Gạo Việt Nam lần đầu tiên lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp

Thứ ba, 06/09/2022 | 09:23 Theo dõi CFĐT trên

Theo đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Tuần lễ Trung thu Việt Nam nằm trong khuôn khổ kế hoạch dài hạn được Thương vụ xây dựng, báo cáo Đại sứ quán và cơ quan chủ quản Bộ Công Thương nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại thị trường Pháp. Đây là những hoạt động quan trọng, tiên phong trong định hướng tiêu dùng tại mỗi thị trường. Gạo là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài.

Quá trình từ xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch cho tới thương thảo hợp đồng và chính thức lên kệ tại Pháp kéo dài gần 2 năm, với sự đồng hành của Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Đại sứ Việt Nam tại Pháp và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp Việt Nam.

Các sản phẩm gạo Viêt Nam bày bán tại siêu thị E.Leclerc Viry Châtillon
Các sản phẩm gạo Viêt Nam bày bán tại siêu thị E.Leclerc Viry Châtillon

Ông Thierry Jodet - Giám đốc E.Leclerc Viry Chatillon - cho rằng, việc gạo Việt Nam xuất hiện tại Pháp cho thấy sự nỗ lực của Việt Nam và Pháp trong việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại. Ngoài ra cũng cho thấy gạo Việt Nam đã đáp ứng được tiêu chuẩn ngặt nghèo của châu Âu.

Ở đợt đầu này, 860 tấn gạo Jasmin sẽ được bán trên toàn hệ thống của E.Leclers cho phân khúc vừa, trong thời gian tới, TT foods và E.Leclerc dự kiến sẽ nhập gạo chất lượng cao hơn để phục vụ phân khúc cao trong tuần hàng Việt Nam vào tháng 11 và dịp Tết Nguyên đán.

Như vậy, kể từ ngày 2/9, sản phẩm gạo mang thương hiệu "Cơm Vietnam" đã có mặt trong 300 cửa hàng của hệ thống E.Leclerc tại Pháp. Trong tuần tới, "Cơm Việt Nam" sẽ còn tiếp tục hành trình của mình tại Carrefour – một trong những hệ thống phân phối uy tín hàng đầu của Pháp.

Với gần 800 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp thuộc hệ thống phân phối Carrefour và E.Leclerc, đây là những bước tiến đầu tiên, mang tính lâu dài và đầy tiềm năng cho gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu của mình trên trường thế giới. Châu Âu nói chung và Pháp nói riêng vốn là những thị trường khó tính với những yêu cầu rất nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm.

Việc đưa hàng hóa của Việt Nam dần tiếp cận các chuỗi phân phối nước ngoài, tới tay người tiêu dùng bản địa, dưới thương hiệu Việt Nam là một phương thức hiệu quả, bền vững đối với hoạt động xuất khẩu hàng hóa và có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng "Thương hiệu quốc gia Việt Nam".

Hoạt động này cũng có tác động định hướng tích cực tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, tạo tiền đề cho cho các doanh nghiệp hướng tới sản xuất hàng hóa, có giá trị gia tăng và xây dựng kế hoạch phát triển bền vững. 

Yến Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
8 tháng năm 2022: Xuất khẩu tăng cao, Việt Nam xuất siêu gần 4 tỷ USD

8 tháng năm 2022: Xuất khẩu tăng cao, Việt Nam xuất siêu gần 4 tỷ USD

Dấu hiệu phục hồi của kinh tế Việt Nam ngày càng rõ nét khi xuất khẩu 8 tháng năm 2022 tiếp tục tăng cao, số mặt hàng xuất khẩu tỷ USD giữ vững đà tăng trưởng giúp cán cân thương mại duy trì xuất siêu.
Thị trường secondhand “béo bở” khi tỷ lệ lạm phát leo thang

Thị trường secondhand “béo bở” khi tỷ lệ lạm phát leo thang

Người tiêu dùng thông minh tại Mỹ đã tìm ra cách mua sắm nhiều vật dụng khác nhau ngoài nhu yếu phẩm trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát vẫn neo cao.
Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng mạnh từ chiều nay (5/9)

Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng mạnh từ chiều nay (5/9)

Kể từ 15h hôm nay (5/9), mỗi lít dầu sẽ tăng thêm từ 1.390 đồng/lít đến 1.430 đồng, trong khi đó xăng lại giảm nhẹ 370 đồng/lít - 430 đồng/lít.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 6/9

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 6/9

Cafedautu.vn xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 6/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Cổ phiếu của Addentax Group lao dốc 95% sau khi tăng phi mã trong phiên đầu giao dịch

Cổ phiếu của Addentax Group lao dốc 95% sau khi tăng phi mã trong phiên đầu giao dịch

Một doanh nghiệp khác của Trung Quốc là Addentax Group đang khiến giới đầu tư bối rối khi tăng phi mã 13,031% giá trị sau phiên giao dịch đầu tiên trên sàn Nasdaq hôm 31/8.
Thơ Nguyễn Văn Long: Triệu Giác Thần Du Bến U Linh

Thơ Nguyễn Văn Long: Triệu Giác Thần Du Bến U Linh

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp