Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/12: TDT, DPM, BMI, VPB, PET

Thứ tư, 22/12/2021 | 19:46 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 23/12, bao gồm: TDT, DPM, BMI, VPB, PET.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/12: TDT, DPM, BMI, VPB, PET
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/12: TDT, DPM, BMI, VPB, PET

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi cổ phiếu TDT tại ngưỡng 17.3

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu TDT của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển TDT đang nằm trong xu hướng hồi phục sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng 13.7. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 sau khi chạm mốc MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 14.6, chốt lãi tại ngưỡng 17.3 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 13.7.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu DPM

CTCK BIDV (BSC)

Doanh thu 12 tháng gần nhất của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (DPM – sàn HOSE) là 8.009,55 tỷ đồng, tăng trưởng 2,6%; lợi nhuận sau thuế là 755,39 tỷ đồng, tăng trưởng 71,04%. Tăng trưởng doanh thu 3 năm đạt -0,06%, lợi nhuận đạt -28%.

Chỉ tiêu ROA (lợi nhuận trên tổng tài sản) hiện tại là 6,64%. ROA trung bình 3 năm của công ty là 5,56%.Chỉ tiêu ROE (lợi nhuận trên vốn chủ) hiện tại là 9,15%. ROE trung bình 3 năm của công ty là 7,4%. Chỉ tiêu biên lợi nhuận gộp hiện tại là 22,77%. Biên lợi nhuận gộp trung bình 3 năm của công ty là 21,67%.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu DPM với giá mục tiêu 61.000 đồng/CP.

Xem thêm: Luật chống độc quyền là gì? Vai trò của Luật chống độc quyền trong môi trường kinh doanh Việt Nam

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu BMI

CTCK BIDV (BSC)

Doanh thu 12 tháng gần nhất của Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (BMI – sàn HOSE) là 3.572,94 tỷ đồng, tăng trưởng -1,81%; lợi nhuận sau thuế là 222,74 tỷ đồng, tăng trưởng 25,95%.

Chỉ tiêu ROA (lợi nhuận trên tổng tài sản) hiện tại là 3,51%. ROA trung bình 3 năm của công ty là 3,17%. Chỉ tiêu ROE (lợi nhuận trên vốn chủ) hiện tại là 9,47%. ROE trung bình 3 năm của công ty là 7,7%. Chỉ tiêu biên lợi nhuận gộp hiện tại là 3,85%. Biên lợi nhuận gộp trung bình 3 năm của công ty là 5,74%.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu BMI với giá mục tiêu 46.500 đồng/CP.

Xem thêm: Phá giá tiền tệ (Currency Devaluation) là gì? Vai trò của chính sách phá giá tiền tệ

Khuyến nghị mua cổ phiếu VPB với giá mục tiêu 41.600 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Quý III/2021, hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB – sàn HOSE) bị ảnh hưởng đáng kể bởi làn sóng dịch Covid lần thứ 4. Cụ thể, thu nhập lãi thuần đạt 7.474 tỷ đồng (giảm 19% so với quý trước, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái); lợi nhuận trước thuế đạt 2.698 tỷ đồng, giảm 46,4% so với quý trước và 4.1% so với cùng kỳ năm ngoái.

NIM quý III/2021 giảm tương đối so với quý trước, đạt 8,21% (giảm 83bps so với quý trước, giảm 30bps so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó NIM ngân hàng mẹ đạt 5,32% (giảm 43bps so với quý trước, giảm 71bps so với cùng kỳ năm ngoái) và NIM của FEcredit đạt 24,13%, giảm 158bps so với quý trước.

Tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh trong quý III/2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh, đạt 4.0%, tăng 53bps so với quý trước. Trong kỳ, VPB trích lập 4.979 tỷ đồng (tăng 18,6% so với quý trước, tăng 28,6% so với cùng kỳ năm ngoái); Tỷ lệ bao phủ nợ xấu của VPB đạt 48,95%, có cải thiện so với các quý gần đây tuy nhiên vẫn ở mức thấp so với trung bình hệ thống ngân hàng.

Cuối tháng 4/2021, VPB chính thức bán 49% cổ phần FE Credit cho Công ty Tài chính Tiêu dùng SMBC, là công ty con của tập đoàn SMBC. VPB đã hoàn tất các thủ tục để dòng tiền lợi nhuận có thể chảy về ngân hàng trong đầu quý IV/2021, qua đó cải thiện mạnh mẽ các chỉ tiêu thanh khoản và chi phí đầu vào bình quân.

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VPB. Giá mục tiêu là 41.600 đồng/CP, cao hơn 23,1% so với giá tại ngày 17/12/2021.

Xem thêm: Cán cân thanh toán (BOP) là gì? Cán cân thanh toán quốc tế của Việt Nam

Duy trì vị thế mua và nắm giữ đối với cổ phiếu PET

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của PET ở mức 80 điểm cho nên FSC nâng mức đánh giá từ TRUNG TÍNH lên TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của PET đóng cửa phiên 21/12 tăng 7% với KLGD tăng 75% so với KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá tiến gần mức đỉnh cũ và bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sẽ vượt mức đỉnh 35.10.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của FSC đã xuất hiện tín hiệu mua vào ngày 14/12/2021 với lợi nhuận tạm tính 4,57% cho nên các NĐT ngắn hạn có thể duy trì vị thế MUA và NẮM GIỮ cổ phiếu này.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/12: “Đường thẳng” VN-Index tiếp tục dài thêm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/12: “Đường thẳng” VN-Index tiếp tục dài thêm

“Đường thẳng” của VN-Index có thể sẽ tiếp tục dài thêm trong ngắn hạn khi thị trường thiếu vắng thông tin hỗ trợ cũng như dòng cổ phiếu dẫn dắt.
Cổ phiếu ngân hàng đè nặng, Vn-Index quay đầu giảm 

Cổ phiếu ngân hàng đè nặng, Vn-Index quay đầu giảm 

Chốt phiên làm việc hôm nay (22/12), các chỉ số chứng khoán trong nước đồng loạt đi xuống. Trong đó, chỉ số Vn-Index để mất hơn 1 điểm, còn HNX-Index cũng giảm gần 2 điểm.
Biến thể Omicron sẽ xóa sổ một nửa tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong quý 4/2021

Biến thể Omicron sẽ xóa sổ một nửa tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong quý 4/2021

Biến thể Omicron giáng đòn mạnh vào kinh tế thế giới ngay khi đại dịch sắp sửa bước vào năm thứ 3. Biến chủng mới của Covid-19 vừa cản trở tăng trưởng và vừa thúc đẩy lạm phát.
Thủ tướng: Ngăn chặn lợi dụng đấu giá đất gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi

Thủ tướng: Ngăn chặn lợi dụng đấu giá đất gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi

Thủ tướng yêu cầu kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định pháp luật trong đấu giá đất, ngăn chặn hành vi lợi dụng đấu giá để gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi.
Elon Musk tuyên bố đã 'đạt mục tiêu’ bán 10% cổ phiếu Tesla

Elon Musk tuyên bố đã 'đạt mục tiêu’ bán 10% cổ phiếu Tesla

Hôm 21/12, Elon Musk cho biết đã đạt được mục tiêu bán 10% cổ phần của mình tại Tesla Inc., đồng thời chỉ trích California vì đã “lạm thu”.
Big Tech Trung Quốc 'bốc hơi' khỏi top 10 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường

Big Tech Trung Quốc 'bốc hơi' khỏi top 10 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường

Tencent và Alibaba đã rớt khỏi top 10 công ty toàn cầu về giá trị vốn hóa thị trường. Bên cạnh đó, dữ liệu của QUICK-FactSet cho thấy hiện không có thành viên Trung Quốc nào trong danh sách này.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp