Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/5: Thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc

Thứ năm, 26/05/2022 | 20:20 Theo dõi CFĐT trên

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.260 – 1.265 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.270 – 1.275 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index vẫn giữ đà tăng tốt

CTCK Đông Á - DAS

Sau tín hiệu tạo đáy trung hạn, thị trường giao dịch ổn định dù chỉ số chung VN-Index chỉ tăng nhẹ do một số cổ phiếu gặp áp lực chốt lời. Thanh khoản thị trường thấp khi nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu và lựa chọn cơ hội giải ngân khi kỳ vọng thị trường còn tiếp tục phục hồi. Nhóm cổ phiếu chứng khoán tăng giá tốt vì đã bị chiết khấu sâu trước đó, khi thị trường tăng điểm kỳ vọng lợi nhuận công ty chứng khoán hưởng lợi.

Với mặt bằng giá cổ phiếu đã chiết khấu khá nhiều, thị trường chứng khoán mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, bên cạnh đó nhóm cổ phiếu mang tính thị trường thích hợp cho các chiến lược ngắn hạn khi kỳ vọng những phiên tiếp theo VN-Index vẫn giữ đà tăng tốt.

Thị trường tiếp tục có những diễn biến giằng co

CTCK Bản Việt – VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNMidcap tạm được cải thiện lên mức Tích cực khi đóng cửa trên đường MA20 ngày. Trong khi đó, tín hiệu của các chỉ số còn lại như VN Index, VN30, VNSmallcap và HNX-Index duy trì ở mức Trung tính. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường tiếp tục có những diễn biến giằng co phía dưới ngưỡng kháng cự MA20 ngày của các chỉ số, trong đó riêng VNMidcap sẽ kiểm định lại đường MA20 vừa vượt qua này.

Về phía cuối ngày, nếu lực mua tiếp tục được cải thiện và áp đảo lực bán ra từ kháng cự, giúp VN-Index vượt lên trên mốc 1.275 điểm, tín hiệu hồi phục của thị trường sẽ được củng cố với ngưỡng cản tiếp theo của chỉ số là vùng 1.300 điểm (kháng cự yếu) và 1.365 điểm (kháng cự mạnh). Ngược lại, nếu lực bán tại kháng cự chiếm ưu thế khiến VN-Index điều chỉnh giảm vào cuối ngày, chỉ số có thể sẽ cần kiểm định hỗ trợ MA5 tại 1250 điểm.

Quá trình đi lên có thể vẫn tiếp diễn

CTCK MB - MBS

Thanh khoản thị trường giảm so với phiên hôm qua nhưng biên độ dao động của chỉ số Vn-index không lớn dù có nhịp điều chỉnh trước phiên ATC. Dù chỉ số tăng nhẹ nhưng độ rộng thị trường vẫn rất tích cực nhờ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Áp lực chốt lời cùng với việc cổ phiếu gặp các ngưỡng cản kỹ thuật sẽ khiến thị trường có những nhịp rung lắc như ở phiên chiều nay. Tuy vậy, chừng nào biên độ dao động còn thấp thì quá trình đi lên vẫn tiếp diễn.

Xem thêm: Fed: Sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất hơn mức dự đoán

Hạn chế mua đuổi khi cổ phiếu đã phục hồi với mức trên 20%

CTCK Vietcombank - VCBS

VN-Index giao dịch rung lắc khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh của thị trường quanh đường MA20 tương đương với mốc 1.280 điểm. Áp lực bán chốt lời ngắn hạn xuất hiện ở nhiều nhóm ngành vào phiên chiều đã khiến cho chỉ số gần như không thay đổi.

Dưới góc nhìn kỹ thuật khung 1 giờ, sau khi vượt mây ichimoku, trong ngắn hạn, VN-Index khả năng cao sẽ có xu hướng điều chỉnh test lại vùng điểm 1.250-1.260 điểm.

Thị trường vẫn đang trong nhịp sóng hồi của xu hướng giảm, vì vậy, tại những vùng kháng cự mạnh các nhà đầu tư cần hết sức thận trọng, bám sát diễn biến để đưa ra quyết định kịp thời. Hạn chế mua đuổi khi cổ phiếu đã phục hồi với mức trên 20%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp tục vận động trong vùng 1.250-1.300 điểm

CTCK BIDV - BSC

Sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua, thị trường có một phiên đi ngang với thanh khoản duy trì ở mức trung bình gần đây. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với số mã tăng nhiều hơn số mã giảm, với 12/19 ngành tăng điểm với mức biến động giá nhẹ.

Sau hai phiên tăng điểm, đà tăng có dấu hiệu chững lại khi tâm lý cẩn trọng là chủ đạo trong phiên giao dịch hôm nay. VN-Index có thể tiếp tục vận động trong vùng 1.250-1.300 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giao dịch khá giằng co khi áp lực bán có phần gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh số mã tăng giá áp đảo số mã giảm giá, thanh khoản giảm khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy đà tăng có dấu hiệu chững lại, do đó Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.260 – 1.265 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.270 – 1.275 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

VN-Index hướng tới 1.370 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index và VN30 kết thúc phiên tạo mẫu hình nến Doji cân bằng khi cả 2 đang tiếp cận kháng cự MA20 (1.275 điểm với VN-Index và 1.320 điểm với VN30). Tâm lý thị trường và dòng tiền vẫn có sự dè dặt nhất định nên việc chỉ số và thanh khoản diễn biến ziczac tăng giảm đan xen theo hướng hồi phục là hợp lý trong bối cảnh này.

TVSI giữ nguyên quan điểm về đợt hồi phục của thị trường kỳ vọng hướng tới 1.370 điểm của VN-Index và các phiên điều chỉnh là cơ hội gia tăng trạng thái cổ phiếu với các nhà đầu tư còn tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp trong tài khoản (<50% tài sản).

Đà hồi phục đang có chiều hướng tích cực hơn

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh nhẹ và VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co gần đường trung bình 20 phiên.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có khả năng sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp, điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn cải thiện ở các mức giá cao, cho thấy đà hồi phục đang có chiều hướng tích cực hơn và thị trường có thể chỉ xuất hiện nhịp giảm nhẹ trong phiên.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm và xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNMidcaps vẫn duy trì ở mức tăng, cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể chú ý vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Xem thêm: Hàng loạt quỹ ETF báo lỗ trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/5: SAB, DBC, REE

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/5: SAB, DBC, REE

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 27/5, bao gồm: SAB, DBC, REE.
ECB: Điều kiện tài chính khu vực đồng Euro bị ảnh hưởng nặng nề bởi xung đột Nga - Ukraine

ECB: Điều kiện tài chính khu vực đồng Euro bị ảnh hưởng nặng nề bởi xung đột Nga - Ukraine

Đáng chú ý, các tập đoàn phi tài chính của khu vực đồng Euro đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ do áp lực tăng giá đầu vào và tăng trưởng kinh tế suy yếu.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/5: Trở lại ngưỡng tâm lý 1.300 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/5: Trở lại ngưỡng tâm lý 1.300 điểm

Trong những phiên tới, thị trường có thể điều chỉnh để tạo đà tăng quay trở lại ngưỡng tâm lý 1.300 điểm.
Sắc xanh gần như chiếm trọn chứng khoán Mỹ phiên 25/5

Sắc xanh gần như chiếm trọn chứng khoán Mỹ phiên 25/5

Thị trường Phố Wall chứng kiến tăng điểm vào phiên hôm qua sau khi biên bản cuộc họp chính sách tháng 5 của Fed cho thấy, cơ quan này đang lên kế hoạch cho một đợt tăng lãi suất mạnh tay hơn so với dự báo.
Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều

Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều

Sau khi biên bản cuộc họp chính sách của Fed được công bố, thị trường chứng khoán châu Á chứng kiến những biến động trái chiều tại thời điểm chốt phiên ngày 26/5.
Hai lãnh đạo cấp cao của FIT nộp đơn xin từ nhiệm

Hai lãnh đạo cấp cao của FIT nộp đơn xin từ nhiệm

Mới đây, CTCP Tập đoàn F.I.T (HOSE: FIT) vừa công bố 2 đơn từ nhiệm của ông Đỗ Văn Khá là thành viên HĐQT và bà Nguyễn Thị Thanh Thúy là thành viên Ban Kiểm soát.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp