Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/10: Thị trường tiếp tục đi vào vùng quá bán

Thứ ba, 04/10/2022 | 21:05 Theo dõi CFĐT trên

Thị trường trong nước tiếp tục tìm đáy mới kể từ đầu năm trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu phục hồi mạnh trở lại. Đáng chú ý là áp lực bán từ khối ngoại, nhiều cổ phiếu đã có mức tăng khá tốt trong phiên sáng đã quay đầu giảm mạnh trong phiên chiều.

nhận định thị trường, nhận định thị trường 5/10, thị trường chứng khoán (Ảnh minh họa)
nhận định thị trường, nhận định thị trường 5/10, thị trường chứng khoán (Ảnh minh họa)

Áp lực giải chấp có dấu hiệu suy yếu

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên hồi phục thất bại khi áp lực giải chấp gia tăng về cuối phiên, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Bên cạnh đó, Aseansc nhận thấy áp lực giải chấp đã có dấu hiệu suy yếu khi số mã giảm sàn và biên độ giảm đã giảm đi đáng kể.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.040 – 1.060 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.080 – 1.100 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Thị trường tiếp tục đi vào vùng quá bán

CTCK MB - MBS

Thị trường trong nước tiếp tục tìm đáy mới kể từ đầu năm trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu phục hồi mạnh trở lại. Đáng chú ý là áp lực bán từ khối ngoại, nhiều cổ phiếu đã có mức tăng khá tốt trong phiên sáng đã quay đầu giảm mạnh trong phiên chiều.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng nhẹ lên mức 10.306 tỷ đồng từ mức 10.066 tỷ đồng ở phiên hôm qua và mức bình quân 11.608 tỷ đồng của tuần trước.

Trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu bật tăng tưng bừng và tâm lý nhà đầu tư có nhiều kỳ vọng về phiên phục hồi của thị trường trong nước thì diễn biến lại trái chiều. Chỉ số VN-Index đang có chuỗi 6 tuần giảm liên tiếp và đã mất 30% kể từ đỉnh, nằm trong Top các thị trường có mức giảm mạnh nhất trên thế giới. 

Với diễn biến ngược dòng thế giới như hôm nay, tâm lý nhà đầu tư sẽ chuyển biến xấu đi và không tìm thấy điểm tựa nào ở thời điểm hiện tại. Về kỹ thuật, thị trường tiếp tục đi vào vùng quá bán, chỉ số VN-Index có vùng hỗ trợ ở khu vực 1.050 - 1.060 điểm trong các phiên sắp tới.

Kiên nhẫn chờ đợi cho tới khi thị trường thiết lập đáy xong

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến các phiên gần đây khá giống nhau với kịch bản quen thuộc khi chịu áp lực bán ở phiên chiều. Chỉ số VN-Index và nhiều cổ phiếu có sự nỗ lực hồi phục rất tốt, nhưng không trụ vững trước áp lực cung bán quyết liệt ở gần cuối phiên.

Mặc dù vậy, thị trường cũng ghi nhận một vài điểm tích cực, khi chỉ số thu hẹp bớt đà giảm ở cuối phiên và số mã giữ được sắc xanh cũng đã gia tăng đáng kể so với phiên trước.

Phiên hôm nay cho thấy, thị trường vẫn chưa tìm được vùng đáy và áp lực bán hiện vẫn lớn nhất là trong phiên buổi chiều. Do đó, chiến lược đối với nhà đầu tư ngắn hạn vẫn là kiên nhẫn chờ đợi cho tới khi thị trường thiết lập đáy xong.

Xem thêm: Thủ tướng Kishida muốn Nhật tận dụng đồng Yên yếu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giao dịch thận trọng

CTCK BIDV – BSC

Thị trường giằng co trong vùng 1.075-1.095 điểm trong ngày hôm nay, sau cùng kết phiên tại mốc 1.078,14, giảm hơn 8 điểm so với hôm qua, thanh khoản chạm đường trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm. Ở chiều ngược lại, nhóm Vận tải là điểm sáng khi đa số mã đều tăng ấn tượng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Hiện tại, VN-Index vẫn chưa phá vỡ vùng hỗ trợ 1.070-1.080 điểm nhưng tâm lý thị trường vẫn tiêu cực. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chỉ giải ngân khi xuất hiện nhiều phiên tích lũy

CTCK Vietcombank - VCBS

Với việc thanh khoản sụt giảm xuyên suốt trong phiên và chỉ gia tăng mạnh ở chiều bán chủ động về cuối phiên chiều, cùng với các chỉ báo ở khung đồ thị ngày vẫn đang hướng xuống tiêu cực cho thấy thị trường chưa thể tìm lại điểm cân bằng.

Trong trường áp lực bán mạnh tiếp tục diễn ra, VN-Index hoàn toàn có thể lui về khu vực 1.050 điểm và sâu hơn là 995 điểm tương ứng với 2 ngưỡng 0,618 và 0,786 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Khu vực điểm 1.100 điểm sẽ tạm thời trở thành kháng cự mạnh của thị trường trong ngắn hạn.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn quan sát, hạn chế việc bắt đáy sớm, chỉ bắt đầu giải ngân khi thị trường xuất hiện nhiều phiên tích lũy.

Không cần phải vội vàng, hoảng loạn bán ra

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Xu hướng đang rất xấu và tâm lý của giới đầu tư là rất tệ, cộng với áp lực bán giải chấp có thể khiến đà rơi tiếp diễn trong các phiên tới. Khả năng VN-Index giảm về vùng hỗ trợ 1.030 điểm rồi mới có nhịp hồi phục đang là khá cao trong bối cảnh hiện tại.

Vì vậy, hạn chế việc bắt đáy, nhưng đây cũng là vùng định giá rất hấp dẫn, nên chúng ta cũng không cần phải vội vàng, hoảng loạn bán ra, nhất là xung quanh vùng hỗ trợ 1.030 điểm.

Xem thêm: HOSE: Khối ngoại bán ròng mạnh, thanh khoản giảm 14% trong tháng 9/2022

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/10: MBB, TCM, HAG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/10: MBB, TCM, HAG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 5/10, bao gồm: MBB, TCM, HAG.
Jim Cramer: Ba 'chướng ngại vật' đối với đà phục hồi bền vững của chứng khoán Mỹ

Jim Cramer: Ba "chướng ngại vật" đối với đà phục hồi bền vững của chứng khoán Mỹ

Nhà đầu tư kỳ cựu Jim Cramer, đồng thời là MC chương trình “Mad Money” của CNBC nói rằng, quá trình hồi phục của chứng khoán Mỹ sẽ không kéo dài vì còn nhiều thách thức kéo giảm thị trường vẫn còn tồn tại.
“Sẽ không có sự sụp đổ Lehman Brothers thứ hai”

“Sẽ không có sự sụp đổ Lehman Brothers thứ hai”

Những quan ngại về sức khỏe tài chính của gã khổng lồ ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse cuối tuần qua đã khiến thị trường lo lắng về một cuộc khủng hoảng khác tương tự như sự sụp đổ của Lehman Brothers vào năm 2008 sẽ xảy ra trong thời gian tới.
Hà Nội dự tính tăng thu nhập cho công chức, viên chức để giữ người

Hà Nội dự tính tăng thu nhập cho công chức, viên chức để giữ người

UBND Thành phố giao Sở Tài chính và các cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất ban hành kịp thời các cơ chế, chính sách nâng mức thu nhập bình quân đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị thành phố…
Hà Nội chi 128 tỷ đồng để kiểm định chung cư cũ

Hà Nội chi 128 tỷ đồng để kiểm định chung cư cũ

Thường trực HĐND thành phố Hà Nội đã thống nhất tạm cấp ngân sách với số tiền gần 128 tỷ đồng để các quận, huyện kiểm định chung cư cũ năm 2022.
C4G đột ngột trì hoãn chào bán hơn 112 triệu cổ phiếu

C4G đột ngột trì hoãn chào bán hơn 112 triệu cổ phiếu

HĐQT CTCP Tập đoàn Cienco4 (UPCoM: C4G) gần đây đã phê duyệt phương án tạm dừng đăng ký chào bán thêm cổ phiếu đến sau khi kết thúc cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2022.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp