Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/9: NKG, TLG, PVD

Thứ ba, 06/09/2022 | 22:37 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/9, bao gồm: NKG, TLG, PVD.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/9: NKG, TLG, PVD (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/9: NKG, TLG, PVD (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu NKG

CTCK Vietcombank - VCBS

Sau giai đoạn khởi sắc của năm 2021 do EU và Mỹ tăng mạnh nhập khẩu ở hầu hết các quốc gia vì thiếu thép. VCBS kỳ vọng triển vọng xuất khẩu sẽ kém tích cực trong năm 2022 khi nhu cầu tại hai thị trường EU và Mỹ hụt hơi.

Trong quý II/2022, các thị trường xuất khẩu chủ lực như Mỹ và EU đã cho thấy mức tăng trưởng âm lớn. Bên cạnh đó, mức chênh lệch giữa giá bán và giá mua đang bị thu hẹp mạnh sẽ làm lợi nhuận của NKG kém tích cực.

Hiện nay, tỷ lệ Hàng tồn kho/Tổng tài sản của NKG ở mức cao nhất lịch sử, trong đó NKG đã nhập lượng lớn tồn kho giá cao trong quý I và quý II/2022. VCBS nhận định NKG sẽ phải hạch toán dự phòng giảm giá hàng tồn kho lớn và làm lợi nhuận sụt giảm mạnh.

NKG ký bán hàng trước cho từ 4-5 tháng cùng với giá bán hàng HDG tại thị trường châu  u của NKG đã giảm xuống mức 1.000 USD/tấn từ mức 1.500 USD/tấn. VCBS dự báo, lợi nhuận nửa cuối năm của NKG tiếp tục kém tích cực.

VCBS dự báo năm 2023 mức biên lợi nhuận sẽ tốt hơn khi công ty đã giảm bớt lượng hàng tồn kho giá cao. Tuy nhiên sản lượng xuất khẩu sẽ có sự sụt giảm làm doanh thu tăng trưởng âm.

Định giá cổ phiếu NKG năm 2022 bằng 2 phương pháp so sánh P/E và chiết khấu FCFF, giá mục tiêu là 19.000 đồng/CP (UPSIDE: -13%).

Khuyến nghị mua cho cổ phiếu TLG với giá mục tiêu là 75.600 đồng/CP

CTCK BIDV - BSC

Biên lợi nhuận gộp Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG – sàn HOSE) được cải thiện từ nửa cuối năm 2022 quanh mức 44-45%nhờ (1) giá bán tăng từ nửa đầu năm 5% so với cùng kỳ năm ngoái và có lộ trình tăng giá bán theo chiến lược (2) giá nguyên vật liệu có xu hướng giảm (3) tái cấu trúc hệ thống phân phối.

Tăng trưởng trong dài hạn của TLG đến từ(1) kỳ vọng nhà máy Thiên Long Long Thành đưa vào vận hành cuối 2022; (2) cao cấp hoá dòng SP hiện hữu (3) tiềm năng tăng trưởng đến từ các sản phẩm OEM và SP mới – dựa trên lợi thế từ việc chủ động nguồn nguyên liệu nhựa sinh học.

Ngoài ra, TLG có cơ cấu tài chính lành mạnh, tỷ suất cổ tức ổn định từ 5%/năm.

BSC kỳ vọng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của TLG năm 2022 lần lượt đạt 3.725 tỷ đồng (tăng 40% so với năm ngoái) và 527 tỷ đồng (tăng 97%), EPS FW 5.290 đồng, P/E FW khoảng 12 lần nhờ tăng trưởng trên mức nền thấp và xu hướng giá NVL thấp hơn cùng kỳ.

Năm 2023, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 4.514 tỷ đồng (tăng 21% so với năm trước) và 625 tỷ đồng (tăng trưởng 19%), tương đương EPS năm 2023 khoảng 6.293 đồng và P/E FW khoảng 10 lần - thấp hơn mức PE trung bình 5 năm là 12,4 lần.

Chúng tôi khuyến nghị mua cho cổ phiếu TLG với giá mục tiêu là 75.600 đồng/CP, upside 20% so với giá ngày 5/9/2022 với phương pháp DCF và P/E với tỷ trọng lần lượt là 50%/50%.

Xem thêm: Đã giải ngân 55.000 tỷ đồng chương trình phục hồi và phát triển

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu PVD với giá mục tiêu 24.650 đồng/cp

CTCK Mirae Asset Việt Nam – MASVN

Sau khi lỗ 56 tỷ đồng trong quý 1/2022, Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (HOSE - Mã: PVD) đã tiếp tục công bố khoản lỗ hơn 60 tỷ đồng trong Báo cáo tài chính (BCTC) quý 2. Trong bối cảnh giá dầu tăng mạnh và duy trì trên 100 USD/ thùng thì kết quả nửa đầu năm của PVD đã gây thất vọng cho nhà đầu tư.

Lợi nhuận gây thất vọng nhưng MASVN nhận thấy sự hồi phục trong hoạt động kinh doanh thể hiện ở doanh thu quý 2/2022. Doanh thu tăng mạnh trong quý 2/2022 với 1.505 tỷ đồng (+35% so với cùng kỳ) đến từ: (1) Hiệu suất cho thuê giàn khoan trong quý 2/2022 tăng lên 97%, so với mức 95% của cùng kỳ; (2) Giá thuê giàn khoan tự nâng tăng 14%.

Tuy nhiên, bên phía doanh nghiệp đã phát sinh nhiều chi phí, trong đó đáng chú ý là chi phí mua ngoài của PVD đã tăng vọt lên 568 tỷ đồng so với mức 50 tỷ đồng, đáng chú ý mức tăng chi phí này cao hơn mức tăng 394 tỷ đồng của khoản mục doanh thu. MASVN đánh giá khoản chi phí gia tăng này là đột biến và nhiều khả năng sẽ không duy trì trong các kỳ sau.

Nửa đầu năm PVD đã ghi nhận mức lỗ hơn 116 tỷ đồng, tuy nhiên MASVN đánh giá DN đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong năm. Hoạt động cho thuê giàn khoan tại khu vực Đông Nam Á đang hồi phục rất ấn tượng. Theo IHS Markit giá cho thuê giàn khoan tự nâng đã tăng lên mức 90.000 USD/ngày, cao hơn mức trung bình 75.000 USD của giai đoạn từ 2019 – 4/2022, đồng thời hiệu suất cho thuê cũng lên 90% cho thấy triển vọng khả quan trong nửa cuối năm của PVD. Về phía doanh nghiệp, tất cả các giàn của PVD hiện đã có hợp đồng thuê đến cuối năm 2022, doanh nghiệp hiện cũng đã phải thuê thêm giàn bên ngoài để đáp ứng nhu cầu cho thuê.

MASVN dự báo PVD sẽ ghi nhận khoản 228 tỷ đồng LNST cổ đông công ty mẹ trong 6 tháng cuối năm, theo đó mức LNST của năm 2022 lên mức 112 tỷ đồng, EPS đạt 200 đồng/cp. Kỳ vọng PVD sẽ hướng đến vùng giá tương đương Book value, MASVN đưa giá mục tiêu cho PVD ở mức 24.650 đồng/cp.

Trên góc nhìn kỹ thuật, cổ phiếu PVD đang trong xu hướng tăng ngắn hạn và trung hạn. Ngưỡng kháng cự 22.500 có tính chất là đỉnh của nhịp hồi phục trước đó. Nếu thành công chinh phục ngưỡng 22.500, mục tiêu của PVD theo góc độ kỹ thuật sẽ là vùng giá 26.000 đồng/cp.

Xem thêm: Đồng nội tệ Trung Quốc rơi vào thế khó

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/9: Nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản đang có lợi thế

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/9: Nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản đang có lợi thế

Đây là phiên thứ 3 liên tiếp chỉ số VN-Index tiệm cận vùng cản 1.284-1.288 điểm nhưng không bứt phá thành công, phiên này nhóm cổ phiếu ngân hàng chính là lực cản khiến thị trường tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/9: HPG, TLG, CII

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/9: HPG, TLG, CII

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/9, bao gồm: HPG, TLG, CII.
Thủ tướng: Ngành Giáo dục cần sớm giải quyết “3 thiếu”

Thủ tướng: Ngành Giáo dục cần sớm giải quyết “3 thiếu”

Cần sớm giải quyết được 3 thiếu, đó là thiếu giáo viên, thiếu lớp học, thiếu sách giáo khoa là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính đối với năm học mới 2022 – 2023…
Nga ngừng cấp nguồn cung khí đốt, kinh tế châu Âu càng lao đao

Nga ngừng cấp nguồn cung khí đốt, kinh tế châu Âu càng lao đao

Sau khi Nga “khóa van” đường ống Nord Stream 1 sang châu Âu, thị trường chứng khoán châu lục này đã chứng kiến đà giảm phiên thứ 6 trong 7 ngày gần đây, đồng thời đồng Euro cũng “chìm” xuống mức thấp nhất so với đồng USD trong 20 năm qua.
Bán ghế massage Trung Quốc, khai loạn giá: Bộ Tài chính nói gì?

Bán ghế massage Trung Quốc, khai loạn giá: Bộ Tài chính nói gì?

Đối với việc quản lý hải quan về xuất xứ, nhãn hàng hóa mặt hàng ghế massage, Bộ Tài chính sẽ chỉ đạo Tổng cục Hải quan tiến hành thu thập thông tin, dữ liệu để làm rõ việc khai báo về xuất xứ, nhãn hàng hóa mặt hàng ghế massage nhập khẩu.
Gạo Việt Nam lần đầu tiên lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp

Gạo Việt Nam lần đầu tiên lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp

Ngày 2/9 vừa qua, những hạt gạo Việt Nam lần đầu tiên đã xuất hiện tại hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu của Pháp.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp