Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/5: NBC, MWG, KDH

Chủ nhật, 29/05/2022 | 18:52 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu,vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 30/5, bao gồm: NBC, MWG, KDH.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xem xét mua cổ phiếu NBC ở mức giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

CTCP Than Núi Béo - Vinacomin (HNX: NBC) ghi nhận doanh thu trong Q1/2022 đạt 841 tỷ đồng, tăng 271% YoY, LNTT đạt 8 tỷ, tăng 300% YoY. Như vậy, NBC đã hoàn thành 37% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch LNTT. KQKD Q1/2022 tăng trưởng mạnh do mức nền thấp cùng kỳ Q1/2021, doanh thu và lợi nhuận NBC cùng kỳ giảm mạnh do bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát COVID đầu năm 2021. Biên lợi nhuận gộp Q1/2022 đạt 9,8%, thấp hơn mức cùng kỳ là 27,3%, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 95% YoY. Điểm tích cực là chi phí lãi vay giảm 19% YoY.

NBC hiện đang đầu tư mở rộng công suất mỏ than hiện tại, công suất tăng thêm là +100% công suất hiện tại, dự kiến sẽ bắt đầu khai thác từ 2022. Đây sẽ là động lực tăng trưởng của NBC trong trung hạn trong bối cảnh thế giới đang thiếu than cho nhu cầu điện do tác động của các vấn đề Nga – EU và Trung Quốc – Australia. Năm 2022, Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu khoảng 18-25 triệu tấn than phục vụ cho hoạt động sản xuất điện và phân bón. Tuy nhiên, do giá than thế giới đã tăng gần 140% tính từ đầu năm 2022, NBC và công ty mẹ TKV sẽ tăng hoạt động đến công suất tối đa để cung cấp than cho các hoạt động sản xuất trong nước.

FSC cũng cho rằng giá bán than của NBC cũng được kỳ vọng sẽ tăng từ Q4/2022 khi công ty mẹ TKV sẽ thương lượng lại về giá bán than cho EVN khi hợp đồng mua bán than hiện tại hết hạn vào Q4 năm nay. FSC kỳ vọng giá bán thương lượng lại sẽ cao hơn do FSC cho rằng giá than thế giới sẽ duy trì ở mức cao đến hết năm 2022, khi mà các nguyên nhân về chính trị vẫn chưa có khả năng kết thúc. Bên cạnh đó, NBC đang lành mạnh hóa bảng cân đối kế toán bằng việc giảm dần nợ vay, cuối Q1/2022, tổng nợ vay đã giảm 12% YTD, giảm 20% YoY, đây là điểm tích cực của NBC trong bối cảnh các doanh nghiệp khai thác than luôn có đặc điểm là nợ vay lớn.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, NBC đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 11,0x (tương ứng EPS TTM là 1.399 đồng). Mức Stock Rating của NBC ở mức 83 điểm. Cho nên, FSC duy trì đánh giá tích cực mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của NBC đóng cửa tăng 9,1% với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và thoát khỏi mô hình tam giác ngắn hạn. Ngoài ra, đồ thị giá có dấu hiệu hình thành mô hình đảo chiều Bullish Bat và xu hướng ngắn hạn của NBC cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại.

Xem thêm: Sau nhiều tháng ngày bán ròng, FTSE Vietnam ETF bất ngờ mua ròng giá trị lớn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chốt lãi cổ phiếu MWG tại ngưỡng 162.000 đồng/cp

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động có một phiên tăng điểm tốt với mẫu hình nến Marubozu gần như hoàn hảo và thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Đường MACD hiện đang ở trên đường tín hiệu, đồng thời chỉ RSI đang cho thấy xu hướng tăng. Đường giá cổ phiếu đã ở trên đường MA20 và MA50 tuy nhiên đường MA20 vẫn ở dưới đường MA50.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 146.7, chốt lãi tại ngưỡng 162.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 136.7.

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu KDH

CTCK Bảo Việt - BVSC

Theo báo cáo tài chính của CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (HOSE: KDH) công bố, doanh thu quý I/2022 đạt 142 tỷ đồng, giảm 83% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp ghi nhận 77 tỷ đồng, giảm 78%. Mặc dù vậy, trong kỳ, KDH ghi nhận lợi nhuận khác là 305 tỷ đồng, so với mức thấp -7 tỷ của quý I/2021. Kết quả, lợi nhuận sau thuế quý I/2022 vẫn ghi nhận ở mức cao là 299 tỷ đồng, tăng 45%.

BVSC cho rằng triển vọng của KDH nhìn chung không có thay đổi lớn dù thị trường bất động sản được các cơ quan quản lý theo dõi chặt chẽ hơn. Điểm tích cực có thể thấy là giá cổ phiếu có sự điều chỉnh đáng kể mở ra cơ hội cho nhà đầu tư trung hạn.

Với giá thị trường ngày 26/5/2022, định giá hợp lý theo NAV của KDH đang cao hơn 33,5%. Do đó, BVSC duy trì khuyến nghị outperform cho mục tiêu đầu tư trung hạn. Chúng tôi cho rằng câu chuyện lợi nhuận tăng trưởng nhanh hơn trong 2023, thông tin mới các dự án lớn KDC 11A Corona, Khu công nghiệp Lê Minh Xuân sẽ hỗ trợ cho giá cổ phiếu trong nửa sau 2022.

Rủi ro: thông tin về kiểm soát thị trường bất động sản có thể ảnh hưởng đến KDH trong ngắn hạn.

Xem thêm: Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ lần lượt tăng điểm, chấm dứt chuỗi tuần giảm kỷ lục

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhà Trắng: Nguy cơ Nga vỡ nợ sẽ tác động rất nhỏ đến kinh tế Mỹ

Nhà Trắng: Nguy cơ Nga vỡ nợ sẽ tác động rất nhỏ đến kinh tế Mỹ

Nga tiến gần hơn đến nguy cơ của một cuộc vỡ nợ chưa từng có khi Mỹ từ chối gia hạn cơ chế miễn trừ cho phép thanh toán cho người sở hữu trái phiếu, nhằm gia tăng sức ép lên Nga liên quan Ukraine.
ECB: Điều kiện tài chính khu vực đồng Euro bị ảnh hưởng nặng nề bởi xung đột Nga - Ukraine

ECB: Điều kiện tài chính khu vực đồng Euro bị ảnh hưởng nặng nề bởi xung đột Nga - Ukraine

Đáng chú ý, các tập đoàn phi tài chính của khu vực đồng Euro đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ do áp lực tăng giá đầu vào và tăng trưởng kinh tế suy yếu.
CEO “ông lớn” ngành dầu mỏ cảnh báo về khủng hoảng năng lượng do thiếu đầu tư

CEO “ông lớn” ngành dầu mỏ cảnh báo về khủng hoảng năng lượng do thiếu đầu tư

CEO Saudi Aramco nhận định, các hạn chế phòng, chống Covid ở Trung Quốc sẽ không kéo dài và nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu do đó sẽ tiếp tục tăng trưởng.
Nhiều cuộc khủng hoảng trầm trọng bị mờ nhạt bởi xung đột Nga - Ukraine

Nhiều cuộc khủng hoảng trầm trọng bị mờ nhạt bởi xung đột Nga - Ukraine

Từ cuối tháng 2/2022, sự quan tâm của thế giới hầu như đổ dồn vào cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine và điều này đã vô tình làm lu mờ đi những cuộc khủng hoảng nhân đạo khác ở một số quốc gia châu Phi.
Giá cả tại Mỹ đang có dấu hiệu tăng chậm lại

Giá cả tại Mỹ đang có dấu hiệu tăng chậm lại

Mới đây, thông qua dữ liệu được Bộ Thương mại Mỹ công bố, áp lực giá cả tại nước này dù vẫn duy trì ở mức cao nhưng đã “hạ nhiệt” được phần nào.
Agribank kế hoạch phát hành gần 8,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức 2021

Agribank kế hoạch phát hành gần 8,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức 2021

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2022, CTCP Bảo hiểm Agribank (UPCoM: ABI) muốn phát hành thêm 8,4 triệu cổ phiếu (tương đương tỷ lệ 20%) để trả cổ tức năm 2021.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp