Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/10: MBB, TCM, HAG

Thứ ba, 04/10/2022 | 20:57 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 5/10, bao gồm: MBB, TCM, HAG.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/10: MBB, TCM, HAG
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/10: MBB, TCM, HAG

Lợi nhuận sau thuế MBB ước đạt 16.736 tỷ đồng

CTCK Tiên Phong - TPS

Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank, HOSE – Mã: MBB) công bố lợi nhuận sau thuế quý II/2022 và nửa đầu năm 2022 lần lượt đạt 4.794 tỷ đồng (tăng 75,6% so với cùng kỳ năm ngoái) và 9.520 tỷ đồng (tăng trưởng 48,8%) nhờ tăng trưởng hoạt động tín dụng cao và chi phí dự phòng giảm.

Ước tính lợi nhuận năm 2022: Tổng thu nhập hoạt động ước đạt 43.412 tỷ đồng (tăng 17,5% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế ước đạt 16.736 tỷ đồng (tăng 26,6%). Kết quả kinh doanh đạt được nhờ vào kỳ vọng mức tăng trưởng tín dụng cao 20,6% so với thời điểm đầu năm, NIM kỳ duy trì ở mức cao và mức trích lập dự phòng không tăng mạnh so với cùng kỳ.

TPS sử dụng phương pháp so sánh P/B và phương pháp giá trị thặng dư (RI) đưa ra ước tính giá mục tiêu cho MBB là 32.700 đồng/cp.

Rủi ro: Diễn biến bất lợi của lãi suất và chất lượng tài sản suy giảm làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ngân hàng nhận sáp nhập với 1 ngân hàng 0 đồng, có thể làm giảm hiệu quả hoạt động trong ngắn hạn.

Khuyến nghị trung lập cho TCM với giá mục tiêu là 45.600 đồng/CP

CTCK Vietcombank - VCBS

Vốn là một trong số ít doanh nghiệp có chuỗi giá trị Sợi-Đan/ Dệt–Nhuộm–May hoàn thiện, CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) có khả năng cao đáp ứng yêu cầu về nguồn gốc xuất xứ của các hiệp định FTA hơn so với các doanh nghiệp dệt may khác. Cụ thể, TCM đã tự cung cấp được gần 80% sản lượng sợi cotton dùng để sản xuất, 20% còn lại nhập sợi tổng hợp từ bên ngoài. Đồng thời, với yêu cầu xuất xứ từ vải hoặc sợi trở đi khiến cho doanh thu từ mảng vải và may mặc tăng mạnh, lần lượt 29% và 25% so với cùng kỳ.

Tháng 4/2022, nhà máy Vĩnh Long giai đoạn 2 với tổng công suất là 9 triệu sản phẩm/năm đã bắt đầu đưa vào hoạt động 5/29 chuyền may đầu tiên. Tuy nhiên, do thiếu hụt sản lượng đơn đặt hàng, nên TCM phải cân đối lại nhân công và máy móc, tính đến tháng 9/2022, doanh nghiệp mới đưa vào sản xuất 9/29 chuyền may và dự kiến duy trì tình trạng đến cuối năm. Do đó, ước tính tổng công suất tăng thêm của TCM trong năm 2022 chỉ đạt 11%, thấp hơn kỳ vọng 18% tại giai đoạn quý I/2022.

Công ty vẫn đang tích cực làm việc với các đối tác có kinh nghiệm về bất động sản tại Việt Nam và các cơ quan chức năng để xin giấy phép xây dựng TC1. Dự kiến dự án sẽ khởi công sớm nhất vào cuối năm nay và không muộn hơn quý I năm sau. Theo kế hoạch, dự kiến công ty sẽ đi vay 60-70% trên tổng nguồn vốn để hỗ trợ cho dự án.

Nhìn chung, chúng tôi tiếp tục đánh giá khả quan đối với kết quả kinh doanh của TCM trong năm tiếp theo dựa trên (i) giá bông nguyên liệu đầu vào sẽ giảm nhẹ trong giai đoạn quý IV/2022 giúp cải thiện biên lợi nhuận, (ii) điều chỉnh kỳ vọng công suất tăng thêm từ nhà máy Vĩnh Long giai đoạn 2 từ 18% xuống còn 11% trong năm 2022, và (iii) tình hình đơn hàng quý IV kém khả quan. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục giữ khuyến nghị trung lập cho TCM với giá mục tiêu 45.600 đồng/CP.

Xem thêm: Thị trường chứng khoán ngày 4/10: Thanh khoản được cải thiện

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sản phẩm chuối của HAG sẽ được hưởng lợi

CTCK Bản Việt - VCSC

Chuối là sản phẩm trái cây cốt lõi của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE - Mã: HAG), với diện tích trồng là 5.000 ha (50% tổng diện tích canh tác trái cây của HAG). Trung Quốc là thị trường lớn nhất của HAG và VCSC tin rằng HAG sẽ tiếp tục hưởng lợi từ nhu cầu ngày càng tăng từ quốc gia này vào năm 2022, nhất là khi sản phẩm chuối của HAG có chất lượng cao và giá bán cạnh tranh.

Sự kết hợp độc đáo giữa heo và chuối. Từ 50% chuối thải không đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, HAG phát triển mô hình kinh doanh mới mẻ - sử dụng chuối thải làm nguyên liệu thức ăn cho heo. Đây là mô hình kinh doanh độc đáo trên thị trường, vừa tận dụng được nguồn nguyên liệu sẵn có, vừa mang lại lợi nhuận cạnh tranh so với các đối thủ khác. Thức ăn cho heo từ chuối có thể tiết kiệm một phần ba tổng chi phí chăn nuôi heo, đem lại biên lợi nhuận gộp hơn 30% cho mảng chăn nuôi heo của HAG. HAG dự kiến sẽ mở rộng quy mô chăn nuôi heo từ 400.000 con/năm vào năm 2021 lên 1 triệu con/năm vào năm 2023.

Năm 2022, VCSC dự báo nguồn cung thịt heo của Việt Nam sẽ tăng với tốc độ chậm hơn so với nhu cầu thịt heo ở Việt Nam, do chi phí thức ăn chăn nuôi tăng, cộng với thách thức liên tục từ dịch tả lợn Châu Phi khiến người chăn nuôi không muốn tái đàn. Sự chênh lệch cung cầu này sẽ là yếu tố dẫn đến tăng giá thịt heo trong ngắn hạn, từ đó hỗ trợ kế hoạch mở rộng chăn nuôi của HAG, theo quan điểm của VCSC.

HAG ra mắt sản phẩm thịt heo ăn chuối – ‘BAPI’ vào tháng 8/2022. Theo công ty, với nguồn thức ăn chăn nuôi heo sạch và tự nhiên, thịt BAPI có chất lượng cao và giá bán cạnh tranh. Do đó, VCSC tin rằng thịt BAPI có vị thế tốt để nắm bắt được nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thịt có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng.

Xem thêm: HOSE: Khối ngoại bán ròng mạnh, thanh khoản giảm 14% trong tháng 9/2022

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Jim Cramer: Ba 'chướng ngại vật' đối với đà phục hồi bền vững của chứng khoán Mỹ

Jim Cramer: Ba "chướng ngại vật" đối với đà phục hồi bền vững của chứng khoán Mỹ

Nhà đầu tư kỳ cựu Jim Cramer, đồng thời là MC chương trình “Mad Money” của CNBC nói rằng, quá trình hồi phục của chứng khoán Mỹ sẽ không kéo dài vì còn nhiều thách thức kéo giảm thị trường vẫn còn tồn tại.
“Sẽ không có sự sụp đổ Lehman Brothers thứ hai”

“Sẽ không có sự sụp đổ Lehman Brothers thứ hai”

Những quan ngại về sức khỏe tài chính của gã khổng lồ ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse cuối tuần qua đã khiến thị trường lo lắng về một cuộc khủng hoảng khác tương tự như sự sụp đổ của Lehman Brothers vào năm 2008 sẽ xảy ra trong thời gian tới.
Suy thoái toàn cầu có thể tránh được với các chính sách tài khóa đúng đắn

Suy thoái toàn cầu có thể tránh được với các chính sách tài khóa đúng đắn

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva hôm qua (3/10) cho biết suy thoái toàn cầu có thể tránh được nếu chính sách tài khóa của các chính phủ nhất quán với việc thắt chặt chính sách tiền tệ, nhưng có khả năng sẽ có những quốc gia rơi vào suy thoái vào năm tới.
Thổ Nhĩ Kỳ: Cắt giảm lãi suất bất chấp lạm phát chạm mức 83%

Thổ Nhĩ Kỳ: Cắt giảm lãi suất bất chấp lạm phát chạm mức 83%

Theo số liệu chính thức được công bố, lạm phát của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong 24 năm qua vào tháng 9, đạt ngưỡng hơn 83%.
Hà Nội dự tính tăng thu nhập cho công chức, viên chức để giữ người

Hà Nội dự tính tăng thu nhập cho công chức, viên chức để giữ người

UBND Thành phố giao Sở Tài chính và các cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất ban hành kịp thời các cơ chế, chính sách nâng mức thu nhập bình quân đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị thành phố…
C4G đột ngột trì hoãn chào bán hơn 112 triệu cổ phiếu

C4G đột ngột trì hoãn chào bán hơn 112 triệu cổ phiếu

HĐQT CTCP Tập đoàn Cienco4 (UPCoM: C4G) gần đây đã phê duyệt phương án tạm dừng đăng ký chào bán thêm cổ phiếu đến sau khi kết thúc cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2022.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp