Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/7: ABB, KDC, TCB

Thứ hai, 25/07/2022 | 21:21 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/7, bao gồm: ABB, KDC, TCB.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/7: ABB, KDC, TCB
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/7: ABB, KDC, TCB

Khuyến nghị mua cổ phiếu ABB với giá mục tiêu là 13.500 đồng

CTCK Agribank - Agriseco

Định giá P/B hiện tại của Ngân hàng TMCP An Bình (UPCoM: ABB) khoảng 0,8x lần thấp hơn so với trung bình ngành là 1,8x lần trong khi ROE tăng trưởng tích cực qua các năm (mục tiêu 2022 đạt 23%). Chất lượng tài sản ngân hàng đang dần cải thiện khi dự kiến xử lý hết nợ xấu tại VAMC trong năm nay.

Cùng với đó, kế hoạch tăng trưởng ấn tượng 2022 (+56%yoy) và dự định chuyển sàn sang HOSE sẽ là các catalyst hấp dẫn để đầu tư cổ phiếu này.

Về mặt định giá, chúng tôi cho rằng vùng giá 16.000-18.000 đồng là phù hợp xét trong tổng quan ngành. Trong ngắn hạn dựa trên xu thế dòng tiền, chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu ABB với giá mục tiêu là 13.500 đồng/cp.

Xem xét mua cổ phiếu KDC ở mức giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE – Mã: KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2022 với doanh thu 3.545 tỷ đồng, tăng 36% YoY, lợi nhuận trước thuế 275 tỷ đồng, tăng 48% YoY. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, KDC ghi nhận doanh thu 6.496 tỷ đồng, tăng 30% YoY, lợi nhuận trước thuế 427 tỷ đồng, tăng 27% YoY, hoàn thành lần lượt 46% và hơn 47% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận 2022.

kết quả kinh doanh quý 2/2022 tăng trưởng mạnh chủ yếu là từ mảng dầu ăn. KDC cho biết đã tăng cường đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…). FSC nhận thấy KDC cũng hưởng lợi từ việc giá bán dầu ăn tăng mạnh so với cùng kỳ (do Ukraine là nước xuất khẩu dầu ăn lớn nhất thế giới đang bị chiến tranh) và lợi thế thị phần hàng đầu trong nước. Biên lãi gộp quý 2 tiếp tục tăng mạnh lên mức 25,1% (cùng kỳ 18,7%).

Giá nguyên liệu tăng nhanh từ quý 1/2022 tuy nhiên, FSC nhận thấy KDC chưa thể chuyển hết phần chi phí gia tăng sang cho người tiêu dùng nhưng biên lợi nhuận gộp quý 2/2022 gia tăng đã cho thấy KDC đã bắt đầu chuyển được một phần áp lực chi phí này. FSC cho rằng điều này nhờ vào thị phần top đầu khoảng 39% của KDC và nhu cầu tiêu dùng hồi phục mạnh trong quý 2. Qua đó, kỳ vọng KDC sẽ tiếp tục gia tăng thị phần của mình để gia tăng sức mạnh về giá bán đối với mảng dầu ăn.

Bên cạnh đó, tiềm năng tăng trưởng của KDC còn đến từ mảng bánh kẹo với: 1) việc mở rộng chuỗi cửa hàng Chuk Chuk từ 25 cửa hàng hiện tại lên mục tiêu gần nhất là 300 cửa hàng vào năm 2023; 2) KDC đang hoàn thiện dây chuyền sản xuất bánh kẹo sau khi bị chậm trễ do COVID trong 2021.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, KDC đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 28,3x (tương ứng EPS TTM là 2.271 đồng). Mức Stock Rating của KDC ở mức 91 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của KDC đóng cửa tăng 3,5% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu vượt hoàn toàn đường trung bình 20 phiên và 50 phiên, đặc biệt đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên FSC kỳ vọng đồ thị giá có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự ngắn hạn 68.20. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của KDC cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 20,63% nếu xu hướng ngắn hạn của thị trường chung xác nhận mức tăng. 

Xem thêm: Tập đoàn KIDO đăng ký bán hơn 28 triệu cổ phiếu quỹ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị outperform với cổ phiếu TCB

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chúng tôi ưa thích Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) do đây là ngân hàng đã duy trì được tốc độ tăng trưởng cao trong nhiều năm với mức tăng trưởng kép 10 năm qua là 19%/năm.

Cùng với đó Techcombank là ngân hàng có văn hóa đổi mới sáng tạo và là ngân hàng tiên phong trong việc tạo ra nhiều dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Techcombank cũng là ngân hàng có hiệu quả hoạt động cao với ROA cao nhất hệ thống và ROE bình quân 5 năm gần đây lên tới 21,3% trong khi đòn bẩy tài chính thấp nhất trong hệ thống ở mức 6,1 lần.

Do đó, BVSC chúng tôi khuyến nghị từ OUTPERFORM đối với TCB với mức giá mục tiêu là 46.700 VNĐ/CP (cao hơn 24,9% so với mức giá đóng cửa ngày 22/7/2022), tương đương với mức P/B 2022 là 1,47 lần.

Xem thêm: Techcombank thông qua kế hoạch phát hành hơn 6,3 triệu cổ phiếu ESOP

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Không có dấu hiệu chỉ ra Mỹ sẽ rơi vào suy thoái

Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Không có dấu hiệu chỉ ra Mỹ sẽ rơi vào suy thoái

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen bày tỏ niềm tin vào cuộc chiến chống lạm phát của Fed, đồng thời cho biết bà không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trên diện rộng.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/7: Tránh rơi vào trạng thái quá mua

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/7: Tránh rơi vào trạng thái quá mua

Với tín hiệu đuối sức trong ba phiên vừa qua, VN-Index có khả năng sẽ kiểm tra lại tín hiệu vượt cản 1.180-1.190 điểm, đồng thời, cũng là vùng khoảng trống tăng giá, trước khi quay trở lại xu hướng hồi phục.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/7: PNJ, ACB, BMP

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/7: PNJ, ACB, BMP

VnMedia xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 25/7, bao gồm: PNJ, ACB, BMP.
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến sĩ năm 2022

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến sĩ năm 2022

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức tuyển sinh đào tạo trình độ tiến sĩ năm 2022, ngành Quản trị Kinh doanh – Mã số: 9.34.01.01.
Những chỉ đạo, điều hành nổi bật của Bộ Công an trong tuần qua

Những chỉ đạo, điều hành nổi bật của Bộ Công an trong tuần qua

Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh; Tổ chức ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin, phục vụ công tác công an trong tình hình mới; Tăng cường công tác phối hợp trong tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người… là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của Bộ Công an trong tuần qua.
Tăng trưởng kinh tế Việt Nam dự báo ở mức 6,5% trong năm 2022

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam dự báo ở mức 6,5% trong năm 2022

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng cho Việt Nam ở mức 6,5% trong năm 2022 và 6,7% trong năm 2023, như được công bố trong ADO tháng 4 năm 2022.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp