Nhiều nhà phân tích dự báo giá vàng tiếp tục đi lên

Thứ hai, 15/08/2022 | 06:32 Theo dõi CFĐT trên

Đưa ra dự báo cho diễn biến giá vàng tuần này, các chuyên gia cho rằng kim loại quý này vẫn còn nhiều cơ hội đi lên trước tín hiệu tích cực từ thông tin giá cả tiêu dùng tại Mỹ bớt nóng, và đồng đô la Mỹ được cho là sẽ không leo thang trong thời gian tới.

Trải qua một tuần làm việc vừa qua, thị trường vàng đã chứng kiến số ngày tăng điểm áp đảo. Theo đó, trong hai phiên đầu tuần, kim loại quý này đã đồng loạt đi lên trước do đồng đô la Mỹ suy yếu. 

Tuy nhiên, ở hai phiên tiếp theo giá kim loại quý này lại đi xuống sau khi báo cáo lạm phát trong tháng 7 của Mỹ được công bố cho thấy lạm phát không nóng như dự báo trước đó của thị trường. Cụ thể, báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 của nước này không thay đổi, sau khi tăng 1,3% trong tháng 6.

Lạm phát Mỹ hạ nhiệt đã làm giảm đáng kể khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất, qua đó giảm tải áp lực về triển vọng kinh tế cũng như nguy cơ về một cuộc suy thoái. Điều này đã thúc đẩy dòng tiền chảy mạnh vào các kênh đầu tư rủi ro như chứng khoán, tiền ảo, qua đó khiến giá vàng đi xuống.  

Chốt phiên cuối tuần ngày 13/8, giá vàng lại bật tăng mạnh mẽ trở lại, khi bình luận của các quan chức FED làm giảm hy vọng về khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ. 

Chốt phiên làm việc cuối tuần tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vượt lên mức 1.805 USD/ounce, đảo chiều tăng mạnh 14 USD/ounce, tương đương 0,78%.

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích của Chuyên trang về Thị trường vàng Kitco Metals có trụ sở tại Canada nhận định, ban đầu thị trường vàng có phản ứng tích cực, khi số liệu lạm phát thúc đẩy kỳ vọng FED sẽ nới tay với chính sách tăng lãi suất. Tuy nhiên, kim loại quý này đã chịu sức ép sau khi Chủ tịch chi nhánh FED tại Minneapolis Neel Kashkari và Chủ tịch chi nhánh FED tại Chicago Charles Evans khẳng định về lộ trình tiếp tục tăng lãi suất.

Theo các chuyên gia, FED sẽ cần tăng lãi suất lên 3,9% vào cuối năm và lên 4,4% vào cuối năm 2023 để kiềm chế lạm phát. Vàng được đánh giá là tài sản có xu hướng hoạt động tốt trong môi trường lãi suất thấp.

Trong khi đó, đưa ra nhận định về xu hướng của giá vàng tuần này, nhiều nhà phân tích cho rằng, kim loại quý này vẫn còn cơ hội đi lên trước tín hiệu tích cực từ thông tin giá cả tiêu dùng tại Mỹ bớt nóng, và đồng đô la Mỹ được cho là sẽ không leo thang trong thời gian tới.

Bằng chứng, theo kết quả cuộc khảo sát của Kitco News với 11 nhà phân tích Phố Wall thì có 45,5% số người dự báo giá vàng tăng và cũng có 45,5% cho rằng kim loại quý sẽ đi ngang. Chỉ còn lại 9% số người dự báo giá vàng sẽ giảm. Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến Main Street tuần này chỉ có 216 nhà đầu tư cá nhân tham gia thì có 42,1% số người tham gia dự báo giá vàng tăng. Còn 28,7% đưa ra quan điểm vàng sẽ giảm và 29,2% còn lại nghĩ rằng kim loại quý sẽ đi ngang. 

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC cũng liên tục biến động theo thế giới. Ở phiên cuối tuần, giá SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng 100 nghìn đồng/lượng, kéo giá bán ra tiến gần mốc 68 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, giá vàng hiện đang biến động khó lường, vì vậy nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, tính đến thời điểm cuối giờ phiên cuối tuần ngày 13/8, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra là 67,62 triệu đồng/lượng, tăng tương đương 100 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó. Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC của Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 67,55 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Đầu tuần, giá vàng duy trì trên mốc 67 triệu đồng/lượng

Đầu tuần, giá vàng duy trì trên mốc 67 triệu đồng/lượng

Sáng nay (15/8), giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm khoảng 100 nghìn đồng/lượng. Hiện giá kim loại quý này đang duy trì ở mức trên 67 triệu đồng/lượng.
FED sẽ tăng lãi suất tới đâu trong năm 2022 để kiềm chế lạm phát?

FED sẽ tăng lãi suất tới đâu trong năm 2022 để kiềm chế lạm phát?

Sự giảm tốc của tỷ lệ lạm phát tại Mỹ có thể mở ra cơ hội cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) kiềm chế tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách ngân hàng này cho rằng Fed sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ cho đến khi không còn sức ép lạm phát.
Thị trường ngoại tệ ổn định, thanh khoản thông suốt

Thị trường ngoại tệ ổn định, thanh khoản thông suốt

Theo Ngân hàng Nhà nước, thời gian vừa qua, diễn biến thị trường ngoại tệ, tỷ giá nhìn chung ổn định, thanh khoản thị trường thông suốt.
Man TV -  Công ty giải trí gây bão với loạt “MV Top Trending”

Man TV -  Công ty giải trí gây bão với loạt “MV Top Trending”

Nổi lên như một hiện tượng giải trí, Man TV đã trở thành một kênh thông tin hữu ích cho các bạn trẻ gen Z ở đủ mọi lứa tuổi. Với lượng follow cực khủng lên tới con số 2,5 triệu chỉ trong thời gian ngắn cùng 25 triệu lượt yêu thích, Man TV khẳng định vai trò là kênh thông tin giải trí về đời sống, xã hội, tin tức giải trí cho người xem.
Kon Tum đấu giá 44 lô đất tại một dự án khu tái định cư

Kon Tum đấu giá 44 lô đất tại một dự án khu tái định cư

Kon Tum đấu giá 44 lô đất Dự án Khu tái định cư các công trình trên địa bàn TP. Kon Tum kết hợp với mở rộng, phát triển khu dân cư (giai đoạn 1).
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/8: Thị trường sẽ duy trì đà tăng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/8: Thị trường sẽ duy trì đà tăng

Dòng tiền đang có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, nên các nhịp điều chỉnh trong phiên hoặc cả phiên cũng sẽ qua nhanh, điển hình như 2 phiên vừa qua.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp