Nhiều doanh nghiệp lớn đồng thuận giải quyết biến đổi khí hậu

Thứ năm, 15/04/2021 | 14:15 Theo dõi CFĐT trên
 thế giới cần phải giảm mạnh lượng khí thải gây biến đổi khí hậu
Thế giới cần phải giảm mạnh lượng khí thải gây biến đổi khí hậu

Yêu cầu này phản ánh sự đồng thuận ngày càng tăng của giới kinh doanh, rằng thế giới cần phải giảm mạnh lượng khí thải gây biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, những lo ngại rằng các bước tiến quá nhanh có thể khiến các chính phủ đặt ra một loạt quy tắc nặng nề hoặc phân tán gây cản trở thương mại quốc tế và làm tổn hại đến lợi ích chung.

Mỹ đang hy vọng giành lại vị trí lãnh đạo của mình trong việc chống biến đổi khí hậu khi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo về khí hậu từ ngày 22 đến 23 tháng 4.

Chìa khóa của nỗ lực đó là cam kết cắt giảm ít nhất một nửa lượng khí thải của Mỹ vào năm 2030, cũng như đảm bảo các thỏa thuận từ các đồng minh cũng sẽ làm điều tương tự.

“Biến đổi khí hậu là một vấn đề toàn cầu và những gì các doanh nghiệp muốn tránh là một cách tiếp cận phân tán của các nền kinh tế lớn là Mỹ, Trung Quốc và E.U", Tim Adams, giám đốc điều hành của Viện Tài chính Quốc tế, một hiệp hội thương mại có trụ sở tại Washington cho biết.

Ông cho biết hy vọng Tổng thống Mỹ Joe Biden và 40 nhà lãnh đạo thế giới khác được mời tham dự hội nghị thượng đỉnh trực tuyến sẽ tiến tới việc áp dụng các giải pháp chung cho khu vực tư nhân để đạt được các mục tiêu khí hậu của họ, chẳng hạn như thiết lập thị trường carbon mới hoặc tài trợ cho các công nghệ như thu giữ carbon có hệ thống.

Các nhà đầu tư tư nhân ngày càng ủng hộ hành động vì khí hậu đầy tham vọng, rót một lượng tiền mặt kỷ lục vào các quỹ chọn đầu tư dựa trên các tiêu chí về môi trường và xã hội. Điều đó đã giúp thay đổi luận điệu của các ngành công nghiệp từng giảm thiểu rủi ro của biến đổi khí hậu.

Ví dụ, Viện Dầu mỏ Mỹ, cơ quan đại diện cho các công ty dầu mỏ cho biết họ đã hỗ trợ các bước để giảm lượng khí thải như định giá carbon, đẩy nhanh sự phát triển của thu giữ carbon và các công nghệ khác.

Phó chủ tịch cấp cao của API Frank Macchiarola cho biết rằng khi phát triển một mục tiêu cắt giảm carbon mới của Mỹ, nước này nên cân bằng các mục tiêu về môi trường với việc duy trì khả năng cạnh tranh của Mỹ.

Macchiarola cho biết: “Về dài hạn, thế giới sẽ đòi hỏi nhiều năng lượng hơn, chứ không phải ít hơn, và bất kỳ mục tiêu nào cũng phải phản ánh thực tế đó và tính đến những tiến bộ công nghệ đáng kể cần thiết để đẩy nhanh tốc độ giảm phát thải".

Trong khi đó, các nhóm lao động như AFL-CIO, liên đoàn lớn nhất của các liên đoàn lao động Mỹ đã lùi bước để bảo vệ việc làm của Mỹ như đánh thuế hàng hóa sản xuất tại các quốc gia có quy định về khí thải ít phức tạp hơn.

Phát ngôn viên của AFL-CIO, Tim Schlittner cho biết nhóm hy vọng hội nghị thượng đỉnh sẽ tạo ra “một tín hiệu rõ ràng rằng việc điều chỉnh lượng phát thải đang được đưa ra để bảo vệ các lĩnh vực sử dụng nhiều năng lượng”.

Kỳ Duyên
Theo VnMedia.vn Copy
Coinbase ra mắt công chúng sẽ là bước ngoặt lớn với giới tiền ảo

Coinbase ra mắt công chúng sẽ là bước ngoặt lớn với giới tiền ảo

Coinbase, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất của Mỹ sẽ niêm yết trên Nasdaq hôm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với thị trường hơn 2.000 tỷ USD này.
Chính phủ nhiều nước sẽ siết chặt kiểm soát tiền ảo?

Chính phủ nhiều nước sẽ siết chặt kiểm soát tiền ảo?

Jesse Powell, CEO của Kraken đã lên tiếng cảnh báo về những quy định siết chặt về quản lý và kiểm soát tiền ảo
‘Cơn điên’ Bitcoin khiến môi trường toàn cầu phải trả giá ra sao?

‘Cơn điên’ Bitcoin khiến môi trường toàn cầu phải trả giá ra sao?

Trong suốt một năm qua, thị trường Bitcoin bùng nổ, các máy chủ đào Bitcoin trên toàn cầu tiêu tốn tới 128,84 TWh mỗi năm, nhiều hơn cả lượng điện năng tiêu thụ hàng năm ở các quốc gia như Ukraine hay Argentina.
Nóng: Thương vụ IPO lịch sử, Coinbase được định giá 86 tỷ USD

Nóng: Thương vụ IPO lịch sử, Coinbase được định giá 86 tỷ USD

Ngày hôm qua 14/4, Coinbase Global Inc đã được định giá gần 86 tỷ USD vào cuối phiên chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên sàn Nasdaq.
Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công được cải thiện mạnh mẽ

Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công được cải thiện mạnh mẽ

Sáng nay (14/4), tại Hà Nội đã diễn ra buổi công bố Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính Công cấp tỉnh (PAPI) năm 2020, do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) Việt Nam chủ trì.
Đề xuất Bình Phước triển khai đầu tư dự án cao tốc TP. HCM - Chơn Thành

Đề xuất Bình Phước triển khai đầu tư dự án cao tốc TP. HCM - Chơn Thành

TP. HCM vừa kiến nghị Thủ tướng giao tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp