Thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi vào phiên đầu tuần

Thứ ba, 07/06/2022 | 12:06 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ tăng 0,4%, S&P 500 tăng 0,31% và chỉ số Dow Jones tăng 16,08 điểm, tương đương gần 0,1%.

Dow Jones trước đó vào thời điểm đầu phiên đã tăng hơn 300 điểm nhưng không thể duy trì được thành quả này sau khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm vượt ngưỡng 3%. 

Cổ phiếu Amazon đã tăng gần 2% trong khi Amgen và Salesforce đồng loạt giảm hơn 1%, điều này đã ảnh hưởng đến đà tăng của chỉ số Dow Jones.

Bên cạnh đó, tâm lý của giới đầu tư đã cải thiện được phần nào sau khi Bắc Kinh rút lại một số hạn chế liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Song song đó, theo The Wall Street Journal, các nhà lập pháp Trung Quốc đang khép lại quá trình điều tra đối với công ty gọi xe Didi - dấu hiệu cho thấy sự khống chế của quốc gia này đối với lĩnh vực công nghệ có thể sắp kết thúc.

Tại thị trường chứng khoán Trung Quốc, các chỉ số tăng trung bình hơn 1% và hơn 2% ở Hồng Kông. Cổ phiếu Didi niêm yết tại Mỹ chứng kiến mức tăng phi mã, đạt 24%. Tương tự, cổ phiếu của JD.com và Pinduoduo lần lượt tăng 6,5% và 5,6%.

Những diễn biến ở thị trường Trung Quốc có thể khuyến khích các nhà đầu tư về triển vọng của các nền kinh tế Mỹ và châu Âu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kể từ khi chỉ số S&P 500 xuống mức 3.800, nhiều thông tin tích cực đã xuất hiện như là: Trung Quốc mở cửa trở lại với hy vọng nền kinh tế sẽ hoạt động mạnh mẽ chỉ trong vòng 1 tháng. Điều này sẽ tạo ra một “luồng gió” mới đối với nền kinh tế toàn cầu cũng như là yếu tố quan trọng nhất để giảm thiểu căng thẳng của chuỗi cung ứng.

Giá cổ phiếu thuộc nhóm ngành năng lượng mặt trời đã tăng cao hơn sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tạm dừng đánh thuế vào các sản phẩm tấm pin mặt trời từ 4 quốc gia, bao gồm Việt Nam.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang lo ngại về một cuộc suy thoái nếu các Ngân hàng Trung ương tăng lãi suất quá nhanh và quá nhiều. Những tuyên bố gần đây từ các quan chức của Fed đều cho thấy, cơ quan này đang thiết lập chính sách cho các đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 6 và tháng 7 tới đây.

Xem thêm: Ngân hàng Trung ương đang mắc phải sai lầm lớn khi mạnh tay tăng lãi suất

Trên thị trường trái phiếu, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong gần một tháng khi các nhà đầu tư bán tháo trái phiếu. Dù có tác động tiêu cực lên các chỉ số chứng khoán, nhưng vẫn không gây ra sự sụt giảm mạnh trên thị trường như hồi đầu năm. 

Wayne Wicker, Giám đốc Đầu tư tại MissionSquare Retirement cho biết: “Tôi nghĩ rằng không còn quá bất ngờ khi lợi suất trái phiếu vượt ngưỡng 3%”.

Hơn nữa, các nhà đầu tư sẽ chú trọng vào dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Mỹ, dự kiến công bố trong sáng hôm thứ Sáu (ngày 10/6) tới đây. CPI được dự báo sẽ “hạ nhiệt” so với tháng 4 và đây là dấu hiệu cho thấy lạm phát đã chạm đỉnh. 

Theo thông tin từ Bộ Lao động Mỹ, thị trường lao động của nước này đã đón nhận thêm 390.000 việc làm trong tháng 5, vượt mức kỳ vọng của các nhà phân tích bất chấp lo ngại xoay quanh suy thoái kinh tế và tình trạng lạm phát đang diễn ra mạnh mẽ.

Một số nhà đầu tư tin tưởng rằng thông tin việc làm tích cực sẽ là lý do Fed tiếp tục đẩy mạnh quá trình siết chính sách tiền tệ của mình. 

Xem thêm: Diễn biến chứng khoán châu Á trái chiều phiên đầu tuần

Thục San (Theo CNBC)
Theo VnMedia.vn Copy
Giá vàng SJC tiếp tục giảm sâu theo thế giới

Giá vàng SJC tiếp tục giảm sâu theo thế giới

Theo chiều đi xuống của thế giới, giá vàng SJC tiếp tục được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm khoảng 100 nghìn đồng/lượng, kéo ra bán ra rơi xuống dưới mốc 69,5 triệu đồng/lượng.
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/6

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/6

Cafedautu.vn xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/6 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Diễn biến chứng khoán châu Á trái chiều phiên đầu tuần

Diễn biến chứng khoán châu Á trái chiều phiên đầu tuần

Cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương tại phiên giao dịch đầu tuần đã biến động trái chiều sau khi một cuộc khảo sát cho thấy kết quả sụt giảm trong hoạt động ngành dịch vụ của Trung Quốc vào tháng trước.
Giám sát chặt, phát hiện sớm, xử lý các ổ dịch tả lợn châu Phi

Giám sát chặt, phát hiện sớm, xử lý các ổ dịch tả lợn châu Phi

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ NN&PTNN cùng các cơ quan liên quan tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc phòng, chống dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi...
Hai khoản nợ VietinBank rao bán giá trị hàng trăm tỷ đồng

Hai khoản nợ VietinBank rao bán giá trị hàng trăm tỷ đồng

VietinBank vừa công bố đấu giá khoản nợ 460 tỷ đồng của CTCP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung, đồng thời tìm đơn vị đấu giá khoản nợ hơn 387 tỷ đồng của CTCP Giấy Bãi Bằng (công ty BBP).
37.000 tỷ đồng nợ xấu bất động sản đe dọa tới hoạt động lĩnh vực Ngân hàng

37.000 tỷ đồng nợ xấu bất động sản đe dọa tới hoạt động lĩnh vực Ngân hàng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng nhận định, rủi ro đối với hoạt động ngân hàng là từ đầu tư kinh doanh BĐS. Chính vì vậy, tăng cường thanh tra cũng như tập trung vào các hồ sơ tín dụng lĩnh vực BĐS của tổ chức tín dụng là việc cần thiết.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp