Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/10: BID, PVS, VSC

Thứ tư, 05/10/2022 | 19:40 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/10, bao gồm: BID, PVS, VSC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/10: BID, PVS, VSC
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/10: BID, PVS, VSC

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu BID

CTCK Agribank - AGR

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (HOSE: BID) là một trong những ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất hệ thống. Được thành lập lâu đời, BID đã tạo dựng được cho mình hệ sinh thái đa dạng ngân hàng – bảo hiểm – chứng khoán và các chi nhánh, văn phòng đại diện phủ rộng khắp trong, ngoài nước.

Kế hoạch 2022 của Ngân hàng đặt ra tăng trưởng mức ấn tượng: lợi nhuận trước thuế đạt 20.600 tỷ đồng (tăng 52% so với năm trước) với động lực tăng trưởng chủ yếu tới từ việc giảm chi phí dự phòng. Đáng chú ý, chi phí này dự kiến sẽ giảm từ 29 nghìn tỷ đồng năm 2021 xuống 23 nghìn tỷ đồng năm 2022 tạo động lực cho lợi nhuận tăng mạnh mẽ.

Kết quả kinh doanh 6 tháng năm 2022 tiếp tục đà tăng trưởng tốt. Tổng thu nhập hoạt động của BID đạt 34.372 tỷ đồng trong khi chi phí dự phòng giảm thiểu đáng kể - 12,2% và chi phí hoạt động được kiểm soát tăng 16,8% đã giúp lợi nhuận trước thuế BID đạt 11.084 tỷ đồng (tăng 37,5% so với cùng kỳ năm ngoái), thực hiện được 54% kế hoạch cả năm.

Chất lượng tài sản được cải thiện tốt: Nhờ việc tích cực xử lý nợ xấu trong thời gian qua, tỷ lệ nợ xấu (NPL) hết quý II/2022 của BID dù có tăng nhẹ lên 1,02% từ mức 0,97% đầu năm nhưng vẫn ở mức thấp trong ngành. Bên cạnh đó, BID đã nâng tỷ lệ bao phủ nợ xấu lên mức cao kỷ lục 263% từ mức 259% quý I và trích lập dự phòng đủ 100% cho các khoản nợ tái cơ cấu (thay vì phân bổ trong 3 năm) sẽ tạo bộ đệm vững chắc về tài sản cùng cơ hội hoàn nhập trong tương lai khi các khoản nợ xấu được xử lý.

Kế hoạch tăng vốn: BID dự kiến chào bán ra công chúng hoặc chào bán riêng lẻ 455,27 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 9%, thời gian thực hiện dự kiến trong 2 năm 2022 – 2023. Điều này sẽ giúp ngân hàng bổ sung nguồn lực về vốn và cải thiện hệ số an toàn vốn CAR, mở rộng dư địa tăng trưởng tín dụng.

PVS - Dự báo doanh thu hợp nhất quý 3/2022 có thể tăng 30% so với cùng kỳ

CTCK SSI - SSI Research

Giá dầu Brent đã duy trì trên 80 USD/thùng trong phần lớn thời gian của năm 2022 (bất chấp sự điều chỉnh gần đây). Thị trường đang đổ dồn sự quan tâm vào các dự án dầu khí tiềm năng của Việt Nam hiện bắt đầu triển khai, chẳng hạn như Lô B & Sư tử trắng Giai đoạn 2B, trong đó Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS) sẽ là một trong những đơn vị được hưởng lợi chính. Chẳng hạn, giá trị EPC của dự án Lô B cho đến thời điểm khai thác lô khí đầu tiên (hiện tại được lên kế hoạch vào cuối năm 2025) là 1,7 tỷ USD.

Tuy nhiên, trong báo cáo cập nhật gần đây về PVD của SSI, SSI đã đề cập đến việc do EVN và PVN chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng về GSA (Thỏa thuận bán khí) đối với Lô B, SSI không kỳ vọng quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án sẽ được đưa ra trước năm 2023. Vì vậy, SSI dự báo KQKD quý 3/2022 của PVS sẽ bằng với 2 quý trước do PVS vẫn thu được doanh thu từ các dự án đã ký kết trước đó. Cụ thể, SSI dự báo doanh thu hợp nhất quý 3/2022 có thể tăng 30% so với cùng kỳ, trong khi LNTT có thể giảm 35% so với cùng kỳ, do SSI cho rằng chi phí đầu vào cao và chi phí nhân công cao sẽ tiếp tục tác động đến KQKD của công ty trong quý này.

Xem thêm: Loạt tài sản của Licogi 166 bị BIDV rao bán

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu VSC, giá mục tiêu 48.500 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Quý II/2022, CTCP Container Việt Nam (Viconship, mã chứng khoán VSC) ghi nhận doanh thu 512 tỷ đồng (tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước). Biên lợi nhuận gộp của VSC tăng lên gần 35% so với mức 32% cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, VSC đạt doanh thu 981 tỷ đồng (tăng 8% so với cùng kỳ năm trước), lợi nhuận trước thuế đạt 269 tỷ đồng (tăng 29%), hoàn thành 51% doanh thu và 54% lợi nhuận trước thuế kế hoạch đề ra cho năm 2022.

VIP Green kỳ vọng hồi phục, quay lại đà tăng trưởng theo xu hướng chung của khối cảng khu vực Hải Phòng, đặc biệt khi Hải Phòng đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng cảng biển. Ngoài ra, lợi thế về vị trí địa lý và việc sở hữu hệ thống kho bãi, logistics tích hợp cũng giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh của cảng biển VSC với các cảng khác cũng khu vực.

Tháng 9/2021, VSC hoàn tất mua lại 36% cổ phần của VIMC Đình Vũ (chủ sở hữu Vinalines – sở hữu 51% cổ phần), dự kiến đưa vào khai thác từ cuối quý III/2022. Với khả năng đón tàu trọng tải lên đến 40.000 DWT, được kết nối hoàn chỉnh và đồng bộ với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Lào Cai – Trung Quốc, cảng VIMC Đình Vũ kỳ vọng sẽ bắt đầu đem lại lợi nhuận cho VSC từ năm 2023.

ICD Quảng Bình – Đình Vũ được VSC mua lại từ tháng 4/2022. Là một trong những cảng cạn lớn nhất miền Bắc, ICD Quảng Bình cùng với hệ thống các bãi container hiện có của VSC kỳ vọng sẽ gia tăng hiệu suất cho các cảng tại VSC.

Sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VSC, giá mục tiêu 48.500 đồng/CP, tương ứng với mức sinh lời 35,1% so với giá đóng cửa ngày 15/09/2022.

Xem thêm: VESAF đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu PVS

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/10: Thị trường tiếp tục đi vào vùng quá bán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/10: Thị trường tiếp tục đi vào vùng quá bán

Thị trường trong nước tiếp tục tìm đáy mới kể từ đầu năm trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu phục hồi mạnh trở lại. Đáng chú ý là áp lực bán từ khối ngoại, nhiều cổ phiếu đã có mức tăng khá tốt trong phiên sáng đã quay đầu giảm mạnh trong phiên chiều.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/10: MBB, TCM, HAG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/10: MBB, TCM, HAG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 5/10, bao gồm: MBB, TCM, HAG.
Jim Cramer: Ba 'chướng ngại vật' đối với đà phục hồi bền vững của chứng khoán Mỹ

Jim Cramer: Ba "chướng ngại vật" đối với đà phục hồi bền vững của chứng khoán Mỹ

Nhà đầu tư kỳ cựu Jim Cramer, đồng thời là MC chương trình “Mad Money” của CNBC nói rằng, quá trình hồi phục của chứng khoán Mỹ sẽ không kéo dài vì còn nhiều thách thức kéo giảm thị trường vẫn còn tồn tại.
Nợ công của Mỹ hiện đã vượt con số 31 nghìn tỷ USD

Nợ công của Mỹ hiện đã vượt con số 31 nghìn tỷ USD

Nợ công của Mỹ chính thức lần đầu tiên tăng lên mức 31 nghìn tỷ USD trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát, lãi suất và sự bất ổn của nền kinh tế tiếp tục ngày một tăng cao.
Chứng khoán châu Á tăng điểm, nối gót Phố Wall

Chứng khoán châu Á tăng điểm, nối gót Phố Wall

Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương đồng loạt đi lên trong phiên giao dịch hôm nay 5/10 sau chuỗi ngày tăng điểm liên tiếp của thị trường Phố Wall trong tuần này.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 5/10

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 5/10

Cafedautu.vn xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 5/10 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp