Đại hội II, nhiệm kỳ 2023-2028, Chi hội Hữu nghị Việt - Nga trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Thứ bảy, 10/12/2022 | 18:00 Theo dõi CFĐT trên

Đến dự Đại hội, về phía Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, có Phó Chủ tịch thường trực Thiếu tướng, Viện sĩ Trịnh Quốc Khánh, Tổng thư ký Nhà báo Nguyễn Đăng Phát và các Phó Tổng thư ký Trần Văn Tám, Ninh Văn Tiến.

Về phía khách Nga, có Ngài Phokin Xtanhixlav Viktorovich, Tham tán Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Ngài Borodenko Andrey Anatol’evich, Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

Về phía Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có TS. Đỗ Quế Lượng, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, nguyên Phó Hiệu trưởng thường trực, GS. TS. Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng thường trực, các Thầy Phó Hiệu trưởng: GS. TS. Vũ Văn Hóa, GS. TS. Đinh Văn Tiến và Trần Đức Minh; Phó Bí thư Đảng uỷ Nguyễn Đăng Tân, Chủ tịch Công đoàn ThS. Nguyễn Hữu Chiến, Bí thư Đoàn TNCS HCM ThS. Nguyễn Văn Điệp, Chủ tịch Hội Sinh viên TS. Nguyên Thị Vân Khánh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đại tá Bùi Văn Phúc; các Chi hội trưởng Chi hội Việt - Lào, Chi hội Việt - Nhật, Chi hội Việt - Mỹ, Chi hội Việt - Anh cùng Đại diện Lãnh đạo các khoa, phòng ban và đơn vị trong trường.

Trên 130 chi hội viên cùng các cán bộ, giảng viên, nhân viên yêu mến nước Nga và 30 đại diện cho trên 300 sinh viên học chuyên ngữ và không chuyên ngữ Nga với một số phụ huynh sinh viên đã đén dự.

Mở đầu Chương trình Đại hội là các tiết mục hát múa của các em sinh viên Khoa Ngôn ngữ Nga - Hàn. Nhạc điệu những bài hát Nga quen thuộc vang khắp phòng họp. Điệu múa của các thiếu nữ trong trang phục Nga làm bao người có mặt nhớ về một thời tuổi trẻ học tập, làm việc và sinh sống trên đất nước Nga, trên đất Liên Xô ân nghĩa, nhớ tới những thầy cô giáo, những người dân Nga đôn hậu, những bạn bè Nga mến thương…

Trong báo cáo về hoạt động của Chi hội Hữu nghị Việt - Nga của trường do TS. Đỗ Trọng Thiều, Chi hội trưởng, thay mặt Ban Chấp hành trình bày đã nêu lên nguyên nhân thành lập Chi hội vào ngày 11/11/2014, nói rằng gần một phần tư số cán bộ, giảng viên trường ta đã từng tốt nghiệp các trường đại học hoặc công tác, làm kinh tế ở Liên Xô và Nga. Hiện một số người đang giữ những cương vị lãnh đạo của trường, của các khoa, phòng và các đơn vị trong trường.

01670700806.jpeg
Chi hội trưởng TS. Đỗ Trọng Thiều báo cáo về hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ 2014-2022

Báo cáo của BCH Chi hội cũng nêu bật những đóng góp của Chi hội cho việc phát triển các quan hệ của trường trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đại học với Liên bang Nga, đặc biệt là thành tích hoạt động của Khoa Ngôn ngữ Nga - Hàn, một thành viên tập thể tích cực của Chi hội. Đồng thời, Chi hội Hữu nghị Việt - Nga của trường cũng có nhiều cố gắng tham gia vào các hoạt động do Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga phát động, tổ chức, làm tròn trách nhiệm của một Chi hội thành viên.

Năm 2018, Hội Hữu nghị Liên bang Nga - Việt Nam đã ban hành Huy chương “Hữu nghị” và năm 2020, Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga đã ban hành Kỷ niệm chương “Hữu nghị” để tôn vinh những cá nhân và các đơn vị có thành tích đóng góp vào việc phát triển quan hệ hữu nghị truyền thông giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga, cũng như cho hoạt động của hai Hội.

Tại Đại hội, theo uỷ quyền của Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Liên bang Nga - Việt Nam GS. Buyanov V. P., Ngài Tham tán Đại sứ quàn Liên bang Nga tại Việt Nam Phokin X. V. Đã trao Huy chương “Hữu nghị” của Hội cho Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng GS. Trần Phương, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, nguyên Phó Hiệu trưởng thường trực TS. Đỗ Quế Lượng và Phó Hiệu trưởng thường trực GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp; Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga Thiếu tướng Viện sĩ Trịnh Quốc Khánh đã trao Kỷ niệm chương “Hữu nghị” của Hội cho các thầy Phó Hiệu trưởng GS.TS. Vũ Văn Hoá, GS.TS. Đinh Văn Tiến, PGS.TS. Hà Đức Trụ, PGS.TS. Đỗ Minh Cương, PGS.TS. Phạm Dương Châu và Trần Đức Minh. Tổng thư ký Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga Nhà báo Nguyễn Đăng Phát đã trao Kỷ niệm chương “Hữu nghị” của Hội cho các thành viên Ban Chấp hành Chi hội và gần 20 Chi hội viên.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên Bang Nga Thiếu tướng Viện sĩ Trịnh Quốc Khánh đã đánh giá cao những thành tựu hoạt động sôi nổi, có nhiều sáng kiến trong việc tổ chức gặp mặt, giao lưu với Đại sứ quán LB Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga, tích cực tham gia nhiều hoạt đọng của Trung ương Hội phát động. Ông cũng chúc mừng những thành công của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã đạt được, ca ngợi điều kiện giảng dạy, học tập và cơ sở vật chất của trường thể hiện rõ nét qua các kỳ tuyển sinh ngày càng thu hút đông đảo sinh viên tới học. 

11670700806.jpeg
Thiếu tướng Viện sĩ Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga, phát biểu tại Đại hội

Ngài Tham tán Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam Phokin X.V. đã gửi lời chúc mừng của Đại sứ Bezdetko G.X. tới Đại hội và bày tỏ vui mừng trước sự đóng góp tích cực của Chi hội Hữu nghị Việt - Nga của trường. Ngài Tham tán nói: “Chúng tôi biết ơn Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga nói chung va Chi hội Hữu nghị Việt - Nga Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nôi nói riêng về việc gìn giữ, duy trì, không ngừng phát triển sự hợp tác truyền thống giữa chúng ta trong những năm Việt Nam chiến đấu vì tự do và độc lập và công cuộc khôi phục thời bình của đất nước. Chúng tôi không bao giờ quên những chiến sĩ tình nguyện Việt Nam đã hy sinh anh hùng trong trận đánh ở vùng ngoại ô Maxkva trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại chống phát xít. Hiện nay chúng ta đang là những người chứng kiến của những thay đổi định mệnh có tính chất toàn cầu đang diễn ra để tạo lập một thế giới đa cực công bằng hơn, dựa trên những nguyên tắc bình đẳng về chủ quyền của các quốc gia và tự do trước sự bức chế của chủ nghĩa thuộc địa mới. Chúng tôi chân thành biết ơn về việc trong giai đoạn này, Việt Nam vẫn thủy chung với truyền thống đoàn kết và hữu nghị với Nga. Chúng tôi cũng biết ơn Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Khoa Ngôn ngữ Nga - Hàn  về sự đóng góp to lớn vào việc giảng dạy và phổ biến tiếng Nga và văn hoá Nga. Có người Nga học tiếng Việt và người Việt học tiếng Nga,  nên chúng ta hiểu nhau và gần gũi với nhau”.

21670700806.jpeg
Tham tán Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam Phokin X.V. phát biểu tại Đại hội

Phát biểu với Đại hội, Phó Hiệu trưởng thường trực GS. TS Nguyễn Công Nghiệp biểu dương những việc làm, những đóng góp của Chi hội vào sự nghiệp chung của trường trong 8 năm qua, cũng như cám ơn sự quan tâm của Trung ương Hội đối với trường và đối với Chi hội Hữu nghị Việt - Nga của trường. Phó Hiệu trưởng thường trực nói rằng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội hiện nay trường là một trong những cơ sở giáo dục đại học lớn của Việt Nam về quy mô sinh viên, học viên và đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên. Trong gần 1.200 cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường có nhiều người đã từng học tập, làm việc và có thời gian sinh sống ở Nga và các nước trong Liên bang Xô Viết cũ. Từ trước tới nay, trường luôn quan tâm và không ngừng đẩy mạnh phát triển tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, hiện có quan hệ tốt với Đại sứ quán LB Nga tại Việt Nam và Trung tam Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội. Trường chủ trương mở ngành đào tạo tiếng Nga, không những để trao chó giới trẻ Việt Nam thứ ngoại ngữ đang có xu hướng mai một, mà cả sự hiểu biết về nước Nga, nền văn hoá Nga, lịch sử Nga, xã hội Nga và con người Nga.

31670700806.jpeg
Phó Hiệu trưởng thường trực GS.TS Nguyễn Công Nghiệp phát biểu tại Đại hội

Phó Hiệu trưởng thường trực cũng nhắc nhớ Chi hội cần phát huy những gì đã đạt được, khắc phục những yếu kém, sát cánh cùng Khoa Ngôn ngữ Nga - Hàn trong đào tạo tiếng Nga, yêu cầu Khoa Nga - Hàn có những biện pháp đặc biệt duy trì, phát triển giảng dạy tiếng Nga tương xứng với các ngoại ngữ khác đang đào tạo ở trường. Trường sẽ luôn tạo mọi điều kiện cần thiết cho Chi hội và Khoa hoạt động.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới, nhiệm kỳ 2023-2028, gồm 11 thành viên.

Hạnh Trần – Đức Bình – Việt Anh
Theo VnMedia.vn Copy
Đầu tư GEX đăng ký bán hàng chục triệu cổ phiếu GEX

Đầu tư GEX đăng ký bán hàng chục triệu cổ phiếu GEX

Tập đoàn GELEX (HOSE: GEX) gần đây đã công bố thông tin về việc Công ty TNHH MTV Đầu tư GEX tiến hành đăng ký bán 80 triệu cổ phiếu GEX.
Nữ Giám đốc Cơ quan Mật vụ Quốc gia (ASIS) đầu tiên trong lịch sử Australia

Nữ Giám đốc Cơ quan Mật vụ Quốc gia (ASIS) đầu tiên trong lịch sử Australia

Ngày 9/12, Chính phủ Australia đã thông báo chính thức bổ nhiệm bà Kerri Hartland, người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Australia đảm nhiệm vị trí Giám đốc Cơ quan Mật vụ quốc gia Australia (ASIS), một trong những cơ quan tình báo lớn nhất Australia.
Trung Quốc: Lạm phát thấp - cơ hội để nới lỏng chính sách tiền tệ

Trung Quốc: Lạm phát thấp - cơ hội để nới lỏng chính sách tiền tệ

Trong tháng 11, chỉ số giá sản xuất cũng như tiêu dùng của Trung Quốc đều giảm sút, tạo cơ hội cho Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) nới lỏng chính sách khi nền kinh tế đang cố gắng phục hồi vào năm tới.
Lo lắng về suy thoái kinh tế có thể “tiếp sức” cho đồng USD

Lo lắng về suy thoái kinh tế có thể “tiếp sức” cho đồng USD

Đồng USD tăng chóng mặt đã “đè bẹp” các đồng tiền ngoại tệ, cắt xén lợi nhuận của các công ty và mang lại cho các nhà đầu tư một số khoản lãi sau một năm giao dịch không mấy suôn sẻ. 
12 ngân hàng giảm lãi suất cho vay dịp cuối năm

12 ngân hàng giảm lãi suất cho vay dịp cuối năm

Sau khi Ngân hàng Nhà nước nới "room" tín dụng và "mở hầu bao" các gói vốn kỳ hạn dài trên OMO, nhiều ngân hàng bắt đầu giảm lãi suất cho vay. Giới phân tích kỳ vọng đây sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới...
Đây là những gì các CEO hàng đầu của Mỹ nói về một cuộc suy thoái có thể xảy ra vào năm 2023

Đây là những gì các CEO hàng đầu của Mỹ nói về một cuộc suy thoái có thể xảy ra vào năm 2023

Khi năm 2023 đến gần và viễn cảnh suy thoái hiện ra, các công ty Mỹ đang chuẩn bị cho sự suy giảm chi tiêu của người tiêu dùng. CEO của các công ty lớn đã tham gia chương trình “Squawk Box” của CNBC vào sáng thứ Ba để nói về lạm phát, lãi suất, địa chính trị và ảnh hưởng của tất cả những điều trên đối với triển vọng phát triển doanh nghiệp trong năm mới.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp