Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/10: Xu hướng tăng vùng đỉnh cũ

Thứ hai, 11/10/2021 | 18:33 Theo dõi CFĐT trên

VN-Index chính thức vượt lên vùng kháng cự tâm lý trung hạn 1.370-1.380 điểm trong phiên giao dịch. Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 13/19 nhóm ngành vận động khả quan so với phiên trước. VN-Index có xu hướng tăng lên vùng đỉnh cũ 1.400 điểm. Thanh khoản tăng củng cố tín hiệu kỹ thuật.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/10: Xu hướng tăng vùng đỉnh cũ
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/10: Xu hướng tăng vùng đỉnh cũ

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/10/2021.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài dạng “Marubozu” với giá đóng cửa nằm ngoài dải “Bollinger band” trên, và một “Gap up” tại vùng 1.373 - 1.377 điểm, là những tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn.

Tuy nhiên, việc chỉ báo RSI đang chuẩn bị vượt lên trên ngưỡng 70 điểm, và giá đóng cửa của VN-Index liên tục nằm ngoài dải “Bollinger band” trên, cũng cho thấy chỉ số đang vào vùng quá mua, và có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.395 - 1.400 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.405 - 1.410 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.385 - 1.390 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.375 - 1.380 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, đã giúp chỉ số VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp. Điều này là dễ hiểu khi nhóm cổ phiếu này đã có mức chiết khấu khá sâu so với vùng đỉnh, và nhà đầu tư đang kỳ vọng vào sự phục hồi của nền kinh tế trong quý 4/2021 và cả năm 2022, sẽ tiếp tục hỗ trợ đà tăng của thị trường chứng khoán nói chung và cổ phiếu ngành ngân hàng nói riêng.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.395 - 1.400 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.405 - 1.410 điểm.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

[Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn? ]

Trải lệnh chốt lời từng phần vị thế trading ngắn hạn

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm đầu phiên, nối tiếp các nhịp tăng gối đầu sau đó và dần mở rộng đà tăng hưng phấn về cuối phiên.

Xung lực tăng điểm đã trở nên tích cực hơn đi kèm sự cải thiện của thanh khoản cho thấy động lực tích lũy đang được củng cố. Điểm đáng chú ý là chỉ số đã tiếp cận vùng đích kỳ vọng 139x mà chúng tôi đã đề cập. Mặc dù cơ hội duy trì xu hướng hồi phục vẫn đang được đánh giá khả quan nhưng thị trường nhiều khả năng sẽ phải trải qua các phiên rung lắc điều chỉnh tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh chốt lời từng phần vị thế trading ngắn hạn nhưng tiếp tục nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình.

[Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu]

VN-Index có xu hướng tăng vùng đỉnh cũ 1.400 điểm

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Thị trường có phiên giao dịch bùng nổ về điểm số đưa VN-Index lên mức cao nhất 3 tháng qua và tiế cận ại vùng đỉnh cũ 1.400 điểm. Đống góp nhiều nhất cho chỉ số là nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 với mức tăng vượt trội so với toàn thị trường.

Dòng tiền mua mạnh cổ phiếu ngân hàng giúp nhóm này hồi phục sau khí đã giảm về vùng quá bán trước đó, giúp tâm lý nhà đầu tư không còn e ngại thị trường thiếu sự đồng thuận của cổ phiếu trụ như giai đoạn tích lũy vừa qua. VN-Index có xu hướng tăng lên vùng đỉnh cũ 1.400 điểm. Thanh khoản tăng củng cố tín hiệu kỹ thuật.

Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao, giải ngân thêm theo xu hướng khi có nhịp điều chỉnh, quan tâm cổ phiếu được dự báo tăng trưởng lợi nhuận quý 3 như ngân hàng, chứng khoán, thép và cổ phiếu cảng biển.

[Thị giá vốn (Market Capitalisation) là gì? Công thức tính thị giá vốn]

VN-Index vận động trong vùng 1.380-1.400 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thông tin về gói kích thích hỗ trợ kinh tế đang gây hiệu ứng khá tích cực lên thị trường chứng khoán. VN-Index chính thức vượt lên vùng kháng cự tâm lý trung hạn 1.370-1.380 điểm trong phiên giao dịch. Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 13/19 nhóm ngành vận động khả quan so với phiên trước. Các nhóm ngành giúp thị trường tăng điểm là: Ngân hàng, Du lịch & Giải trí và Dịch vụ tài chính.

Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản tăng so với phiên trước. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng tại cả 2 sàn HSX và HNX. Với xu hướng dòng tiền nội và ngoại ủng hộ thị trường, VN-Index có thể vận động trong vùng 1.380-1.400 điểm trong các phiên giao dịch tới.

VHM đang nằm trong xu hướng hồi phục từ vùng đáy 76.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu đang hấp dẫn dòng tiền. Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và hướng tới MA50, cho thấy xu hướng tăn giá ngắn hạn. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này. Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 81.0, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 88.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 79.5.

[Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền]

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Thu ngân sách từ thuế giảm mạnh do tác động của dịch bệnh

Thu ngân sách từ thuế giảm mạnh do tác động của dịch bệnh

Số thu nội địa do ngành thuế thực hiện trong tháng 9 đạt 60,5 nghìn tỷ đồng (trong đó có khoảng 3 nghìn tỷ thu phát sinh), giảm khoảng hơn 9 nghìn tỷ đồng so với tháng 8/2021. Nếu không tính khoản thu phát sinh thì số giảm này lên tới khoảng 12 nghìn tỷ đồng.
Giá vàng SJC tăng thêm 100 nghìn đồng/lượng, lên mức cao

Giá vàng SJC tăng thêm 100 nghìn đồng/lượng, lên mức cao

Sáng nay (11/10), giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng thêm khoảng 100 nghìn đồng/lượng, kéo giá bán ra tiến sát mốc 58 triệu đồng/lượng.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 11/10

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 11/10

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 11/10 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Thị trường bất động sản khu vực nào phục hồi sớm nhất?

Thị trường bất động sản khu vực nào phục hồi sớm nhất?

Tùy vào từng địa phương sẽ có tốc độ phục hồi khác nhau, các khu vực gắn với hạ tầng đồng bộ, quy hoạch bài bản sẽ phục hồi sớm, nhanh nhất.
Đại lộ Thăng Long ngập sâu, nhiều hầm chui dân sinh biến thành sông

Đại lộ Thăng Long ngập sâu, nhiều hầm chui dân sinh biến thành sông

Trận mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến phố Hà Nội rơi vào cảnh ngập sâu, người dân di chuyển khó khăn, nhiều phương tiện bị chết máy phải gọi cứu hộ.
Ông chủ của Evergrande đang cố gắng cứu đế chế của mình như thế nào?

Ông chủ của Evergrande đang cố gắng cứu đế chế của mình như thế nào?

Bốn năm sau khi tranh giành ngôi vị người giàu nhất châu Á với tỷ phú Jack Ma, gia sản của Hui Ka Yan, Chủ tịch Evergrande đang trên đà lao dốc và đế chế bất động sản khổng lồ của ông đang đứng bên bờ vực sụp đổ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp