Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/10: VHM, NTL, SGP, SSI

Thứ hai, 11/10/2021 | 22:20 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 12/10, bao gồm: VHM, NTL, SGP, SSI.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/10: VHM, NTL, SGP, SSI
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/10: VHM, NTL, SGP, SSI

Khuyến nghị chốt lãi khi cổ phiếu VHM tiếp cận ngưỡng 88.0

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes đang nằm trong xu hướng hồi phục từ vùng đáy 76.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu đang hấp dẫn dòng tiền.

Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và hướng tới MA50, cho thấy xu hướng tăng giá ngắn hạn. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 81.0, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 88.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 79.5.

[Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn]

Khuyến nghị mua cổ phiếu NTL với giá mục tiêu 42.600 đồng/CP

CTCK Phú Hưng (PHS)

Trong nửa đầu năm 2021, CTCP Phát triển đô thị Từ Liêm (NTL) ghi nhận doanh thu thuần sau soát xét đạt 159 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt 64,6 tỷ đồng (tăng trưởng 18%). Kết quả tích cực này chủ yếu đến từ việc bàn giao các hộ tại dự án Bắc quốc lộ 32. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, NTL đã hoàn thành 20% kế hoạch doanh thu và 23% kế hoạch lợi nhuận.

Năm 2021, NTL tập trung triển khai 2 dự án chính là Bắc quốc lộ 32 và dự án Bãi Muối. Bên cạnh đó, công ty sẽ tiếp tục triển khai giải phóng mặt bằng tại các dự án như Dịch Vọng và Núi Hạm. Năm 2021, chúng tôi dự báo doanh thu của NTL đạt 598 tỷ đồng (giảm 8,5% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 252 tỷ đồng (giảm 14,5%).

[Hàng hóa là gì? Đặc trưng, phân loại và thuộc tính cơ bản của hàng hóa]

NTL sở hữu 2 dự án có vị trí đắc địa tại Hà Nội và trung tâm thành phố Hạ Long là Bắc quốc lộ 32 (38,9 ha) và dự án Bãi Muối (23 ha). Chúng tôi kỳ vọng rằng năm 2022 sẽ là điểm rơi lợi nhuận của dự án Bãi Muối. Bên cạnh đó, trong dài hạn, các dự án Dịch Vọng (23 ha), Núi Hạm (68 ha) sẽ là động lực tăng trưởng dài hạn cho doanh nghiệp.

Cấu trúc tài chính an toàn cùng tỷ suất cổ tức hấp dẫn là điểm nhấn đầu tư đáng chú ý của NTL.

Chúng tôi sử dụng phương pháp RNAV để xác định giá trị hợp lý của NTL, với tổng tài sản sau khi trừ nợ và lợi nhuận cổ đông thiểu số là 2.600 tỷ đồng. Chúng tôi ước tính số lượng cổ phiếu nắm giữ vào năm 2021 là 61 triệu cổ phiếu, do đó giá trị hợp lý của mỗi cổ phiếu là 42.600 đồng, tăng 31% so với giá đóng cửa ngày 06/10/2021. Chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Rủi ro chu kỳ ngành bất động sản, (2) Rủi ro pháp lý, (3) Sự bùng phát của Covid19 sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của NTL.

[Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền]

Xem xét mua cổ phiếu SGP ở mức giá hiện tại với tỷ trọng 17,74%.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của SGP (CTCP Cảng Sài Gòn - UPCoM) ở mức 91 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của SGP vượt lên trên đường trung bình 20 ngày với KLGD cao hơn mức trung bình 20 phiên trong hai phiên giao dịch vừa qua. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sớm thử thách và vượt mức kháng cự trung hạn 42.20. Ngoài ra, các chỉ báo xung lực ngắn hạn hồi phục, đặc biệt chỉ báo MACD đã xác nhận tín hiệu mua.

Xu hướng ngắn hạn của SGP cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng cổ phiếu ở mức 17,74%.

[Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò]

Tránh mua đuổi cổ phiếu SSI ở các nhịp tăng

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của SSI (CTCP Chứng khoán SSI – sàn HOSE) ở mức 93 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của SSI tăng về gần đường trung bình 20 và 50 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho thấy đồ thị giá có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên cho nên các NĐT tránh mua đuổi ở các nhịp tăng.

Xu hướng ngắn hạn của SSI cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng cổ phiếu ở mức 32,77%.

[Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?]

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/10: Xu hướng tăng vùng đỉnh cũ

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/10: Xu hướng tăng vùng đỉnh cũ

VN-Index chính thức vượt lên vùng kháng cự tâm lý trung hạn 1.370-1.380 điểm trong phiên giao dịch. Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 13/19 nhóm ngành vận động khả quan so với phiên trước. VN-Index có xu hướng tăng lên vùng đỉnh cũ 1.400 điểm. Thanh khoản tăng củng cố tín hiệu kỹ thuật.
Sàn HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết ghi nhận nhiều đột phá

Sàn HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết ghi nhận nhiều đột phá

Kết thúc quý 3/2021, thị trường niêm yết tại HNX đã ghi nhận những bước đột phá so với cùng kỳ năm trước, trong đó tổng khối lượng giao dịch thị trường đạt hơn 9,41 tỷ cổ phiếu (tăng 172,1% so với quý 3/2020), giá trị giao dịch tương ứng đạt 212,99 nghìn tỷ đồng (tăng 393% so với quý 3/2020).
Thu ngân sách từ thuế giảm mạnh do tác động của dịch bệnh

Thu ngân sách từ thuế giảm mạnh do tác động của dịch bệnh

Số thu nội địa do ngành thuế thực hiện trong tháng 9 đạt 60,5 nghìn tỷ đồng (trong đó có khoảng 3 nghìn tỷ thu phát sinh), giảm khoảng hơn 9 nghìn tỷ đồng so với tháng 8/2021. Nếu không tính khoản thu phát sinh thì số giảm này lên tới khoảng 12 nghìn tỷ đồng.
Phê duyệt phương án quản lý rừng bền vững Vườn Quốc gia Phong Nha

Phê duyệt phương án quản lý rừng bền vững Vườn Quốc gia Phong Nha

UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định số 3220/QĐ-UBND về việc phê duyệt Phương án Quản lý rừng bền vững Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng giai đoạn 2021 - 2030.
Giá xăng dầu tăng lên mức cao nhất trong 7 năm

Giá xăng dầu tăng lên mức cao nhất trong 7 năm

Kể từ 15h chiều nay (11/10), theo điều chỉnh giá từ Liên Bộ Công Thương - Tài chính, mỗi lít xăng tăng từ 930 - 970 đồng và dầu tăng từ 510 - 980 đồng.
Ông chủ của Evergrande đang cố gắng cứu đế chế của mình như thế nào?

Ông chủ của Evergrande đang cố gắng cứu đế chế của mình như thế nào?

Bốn năm sau khi tranh giành ngôi vị người giàu nhất châu Á với tỷ phú Jack Ma, gia sản của Hui Ka Yan, Chủ tịch Evergrande đang trên đà lao dốc và đế chế bất động sản khổng lồ của ông đang đứng bên bờ vực sụp đổ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp