Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/1: TCM, FCN, TPB

Thứ tư, 04/01/2023 | 21:44 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 5/1, bao gồm: TCM, FCN, TPB.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/1: TCM, FCN, TPB (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/1: TCM, FCN, TPB (Ảnh minh họa)

Xem xét mua cổ phiếu TCM ở mức hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Công ty CP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) công bố KQKD tháng 11 khả quan với doanh thu đạt 13,9 triệu USD (tăng 8,4% YoY và 2,3% MoM) và LNST đạt 0,8 triệu USD (tăng 470% YoY, không thay đổi MoM). Lũy kế 11T2022, công ty đạt doanh thu 170,3 triệu USD, tăng +23% YoY và LNST đạt 10,6 triệu USD, tăng 108% YoY, lần lượt hoàn thành 96% và 99% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2022.

Theo Tổng cục Hải quan, giá trị xuất khẩu dệt may theo tháng của Việt Nam bắt đầu giảm mạnh 33% từ tháng 9, hiện đã tăng nhẹ trở lại trong tháng 11 nhưng vẫn còn thấp hơn khoảng 25% so với mức đỉnh tháng 8 (~4 tỷ USD). TCM nhờ lợi thế chuỗi sản xuất khép kín và đa dạng hóa thị trường nên TCM vẫn tốt hơn trung bình ngành, doanh thu tháng 11 thấp hơn mức đỉnh tháng 8 là khoảng 20%. Cơ cấu doanh thu xuất khẩu chính tháng 11 gồm Mỹ (36%), Hàn Quốc (25%), Nhật (13%), Châu Âu (5,2%) trong đó thị trường Anh chiếm 4,74%.

Về tình hình đơn hàng mới, TCM cho biết tính đến giữa tháng 12, Công ty đã và đang nhận được phần lớn đơn hàng cho cho Q1/2023 và bắt đầu lên kế hoạch cho đơn hàng Q2/2023. Với việc kỳ vọng lãi suất Fed tạo đỉnh trong Q1/2023, FSC cũng kỳ vọng nhu cầu cho các sản phẩm dệt may có thể hồi phục tốt hơn từ Q2/2023 trở đi. TCM với vị thế đầu ngành và mạng lưới các khách hàng có sẵn, FSC kỳ vọng TCM sẽ có thể tận dụng tốt đà hồi phục này.

TCM đã khởi công đầu tư giai đoạn 2 nhà máy Vĩnh Long vào T5/2021. Theo đó, công suất hoạt động sẽ tăng thêm 9 triệu sản phẩm, tương đương 33% công suất hiện tại. FSC cho rằng sau những khó khăn vĩ mô hiện tại, TCM có thể hoàn thiện nhà máy trong năm 2023 để đón đầu đà hồi phục và hỗ trợ tăng trưởng.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, TCM đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 17.8x (tương ứng EPS TTM là 2.975 đồng). Mức Stock Rating của TCM ở mức 92 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của TCM tăng 3.8% với khối lượng giao dịch tăng mạnh so với phiên giao dịch trước đó. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu hình thành mô hình Cup and Handle và Bullish Bat cho thấy triển vọng ngắn hạn tích cực hơn. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của TCM cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA cổ phiếu này ở mức hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu khi xu hướng ngắn hạn của thị trường tích cực hơn.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á kết phiên trong sắc xanh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu FCN

CTCK Vietcombank - VCBS

CTCP Fecon (FCN – sàn HOSE) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xử lý nền móng, thi công hạ tầng ngầm và là một trong số ít doanh nghiệp tại Việt Nam có năng lực thi công phần ngầm cho các công trình có sức nặng lớn (tòa nhà chọc trời, công trình giao thông lớn, nhà máy công nghiệp nặng,…).

Với việc tập trung vào lĩnh vực đặc thù, có yêu cầu kĩ thuật cao, FCN tránh được áp lực cạnh tranh gay gắt trong đấu thầu thi công dự án, đồng thời hưởng mức biên lợi nhuận gộp cao và ổn định hơn đáng kể so với các doanh nghiệp xây lắp thông thường.

Nhu cầu thi công nền móng tăng cao từ 2023: Các dự án công nghiệp nặng (Hòa Phát Dung Quất 2, Nhiệt điện Vũng Áng 2 và Nhơn Trạch 3&4) bắt đầu tiến hành thi công.

Trong năm 2023, các dự án đầu tư hạ tầng giao thông lớn trong chu kì đầu tư 2021-2025 bắt đầu được khởi công. Do đó, nhu cầu xử lý nền đất dự báo tăng cao trong các năm 2023-2024 khi đây là một trong các gói thầu được triển khai đầu tiên trong chu kỳ đầu tư dự án.

Phần lớn các dự án cao tốc và hạ tầng giao thông trong chu kì đầu tư mới nằm tại khu vực có nền đất tương đối yếu, qua đó thúc đẩy nhu cầu và mức đầu tư phân bổ cho hạng mục xử lý nền móng.

Trong năm 2022, hoạt động thi công điện gió của FCN bị suy giảm đáng kể khi: (1) Các dự án tồn đọng được hoàn tất thi công và đi vào hoạt động; (2) Hoạt động đầu tư điện gió đình trệ sau giai đoạn ưu đãi giá bán điện và các nhà đầu tư cần chờ định hướng từ quy hoạch điện 8, cơ chế giá điện mới.

Tuy vậy, Quy hoạch Điện 8 dự kiến sẽ được thông qua vào đầu năm 2023 với trọng tâm đầu tư vào nguồn điện NLTT (đặc biệt điện gió). Các dự án điện gió ngoài khơi dự kiến sẽ được hưởng chính sách ưu đãi để đẩy mạnh phát triển trong các năm tới.

Kỳ vọng làn sóng đầu tư mới trong lĩnh vực điện gió. FCN sở hữu vị thế cạnh tranh tốt nhờ liên kết với các chủ đầu tư lớn và là một trong các doanh nghiệp hiếm hoi sở hữu năng lực thi công dự án điện gió ngoài khơi (có yêu cầu kĩ thuật cao hơn đáng kể các dự án trên bờ).

Trong Q4.2022, FCN đã chính thức đạt được thỏa thuận chuyển nhượng phần vốn góp tại dự án điện gió Vĩnh Hảo 6, giúp mang về nguồn lợi nhuận và dòng tiền tích cực cho doanh nghiệp.

Dòng tiền từ thoái vốn dự án kỳ vọng giúp FCN giải tỏa một phần áp lực nợ vay và tạo dư địa tài chính cho việc đẩy mạnh triển khai các gói thầu lớn trong năm 2023.

Chúng tôi dự phóng năm 2023 Fecon sẽ đạt doanh thu thuần 6.256 tỷ đồng, lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ 159 tỷ đồng. Với mức định giá theo phương pháp P/B và phương pháp P/E, chúng tôi đưa ra giá mục tiêu của FCN là 13.839 đồng/CP, đồng thời khuyến nghị mua cổ phiếu này.

Khuyến nghị mua cổ phiếu TPB với giá mục tiêu 34.000 đồng/cp

CTCK Phú Hưng - PHS

Kết thúc 9M 2022, thu nhập lãi thuần của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (HOSE: TPB) tăng trưởng 21% YoY (là tốc độ tăng trưởng 9M thấp nhất trong 5 năm qua) lên 8.607 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của TPB trong 9M 2022 tăng trưởng 35% YoY và đạt 4.741 tỷ đồng.

NIM của TPB cải thiện 2 bps so với cuối năm 2021 lên 4,38%, thuộc top 8 ngân hàng có NIM cao nhất toàn ngành. Dù vậy, NIM của TPB đang trong xu hướng thu hẹp từ Q1 2022 (4,44%). Tín dụng của TPB tăng trưởng 11,7% YTD, chỉ tăng 70 so với cuối Q1 2022.

Chất lượng tài sản giảm so với cuối năm 2021. Tỷ lệ nợ xấu của TPB đạt 0.91% vào cuối 9M 2022, tăng 9 bps so với cuối năm 2021, trong khi đó, tỷ lệ bao phủ nợ xấu trong 9M 2022 của TPB đạt 142%, giảm so với mức 152% vào cuối năm 2021.

Xem thêm: Các quỹ đầu tư quốc gia mất 2.200 tỷ USD

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Hai mã cổ phiếu thủy sản được VCBS gọi tên

Hai mã cổ phiếu thủy sản được VCBS gọi tên

Trong báo cáo cập nhật triển vọng ngành cá tra phát hành ngày 27/12/2022, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết, lạm phát toàn cầu tăng cao khiến người dân chuyển nhu cầu từ các sản phẩm cao cấp sang các hàng hóa có giá trị phải chăng hơn.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/1: Chốt lời từng phần ở các phiên tăng mạnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/1: Chốt lời từng phần ở các phiên tăng mạnh

Thanh khoản thị trường trên toàn thị trường đạt 10.537 tỷ đồng, tương đương tuần cuối năm 2022, tuy vậy thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX lại tăng 23,24%, đạt 8.364 tỷ đồng.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/1: VRE, GSP, LHG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/1: VRE, GSP, LHG

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 4/1, bao gồm: VRE, GSP, LHG.
Xử phạt và truy thu thuế hơn 4,5 tỷ đồng đối với NTT 

Xử phạt và truy thu thuế hơn 4,5 tỷ đồng đối với NTT 

Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa mới đây đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Dệt - May Nha Trang (UPCoM: NTT) do có hành vi khai sai thuế.
Tiếp tục huy động mọi lực lượng để cứu cháu bé bị mắc kẹt trong ống cọc bê tông

Tiếp tục huy động mọi lực lượng để cứu cháu bé bị mắc kẹt trong ống cọc bê tông

Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ Công an (Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA) có công điện gửi Công an tỉnh Đồng Tháp và các đơn vị liên quan tiếp tục huy động mọi lực lượng, phương tiện chuyện dụng để cứu nạn cháu bé bị mắc kẹt trong ống cọc bê tông...
Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt giữa Việt Nam và Chi Lê

Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt giữa Việt Nam và Chi Lê

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 112/2022/NĐ-CP Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Chi Lê giai đoạn 2022 – 2027.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp