Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/3: TPB, DGC, HAX, NLG

Thứ tư, 09/03/2022 | 21:53 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 10/3, bao gồm: TPB, DGC, HAX, NLG

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị tích cực cổ phiếu TPB với giá mục tiêu 44.693 đồng/cp

CTCK Bảo Việt - BVSC

Chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận trước thuế năm 2022 của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB – sàn HOSE) lên 13,1% lên 8.524 tỷ đồng (tăng 41,2% so với năm trước) từ 7.538,8 tỷ đồng trước đó, chủ yếu dựa trên giả định chi phí hoạt động và trích lập dự phòng thấp hơn.

Chúng tôi cũng đưa ra dự báo lợi nhuận trước thuế 2023 là 10.148 tỷ đồng (tăng 19,1% so với năm trước). Tựu chung, chúng tôi dự báo ROE năm 2022 - 2023 của TPB sẽ duy trì mạnh mẽ ở mức trung bình 22,6%.

BVSC duy trì khuyến nghị Outperform đối với TPB, và nâng giá mục tiêu (TP) theo Phương pháp Thu nhập thặng dư thêm 17,6% lên 44.693 đồng/cp (Upside: 15,2%) từ 38.000 đồng/cp ở cập nhật trước đây, chủ yếu do điều chỉnh tăng dự báo KQKD.Sau những đợt điều chỉnh giá cổ phiếu gần đây, TPB đang giao dịch ở mức P/B là 1,87x (năm 2022) và 1,50x (năm 2023) so với 2,07x là mức trung bình 1 năm qua, với các yếu tố cơ bản được củng cố rõ rệt, bao gồm: nền tảng vốn vững chắc, tỷ lệ vốn và thanh khoản tốt, chất lượng tài sản cải thiện, nền tảng khách hàng gia tăng vững chắc nhờ lợi thế đi đầu ngân hàng số và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu DGC với giá mục tiêu 233.200đ/cp

Công ty chứng khoán VNDirect – VND

Công ty cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HOSE – Mã: DGC) là công ty đứng đầu cả nước về quy mô và công nghệ trong ngành sản xuất photpho và các dẫn xuất của photpho. DGC chiếm ~ 48% công suất photpho vàng (P4) của Việt Nam và hiện là nhà sản xuất phụ gia thức ăn chăn nuôi duy nhất trong nước. DGC cũng là nhà sản xuất lớn nhất và là nhà xuất khẩu duy nhất của Việt Nam đối với axit photphoric trích ly và nhiệt. Doanh thu (DT) của DGC chủ yếu đến từ xuất khẩu (chiếm 79%) trong đó Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính khi chiếm 25% tổng DT của DGC trong 2021.

VND kỳ vọng DT và LN ròng năm 2022 của DGC sẽ tăng trưởng 48,4%/73,3% svck chủ yếu nhờ 1) DT từ P4 tăng 70,5% svck do VND cho rằng DGC vẫn sẽ tiếp tục ưu tiên bán sản phẩm này nhờ hưởng lợi từ giá bán tăng mạnh trong 2022 do thiếu hụt nguồn cung tại Trung Quốc và hưởng lợi ngắn hạn từ xung đột Nga – Ukraine và 2) doanh thu từ axit photphoric (TPA và WPA) tăng 57,9% svck nhờ 2 dây chuyền TPA điện tử mới dự kiến sẽ chạy 80% công suất trong 2022. VND dự phóng DT và LN ròng của DGC trong 2023 giảm lần lượt 4,0%/14,1% svck chủ yếu từ việc giá photpho vàng giảm từ Q4/22.

Ban lãnh đạo DGC đã chấp thuận xây dựng dự án Chlor-alkali-vinyl Nghi Sơn (CAV) với chi phí đầu tư 10.000 tỷ đồng, trong đó 55% là vốn tự có và 45% là vốn vay. VND kỳ vọng nhà máy sẽ hoàn thành và chạy thử trong Q4/24 trước khi sản xuất thương mại với 50% công suất trong năm 2025. VND tin rằng dự án sẽ là động lực tăng trưởng dài hạn của công ty do tình trạng thiếu hụt Chlor tại Việt Nam. Do đó, doanh thu mảng CAV dự phóng đạt 5.500 tỷ, đóng góp 25,5% vào tổng doanh thu năm 2025 của DGC.

Theo đó, VND báo cáo lần đầu với khuyến nghị Khả quan và giá mục tiêu 233.200đ/cp. Với kỳ vọng LN ròng tiếp tục tăng mạnh trong 2022 cùng với triển vọng dài hạn được đảm bảo bởi dự án CAV, VND tin rằng DGC vẫn là cổ phiếu đáng chú ý trong 2022 mặc dù đã tăng giá 211% trong 2021. Giá mục tiêu đưa ra dựa trên sự kết hợp với tỷ trọng bằng nhau giữa 2 phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền (WACC 10,8%, COE 13,0%) và P/E với P/E mục tiêu 9,5x. Tiềm năng tăng giá bao gồm tăng giá phot pho vàng có thể kéo dài đến năm 2023 do Trung Quốc có thể tiếp tục thắt chặt việc hạn chế sản xuất các sản phẩm ô nhiễm môi trường. Rủi ro giảm giá gồm 1) giá bán P4 điều chỉnh mạnh hơn dự kiến, 2) rủi ro về thuế xuất khẩu P4 cộng với việc tăng giá nguyên vật liệu đầu vào (lưu huỳnh, than cốc) có thể tạo áp lực lên biên LN gộp của DGC.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị chốt lãi HAX tại ngưỡng 41.4

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu HAX của Công ty cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh nằm trong xu hướng hồi phục sau khi điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 33.5 Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và RSI đều đang cho thấy xu hướng vận động tích cực. Đường giá cổ phiếu vượt ngưỡng MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá trung hạn đang dần hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 35.95, chốt lãi tại ngưỡng 41.4 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 33.5.

Khuyến nghị tích cực cổ phiếu NLG với giá mục tiêu 65.307 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

BVSC cho rằng CTCP Đầu tư Nam Long (NLG – sàn HOSE) vẫn cơ hội đầu tư tốt trong trung hạn.

Quỹ đất sạch quy mô lớn và hoàn chỉnh pháp lý là yếu tố hỗ trợ nền tảng. Tiềm lực tài chính dồi dào cũng là điểm cộng giúp NLG có thêm cơ hội gia tăng quy mô quỹ đất.

Ngoài ra, kết quả kinh doanh dự báo tăng trưởng nhanh hơn trong 2023-2024 là yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu.

Với kết quả định giá cho năm 2022, BVSC duy trì khuyến nghị outperform cho NLG với giá mục tiêu là 65.307 đồng/CP.

Rủi ro: sự điều chỉnh chung của nhóm bất động sản có thể ảnh hưởng đến NLG trong ngắn hạn.

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Kinh tế thế giới vẫn sẽ sống khỏe dù giá dầu tăng phi mã?

Kinh tế thế giới vẫn sẽ sống khỏe dù giá dầu tăng phi mã?

Thị trường thường có trí nhớ ngắn hạn mà quên đi những điều cốt lõi. Đáng lẽ ra các nhà đầu tư chẳng cần ngạc nhiên gì khi giá dầu Brent nhảy vọt 39% trong một tháng.
Căng thẳng Nga-Ukraine tác động thế nào tới kinh tế toàn cầu?

Căng thẳng Nga-Ukraine tác động thế nào tới kinh tế toàn cầu?

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết IMF sẽ nêu đề nghị của Kiev về việc hỗ trợ tài chính khẩn cấp trị giá 1,4 tỷ USD cho Ukraine trong cuộc họp của ban lãnh đạo vào tuần tới.
Lời khuyên của giới đầu tư trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine ngày càng căng thẳng

Lời khuyên của giới đầu tư trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine ngày càng căng thẳng

Trong bối cảnh xung đột ở Ukraine ngày càng leo thang và hậu quả từ các lệnh trừng phạt nã vào Nga vang dội khắp các thị trường toàn cầu, nhà đầu tư phải vắt chân lên cổ để bắt kịp tình hình.
EU công bố kế hoạch thoát khỏi sự phụ thuộc vào năng lượng Nga

EU công bố kế hoạch thoát khỏi sự phụ thuộc vào năng lượng Nga

Liên minh châu Âu (EU) sẽ chấm dứt sự phụ thuộc năng lượng từ Nga trước năm 2030 và trước mắt sẽ nỗ lực cắt giảm 2/3 lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga ngay trong năm nay.
Thị trường châu Âu bất ngờ tăng vọt bất chấp sự biến động Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn

Thị trường châu Âu bất ngờ tăng vọt bất chấp sự biến động Nga-Ukraine vẫn tiếp diễn

Tại phiên giao dịch hôm nay, thị trường châu Âu ghi nhận mức tăng tương đối khi các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi sự gia tăng về giá của các mặt hàng hóa cũng như tình hình chiến sự tại Ukraine.
CPI có thể giữ trong tầm kiểm soát quanh 4% ở năm 2022

CPI có thể giữ trong tầm kiểm soát quanh 4% ở năm 2022

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) duy trì quan điểm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) có thể chịu áp lực tăng, nhưng vẫn được giữ trong tầm kiểm soát quanh 4% cho cả năm 2022.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp