Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/5: VN-Index có thể tiến tới ngưỡng 1.300 điểm

Chủ nhật, 29/05/2022 | 19:00 Theo dõi CFĐT trên

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Nếu dòng tiền tiếp tục tích cực ủng hộ chỉ số thế này thì trong những phiên tới nhiều khả năng VN-Index có thể tiến tới chinh phục ngưỡng 1.300 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp tục mở rộng đà hồi phục

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau nhịp giằng co nhẹ vào đầu phiên, VN-Index dần xác lập các nhịp tăng gối đầu và mở rộng đà tăng hưng phấn đến cuối phiên. Xung lực tăng điểm tích cực cùng thanh khoản cải thiện giúp cho VNIndex chinh phục thành công ngưỡng cản gần quanh 1.280 điểm.

Mặc dù sau nhịp hồi phục mạnh, áp lực rung lắc sẽ sớm xuất hiện trong những phiên đầu tuần tới nhưng chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng đích kỳ vọng tại 1.300 (+-5) điểm trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế trading đã mở và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Tích lũy thêm nếu xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh

CTCK Vietcombank - VCBS

Lực cầu tốt đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã đóng góp tích cực giúp cho VN-Index phục hồi mạnh mẽ vượt lên trên 1.280 điểm.

Tuy thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, nhưng tín hiệu dòng tiền tích cực ở chiều mua chủ động cho thấy các nhà đầu tư đã tự tin hơn trong việc tham gia lại thị trường.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng đều cho tín hiệu tích cực về xu hướng ngắn hạn. VN-Index vẫn đang trong quá trình hồi phục có thể kiểm tra thành công vùng kháng cự 1.300 điểm.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục rà soát danh mục để chốt lời dần số lượng cổ phiếu đã “bắt đáy” ngắn hạn thành công trước đó.

Với danh mục đầu tư trong dài hạn, chúng tôi cũng cho rằng nhà đầu tư tạm thời chưa nên gia tăng thêm tỷ trọng và cần chú ý theo dõi sát diễn biến thị trường trong tuần tới, có thể tích lũy thêm nếu xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh trong phiên khi chỉ số chung tiếp cận vùng kháng cự 1.300 điểm.

Xem thêm: Đất Xanh mong muốn phát hành 300 triệu USD trái phiếu trên thị trường quốc tế

Có thể kỳ vọng thị trường quay lại vùng 1.297-1.315 điểm

CTCK MB - MBS

Thị trường phục hồi 2 tuần liền sau chuỗi giảm 6 tuần liên tiếp, nhịp hồi 7/9 phiên tăng kể từ mức đáy ngày càng củng cố khả năng tạo đáy ngắn hạn và đã kích thích dòng tiền quay lại bắt đáy.

Thanh khoản đang tăng dần cho thấy nhu cầu chốt lời nhưng cũng là tín hiệu cho thấy dòng tiền đã tự tin vào lại thị trường.

Các chỉ báo kỹ thuật đang trở nên tích cực giúp nhà đầu tư có thể kỳ vọng thị trường quay lại vùng 1.297-1.315 điểm trong tuần tới.

VN-Index có thể tiến tới ngưỡng 1.300 điểm

CTCK BIDV – BSC

VN-Index vẫn đang trong hành trình chinh phục ngưỡng kháng cự 1.300 điểm. Chỉ số duy trì đà đi lên trong cả phiên 27/5, kết phiên chỉ số tăng gần 17 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành kết phiên trong sắc xanh, 29/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm, tạo động lực mạnh mẽ cho chỉ số.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Nếu dòng tiền tiếp tục tích cực ủng hộ chỉ số thế này thì trong những phiên tới nhiều khả năng VN-Index có thể tiến tới chinh phục ngưỡng 1.300 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tận dụng nhịp tăng này để chốt lời

CTCK Rồng Việt - VDSC

Diễn biến thị trường tiếp tục theo hướng tích cực sau phiên bùng nổ 25/5. Tuy nhiên, động thái chốt lời tiếp tục xuất hiện và có cường độ dần tăng khi VN-Index đạt mức cao mới, thể hiện qua những biến động trồi sụt trong phiên kèm thanh khoản tăng.

Áp lực chốt lời hiện tại chưa tác động quá lớn đến xu thế tăng điểm của thị trường nhưng có thể sẽ tiềm ẩn và gia tăng đáng kể trong thời gian tới. Dư địa tăng điểm của thị trường vẫn còn nhưng cần lưu ý vùng cản 1.300 điểm của VN-Index, có thể thị trường sẽ chịu áp lực cản lớn tại vùng này.

Do vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu khi thị trường chung đang tiến tới vùng cản, đồng thời, tận dụng nhịp tăng này để chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Xu hướng ngắn hạn của thị trường trở nên tích cực hơn khi chỉ số VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và dòng tiền có dấu hiệu quay lại thị trường, qua đó hỗ trợ đáng kể cho đà tăng của chỉ số.

Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng tới lấp ‘Gap’ tại vùng 1.310 – 1.330 điểm trong tuần tới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.290 – 1.295 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.300 – 1.305 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm

CTCK Bản Việt – VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và VNSmallcap tạm được cải thiện lên mức Tích cực, tương đồng với tín hiệu hiện tại của VNMidcap. Trong khi đó, HNX-Index vẫn giữ tín hiệu ngắn hạn ở mức Trung tính.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm mang tính chất củng cố. Theo đó, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại đường MA20 ngày vừa vượt qua tại 1.270-1.275 điểm với kháng cự phía trên ở vùng 1.295-1.300 điểm. Một nhịp điều chỉnh với lực bán không đủ mạnh để khiến VN-Index vi phạm hỗ trợ sẽ tạo đà cho chỉ số này duy trì quá trình hồi phục kéo dài gần 2 tuần qua. Cụ thể, nếu VN-Index có thể tiếp tục vượt qua mốc 1.300 điểm thì kháng cự tiếp theo sẽ là vùng 1.365 điểm. 

Ngược lại, nếu lực bán gia tăng mạnh khiến VN-Index quay xuống phía dưới hỗ trợ tại 1.270 điểm, đà hồi phục của thị trường có thể sẽ bị thách thức.

Xem thêm: Agribank kế hoạch phát hành gần 8,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức 2021

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/5: NBC, MWG, KDH

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/5: NBC, MWG, KDH

Cafedautu,vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 30/5, bao gồm: NBC, MWG, KDH.
Nhà Trắng: Nguy cơ Nga vỡ nợ sẽ tác động rất nhỏ đến kinh tế Mỹ

Nhà Trắng: Nguy cơ Nga vỡ nợ sẽ tác động rất nhỏ đến kinh tế Mỹ

Nga tiến gần hơn đến nguy cơ của một cuộc vỡ nợ chưa từng có khi Mỹ từ chối gia hạn cơ chế miễn trừ cho phép thanh toán cho người sở hữu trái phiếu, nhằm gia tăng sức ép lên Nga liên quan Ukraine.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/5: Thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/5: Thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.260 – 1.265 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.270 – 1.275 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.
Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ lần lượt tăng điểm, chấm dứt chuỗi tuần giảm kỷ lục

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ lần lượt tăng điểm, chấm dứt chuỗi tuần giảm kỷ lục

Giới đầu tư đã phần nào thở phào nhẹ nhõm khi chỉ số Dow Jones cũng như S&P 500 phục hồi tại thời điểm chốt phiên cuối tuần (27/5) sau một đợt bán tháo mạnh mẽ diễn ra trên thị trường.
Giá cả tại Mỹ đang có dấu hiệu tăng chậm lại

Giá cả tại Mỹ đang có dấu hiệu tăng chậm lại

Mới đây, thông qua dữ liệu được Bộ Thương mại Mỹ công bố, áp lực giá cả tại nước này dù vẫn duy trì ở mức cao nhưng đã “hạ nhiệt” được phần nào.
Nhiều cuộc khủng hoảng trầm trọng bị mờ nhạt bởi xung đột Nga - Ukraine

Nhiều cuộc khủng hoảng trầm trọng bị mờ nhạt bởi xung đột Nga - Ukraine

Từ cuối tháng 2/2022, sự quan tâm của thế giới hầu như đổ dồn vào cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine và điều này đã vô tình làm lu mờ đi những cuộc khủng hoảng nhân đạo khác ở một số quốc gia châu Phi.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp