Cổ phiếu khuyến nghị ngày 31/5: DPG, BMP, GAS

Thứ hai, 30/05/2022 | 19:12 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược cổ phiếu khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 31/5, bao gồm: DPG, BMP, GAS.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xem xét mua cổ phiếu DPG ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

CTCP Đạt Phương (HOSE: DPG) ghi nhận doanh thu thuần trong Q1/2022 đạt 545 tỷ đồng, tăng 19% YoY, LNTT đạt 169 tỷ, tăng 13% YoY. Như vậy, DPG đã hoàn thành 14% kế hoạch doanh thu và 32% kế hoạch LNTT. Doanh thu Q1/2022 tăng nhờ doanh thu xây dựng (+93% YoY) và doanh thu bán điện (+57% YoY), ngược lại doanh thu từ BĐS giảm 16% YoY. Biên lợi nhuận gộp giảm xuống 47,7% (cùng kỳ 53,1%) do mảng BĐS ghi nhận biên lợi nhuận giảm xuống 42,2% (cùng kỳ 60,0%). Điểm tích cực là chi phí lãi vay chỉ tăng nhẹ 1% YoY, chi phí bán hàng giảm 19% YoY.

Năm 2022, Đạt Phương đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 3.826 tỷ đồng, tăng 50,3% YoY và LNTT 523,86 tỷ đồng, tăng 4% YoY. FSC cho rằng kế hoạch này là thận trọng và FSC kỳ vọng KQKD của DPG sẽ tăng trưởng ở cả 3 mảng chính: xây dựng, điện và BĐS.

Mảng xây dựng dự kiến sẽ hưởng lợi từ xu hướng đầu tư công, DPG cho biết giá trị ký mới của DPG đạt hơn 500 tỷ đồng trong Q1/2022.

Mảng điện cũng dự kiến sẽ có sản lượng điện bán ra tăng trưởng khoảng 10% nhờ nhà máy thủy điện Sơn Trà 1C vào vận hành từ tháng 10/2021. Ngoài ra, hiện tượng La Nina vẫn có xác suất cao xảy ra đến Q3/2022 nên các nhà máy thủy điện của DPG sẽ hưởng lợi trong năm nay.

Đối với mảng BĐS, doanh thu có thể tăng khoảng 30% YoY nhờ bàn giao phần còn lại của dự án Casamina với doanh thu khoảng 300 tỷ đồng và hơn 900 tỷ đồng từ dự án Cồn Tiến.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, DPG đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 9,2x (tương ứng EPS TTM là 5.959 đồng). Mức Stock Rating của DPG ở mức 81 điểm cho nên FSC nâng mức đánh giá lên mức TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của DPG đóng cửa tăng 4% và đồ thị giá vượt hoàn toàn đường trung bình 20 phiên với khối lượng giao dịch trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và rơi vào vùng quá mua cho nên đồ thị giá có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của DPG cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng nếu Sức mạnh giá trên 80 điểm.

Xem thêm: Agribank kế hoạch phát hành gần 8,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức 2021

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu BMP với giá mục tiêu 73.483 đồng/CP

CTCK Bảo Việt - BVSC

Sau khi cập nhật nhanh kết quả kinh doanh quý I/2022 gần đây, chúng tôi cập nhật mô hình định giá BMP của CTCP Nhựa Bình Minh, xem xét lại các dự báo của chúng tôi và chuyển định giá đến giữa năm 2023.

Cụ thể, chúng tôi giữ nguyên dự báo, đồng thời tăng nhẹ TP theo Phương pháp DCF thêm 1,3% lên 73.483 đồng/cổ phiếu (Upside: 33,2%; bao gồm suất cổ tức 9,3%).

Chúng tôi nâng nhẹ giá mục tiêu theo Phương pháp DCF cho BMP lên 73.483 đồng/cổ phiếu (từ 72.530 đồng trước đó), chủ yếu là do việc điều chỉnh định giá đến giữa năm 2023, phần nào bù đắp mức tăng WACC của chúng tôi từ 11,3% lên 12,1%.

Chúng tôi ưa thích BMP với: (1) triển vọng mạnh mẽ nhờ vào sự phục hồi nhu cầu nội địa, (2) vị thế dẫn đầu thị trường cho phép chuyển giao tác động từ giá nguyên liệu đầu vào tăng đến khách hàng và (3) suất cổ tức hấp dẫn. BMP duy trì hưởng lợi từ gia tăng đầu tư cơ sở hạ tầng và chủ đề hợp nhất ngành trong dài hạn.

Duy trì khuyến nghị outperform với giá mục tiêu mới là 73.483 đồng/cổ phiếu (Upside: 33,2%; bao gồm suất cổ tức 9,3%).

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu GAS

CTCK Phú Hưng - PHS

Chúng tôi kỳ vọng doanh thu của Tổng công ty Khí Việt Nam (GAS – sàn HOSE) sẽ tăng trong năm 2022 trong điều kiện giá dầu và khí đốt tăng cao trong thời gian dài khi Nga, một trong những nhà cung cấp lớn nhất, ngày càng bị cô lập trong mua bán dầu khí với nhiều nước, đặc biệt là EU và các nước G7 khác.

Ở kịch bản cơ sở, khi giá dầu ổn định ở mức 90 USD/thùng, doanh thu thuần có thể đạt 112 nghìn tỷ đồng (tăng 41,7% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 16,3 nghìn tỷ đồng (tăng 84,3%). Kể từ năm 2021, biên lợi nhuận đã có sự cải thiện khi nền kinh tế nhanh chóng phục hồi trở lại trạng thái bình thường, dẫn đến giá dầu tăng cao và sau đó là giá khí đốt và các sản phẩm khí khác.

Điểm nhấn đầu tư: (1) Giá dầu và khí ở mức cao cùng với tình trạng thiếu than trên toàn quốc sẽ dẫn đến việc tiêu thụ khí ở mức cao cho nhiệt điện và củng cố lợi nhuận vững chắc của công ty.

(2) Công ty đang đẩy nhanh việc phát triển cơ sở hạ tầng để nhập khẩu và phân phối Khí hóa lỏng (LNG), LNG Thị Vải, 2022-2023 và LNG Sơn Mỹ từ năm 2025, nhằm phục vụ nhu cầu khí đốt tăng cao trong nước khi (3) Chính phủ đã nhấn mạnh sự chuyển dịch năng lượng xanh để đáp ứng yêu cầu giảm thải carbon đã cam kết giữa các quốc gia và do đó, sẽ ưu tiên nguồn năng lượng từ khí trong tầm nhìn đến năm 2030. Sự chuyển dịch này cùng với nhu cầu ngày càng tăng của các khách hàng công nghiệp và hộ gia đình được kỳ vọng sẽ thắp sáng triển vọng của công ty trong tương lai sắp tới.

Sử dụng phương pháp DCF và P/E, chúng tôi ước tính giá trị hợp lý là 134.300 đồng/cổ phiếu. Do đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua với mức tăng giá tiềm năng là 30%. Định giá của chúng tôi không bao gồm các dự án Lô B - Ô Môn, Cá Voi Xanh và LNG Sơn Mỹ giai đoạn 2 do sự không chắc chắn, điều kiện không thuận lợi và thiếu thông tin cần thiết trong giai đoạn định giá.

Rủi ro: (1) Sự xuất hiện của các chủng virus Corona mới (đặc biệt là các chủng kháng vắc xin) có thể đe dọa đến sự phục hồi của ngành dầu khí, kéo giá khí đi xuống và từ đó bào mòn biên lợi nhuận của công ty. (2) Bất kỳ thay đổi bất lợi nào trong chính sách đều có thể tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng dài hạn của GAS. (3) Rủi ro địa chính trị liên quan đến việc thăm dò và khai thác ở thượng nguồn, đặc biệt là những rủi ro phát sinh ở Biển Đông.

Xem thêm: Licogi 13 phát hành lượng lớn cổ phiếu nhằm trả cổ tức năm 2021

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
MSCI nhận định cổ phiếu Nga về cơ bản là “vô giá trị”

MSCI nhận định cổ phiếu Nga về cơ bản là “vô giá trị”

Theo nghiên cứu mới đây của MSCI, cổ phiếu Nga có thể “không có giá trị” so với giá được niêm yết trên Sàn giao dịch Moscow.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/5: VN-Index có thể tiến tới ngưỡng 1.300 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/5: VN-Index có thể tiến tới ngưỡng 1.300 điểm

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Nếu dòng tiền tiếp tục tích cực ủng hộ chỉ số thế này thì trong những phiên tới nhiều khả năng VN-Index có thể tiến tới chinh phục ngưỡng 1.300 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/5: NBC, MWG, KDH

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/5: NBC, MWG, KDH

Cafedautu,vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 30/5, bao gồm: NBC, MWG, KDH.
Bầu Đức chính thức thoái sạch vốn tại HAGL Agrico

Bầu Đức chính thức thoái sạch vốn tại HAGL Agrico

CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, HOSE: HNG) mới đây đã đưa ra thông báo về kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ công ty là ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Phó chủ tịch HĐQT.
Gia hạn thời hạn nộp tiền thuê đất đối với 50% số tiền thuê đất phát sinh phải nộp năm 2022

Gia hạn thời hạn nộp tiền thuê đất đối với 50% số tiền thuê đất phát sinh phải nộp năm 2022

Đây là một trong những thông tin đáng chú ý tại Nghị định số 34/2022/NĐ-CP ngày 28/5/2022 gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2022 do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký.
Mở cửa phiên đầu tuần, chứng khoán châu Á chìm trong sắc xanh

Mở cửa phiên đầu tuần, chứng khoán châu Á chìm trong sắc xanh

Cổ phiếu tại châu Á - Thái Bình Dương ngập tràn sắc xanh trong phiên sáng đầu tuần khi giới đầu tư đang mong đợi vào những dữ liệu tích cực từ các nền kinh tế phát triển.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp