủ nhật, 16/10/2022 | 08:52 Theo dõi CFĐT trên

Liên quan đến việc triển khai nghiên cứu dự án tuyến đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài-Ngọc Hồi, đại diện MRB cho biết, theo quy hoạch, tuyến đường sắt đô thị số 6 có tổng chiều dài khoảng 43km. Điểm đầu tại sân bay Nội Bài, điểm cuối tại Ngọc Hồi.

Cụ thể, ông Lê Trung Hiếu-Phó trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đoạn tuyến này sẽ đi qua 4 quận và 4 huyện của thành phố Hà Nội.

"Tuyến Metro số 6 bao gồm 29 nhà ga và 2 Depot tại Ngọc Hồi và Kim Nỗ, đi qua các huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Thanh Trì, Hoài Đức và 4 quận: Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông", ông Hiếu nói.

Theo lãnh đạo MRB, việc nghiên cứu quy hoạch chi tiết hướng tuyến, nhà ga tuyến đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài - Ngọc Hồi có vai trò quan trọng đối với dự án và hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Thứ nhất, kết quả nghiên cứu sẽ giúp thành phố quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng tại những khu vực có tuyến đường sắt đô thị đi qua.

Thứ hai, nghiên cứu sẽ đem lại hiệu quả trong việc khai thác hệ thống đường sắt và giao thông công cộng, tác động trực tiếp đến phát triển không gian đô thị và hiệu quả sử dụng đất đô thị trong tương lai.

Thứ ba, nghiên cứu sẽ xác định được vị trí cụ thể của depot, vị trí các nhà ga, nhu cầu sử dụng đất, quy mô hạ tầng kỹ thuật của tuyến, hành lang bảo vệ tuyến đường sắt đô thị, định hướng được nhu cầu sử dụng năng lượng điện làm cơ sở cho quy hoạch ngành điện.

Các nghiên cứu về phát triển định hướng giao thông (TOD) đảm bảo việc bố trí các nhà ga đường sắt đô thị kết nối với nhau và mạng lưới đường sắt đô thị kết nối với hệ thống xe buýt, các loại hình trung chuyển, với các bến xe, bãi đỗ xe, không gian ngầm đô thị để phát huy hiệu quả của toàn bộ hệ thống giao thông công cộng.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội đang được thi công, dự kiến sẽ vạn hành toàn tuyến vào năm 2027.

“Ngoài ra, việc thực hiện nghiên cứu cũng góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu cơ bản phù hợp với chủ trương và định hướng của Thành phố về việc đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu hợp nhất để quản lý Quy hoạch - Kiến trúc - Xây dựng - Phát triển đô thị trên địa bàn TP Hà Nội”, đại diện MRB thông tin.

Bên cạnh dự án nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 6 đoạn Nội Bài - Ngọc Hồi, hiện tại, MRB đã hoàn thành Văn kiện dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai (Tuyến 3.2) và Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị” sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.

Văn kiện đã được các nhà tài trợ thống nhất, MRB đang tiến hành trình các cấp thẩm quyền phê duyệt để triển khai dự án.

"Mới đây, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) cũng đã có thư đề xuất hợp tác trong việc chuẩn bị đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Hàn Quốc. Trong đó, KEXIM Bank đề xuất cung cấp ODA không hoàn lại với nguyên tắc “Viện trợ không ràng buộc” dưới hình thức dự án hỗ trợ kỹ thuật để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Trôi - Nhổn (tuyến 3.3)", đại diện MRB cho biết.

Theo VOV
Theo VnMedia.vn Copy
Nhóm quỹ thuộc Dragon Capital thoái vốn tại Đất Xanh

Nhóm quỹ thuộc Dragon Capital thoái vốn tại Đất Xanh

Mới đây, nhóm quỹ thuộc Dragon Capital đã bán ra hơn 7 triệu cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG).
Thủ tướng gặp mặt lãnh đạo các ngân hàng thương mại

Thủ tướng gặp mặt lãnh đạo các ngân hàng thương mại

Sáng 16/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi gặp mặt với Chủ tịch, Tổng Giám đốc các ngân hàng thương mại.
Bắt 6 đối tượng làm nữ sinh khuyết tật trí tuệ mang thai

Bắt 6 đối tượng làm nữ sinh khuyết tật trí tuệ mang thai

6 thanh niên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc quan hệ với một nữ sinh đang học lớp 8, bị khuyết tật trí tuệ.
Chứng khoán: VN-Index khó tăng vượt quá 100 điểm trong quý này?

Chứng khoán: VN-Index khó tăng vượt quá 100 điểm trong quý này?

Các chuyên gia chứng khoán nhận định trong quý 4 này, VN-Index gần như không thể quay lại được mức cao nhất đã đạt được vào tháng 4.2022. Đồng thời, các nhịp tăng tính từ đáy ngắn hạn sẽ khó vượt quá 100 điểm.
Bong bóng bất động sản của Trung Quốc sẽ làm rung chuyển nền kinh tế trong nhiều năm

Bong bóng bất động sản của Trung Quốc sẽ làm rung chuyển nền kinh tế trong nhiều năm

Các gói cứu trợ trị giá hàng tỷ USD của Chính phủ Trung Quốc cũng không thể tạo nên làn sóng kích cầu nhu cầu trên thị trường nhà ở tại quốc gia này. 
Cơn khát khí đốt tự nhiên của châu Âu khiến Bangladesh và Pakistan chìm trong bóng tối

Cơn khát khí đốt tự nhiên của châu Âu khiến Bangladesh và Pakistan chìm trong bóng tối

Khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) đã lấp đầy khoảng trống trong cơ cấu năng lượng của châu Âu kể từ khi lục địa này không nhận nguồn cung dầu của Nga. Tuy nhiên, năng lực xuất khẩu LNG nhìn chung không thay đổi, đồng nghĩa với việc một số quốc gia đang nhận được ít nhiên liệu hơn so với trước.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp