Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/1: Chốt lời từng phần ở các phiên tăng mạnh

Thứ ba, 03/01/2023 | 23:47 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/1: Chốt lời từng phần ở các phiên tăng mạnh (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/1: Chốt lời từng phần ở các phiên tăng mạnh (Ảnh minh họa)

Chốt lời từng phần ở các phiên tăng mạnh

CTCK MB - MBS

Thị trường trong nước bước vào năm mới với phiên tăng mạnh nhờ dòng tiền nội đã quay trở lại. Dòng tiền có sự lan tỏa khắp các nhóm ngành/cổ phiếu, có tới 135 cổ phiếu đóng cửa ở mức giá trần. Bên cạnh đó, đà tăng của thị trường còn được hỗ trợ từ mạch mua ròng của khối ngoại.

Thanh khoản thị trường trên toàn thị trường đạt 10.537 tỷ đồng, tương đương tuần cuối năm 2022, tuy vậy thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX lại tăng 23,24%, đạt 8.364 tỷ đồng.

Thị trường đã có sự khởi đầu thuận lợi ở phiên đầu năm mới, dòng tiền nội quay trở lại ở phiên sáng chính là động lực giúp thị trường có phiên tăng mạnh nhất trong vòng 1 tháng qua, trong khi dòng tiền ngoại tiếp tục đổ vào thị trường sau một năm mua ròng 1,25 tỷ USD. Về kỹ thuật, với phiên tăng mạnh hôm nay, nhiều cổ phiếu ở nhóm midcap và smallcap đã vượt qua kênh giảm 1 năm qua, do vậy nhiều cổ phiếu tăng trần nhưng lực kéo chính lại đến từ nhóm bluechips VN30. Chỉ số VN-Index đã quay lại vùng tích lũy đi ngang giữa tháng 12/2022, do vậy nhà đầu tư có thể chốt lời từng phần ở các phiên tăng mạnh.

Thị trường tiếp tục có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm mạnh với giá đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.045 – 1.050 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.055 – 1.060 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Xung lực tăng điểm tích cực cùng dòng tiền lan tỏa đến các nhóm ngành đã giúp cho VN-Index chinh phục thành công ngưỡng cản gần quanh 1.02x điểm, hiện đã đảo vai trò là điểm đỡ gần.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội thử thách lại ngưỡng cản quanh 1.05x điểm của VN-Index đang có phần chiếm ưu thế.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ gia tăng tỷ trọng trading quanh các ngưỡng hỗ trợ gần của cổ phiếu mục tiêu nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Xem thêm: PVP chính thức được niêm yết trên HOSE

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kiểm tra ngưỡng kháng cự 1.050 điểm

CTCK BIDV - BSC

Trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2023, VN-Index đã dũng mãnh đi lên từ lúc mở cửa cho tới lúc kết phiên, tăng gần 37 điểm so với phiên trước đó cùng thanh khoản cải thiện. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/19 ngành đóng cửa trong sắc xanh. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiến tới kiểm tra ngưỡng kháng cự 1.050 điểm.

Hạn chế mua đuổi hay gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Vietcombank – VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh tăng mạnh sau 4 tuần liên tiếp giao dịch với xu hướng zig zag đi xuống cho thấy tín hiệu về sự kết thúc của nhịp điều chỉnh giảm và mở ra xu hướng tăng mới trong ngắn hạn. Phiên tăng hôm nay có sự củng cố về thanh khoản khi khối lượng giao dịch khớp lệnh trên HSX tăng gấp hơn 1.5 lần so với những phiên liền trước. Lực cung đã có tín hiệu suy yếu và nhịp tăng mới có thể sẽ tiếp diễn trong một vài phiên tới, tuy nhiên thường thì thị trường sẽ khó tăng quá mạnh trong giai đoạn trước kỳ nghỉ tết Âm lịch.

Do đó, VCBS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư đã bắt đáy thành công tại các phiên trước tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu nhưng hạn chế mua đuổi hay gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, đồng thời nên canh chốt lời ngắn hạn trong một vài phiên tới để hiện thực hóa lợi nhuận và đề phòng áp lực bán xuất hiện trở lại tại vùng kháng cự gần nhất là quanh 1.080 điểm.

Xem thêm: IMF đưa ra cảnh báo xấu về nền kinh tế toàn cầu năm 2023

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/1: VRE, GSP, LHG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/1: VRE, GSP, LHG

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 4/1, bao gồm: VRE, GSP, LHG.
Thủ tướng: Quản lý cán bộ theo hướng 'có vào, có ra, có lên, có xuống'

Thủ tướng: Quản lý cán bộ theo hướng "có vào, có ra, có lên, có xuống"

Thủ tướng giao Bộ Nội vụ và ngành nội vụ tiếp tục rà soát, đổi mới và hoàn thiện cơ chế quản lý cán bộ, công chức, viên chức theo hướng đồng bộ, thống nhất, "có vào, có ra, có lên, có xuống", khen thưởng, kỷ luật nghiêm minh…
Agribank: Chủ tịch kiến nghị Chính phủ tạm ứng vốn điều lệ

Agribank: Chủ tịch kiến nghị Chính phủ tạm ứng vốn điều lệ

Ông Phạm Đức Ấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã đề cập đến những khó khăn và đưa ra một số kiến nghị tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2023.
Thung lũng Silicon: Nhân viên đổ xô bán cổ phiếu khi định giá giảm mạnh

Thung lũng Silicon: Nhân viên đổ xô bán cổ phiếu khi định giá giảm mạnh

Các nhân viên ở Thung lũng Silicon đang gấp rút bán cổ phần trong các startup công nghệ sau khi những doanh nghiệp này cắt giảm lượng việc làm lớn chưa từng có tiền lệ, điều này làm trầm trọng thêm về định giá cổ phiếu. 
Tiếp tục huy động mọi lực lượng để cứu cháu bé bị mắc kẹt trong ống cọc bê tông

Tiếp tục huy động mọi lực lượng để cứu cháu bé bị mắc kẹt trong ống cọc bê tông

Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ Công an (Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA) có công điện gửi Công an tỉnh Đồng Tháp và các đơn vị liên quan tiếp tục huy động mọi lực lượng, phương tiện chuyện dụng để cứu nạn cháu bé bị mắc kẹt trong ống cọc bê tông...
SJC “thay máu” toàn bộ HĐQT

SJC “thay máu” toàn bộ HĐQT

CTCP Sông Đà 1.01 (UPCoM: SJC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường với việc thông qua sự thay đổi cơ cấu tổ chức quản lý và hoạt động.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp