Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/8: Thị trường sẽ duy trì đà tăng

Chủ nhật, 14/08/2022 | 19:59 Theo dõi CFĐT trên

Dòng tiền đang có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, nên các nhịp điều chỉnh trong phiên hoặc cả phiên cũng sẽ qua nhanh, điển hình như 2 phiên vừa qua.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/8: Thị trường sẽ duy trì đà tăng (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/8: Thị trường sẽ duy trì đà tăng (Ảnh minh họa)

Thị trường sẽ duy trì đà tăng

CTCK MB - MBS

Tuần này, thanh khoản toàn thị trường giảm nhẹ 6,3% so với tuần trước đó, tuy vậy, giá trị khớp lệnh trên sàn HOSE duy trì ở mức bình quân hơn 14.000 tỷ đồng vẫn là vùng thanh khoản rất tích cực.

Dòng tiền đang có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, nên các nhịp điều chỉnh trong phiên hoặc cả phiên cũng sẽ qua nhanh, điển hình như 2 phiên vừa qua.

Thời điểm hiện tại cả trong và ngoài nước không có thông tin bất lợi, do vậy, thị trường sẽ duy trì đà tăng cùng xu hướng hồi phục cùng các thị trường quốc tế.

Áp lực điều chỉnh sẽ có chiều hướng gia tăng

CTCK Yuanta Việt Nam – FSC

FSC cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần khi chỉ số VN-Index đang giao dịch gần vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm. 

Đồng thời, mức hỗ trợ của chỉ số VN-Index cho nhịp điều chỉnh là 1.229 điểm, nhưng chỉ số VN-Index vẫn có khả năng hướng vào vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua hoặc xem xét chốt lời một phần tỷ trọng đang nắm giữ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng gần vùng lạc quan quá mức cho thấy áp lực điều chỉnh sẽ có chiều hướng gia tăng ở những phiên giao dịch tới.

Hạn chế vị thế mua mới

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Ở thời điểm hiện tại, dù tăng điểm hồi phục rất ấn tượng trong phiên cuối tuần hôm nay, nhưng mốc kháng cự mạnh 1.262-1.280 điểm đang ở rất gần và đã có những tín hiệu cho thấy áp lực chốt lời dâng cao.

Vì vậy, chúng tôi vẫn ưu tiên quan điểm thận trọng, hạn chế vị thế mua mới, đồng thời tiếp tục căn bán chốt lời khi VN-Index tiến tới mốc kháng cự trên.

Xem thêm: Giá trị mua ròng của khối ngoại giảm mạnh trên HOSE

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường vẫn nằm trong xu hướng phục hồi

CTCK Phú Hưng – PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn có phần thận trọng. Mặc dù vậy, chỉ số đã lấy lại được đóng cửa trên MA5, và xuất hiện nến phủ nhận nến giảm trước đó, cùng với đường MA20 đang hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi đang mạnh trở lại.

Thêm vào đó, đường RSI đang tăng lên và MACD có dấu hiệu tại Hook, cho thấy chỉ số có tín hiệu kết thúc nhịp rung lắc rũ bỏ bởi hai phiên giảm trước đó, và có cơ hội tiến lên thử thách ngưỡng 1.289 điểm (MA100) nhằm lấp khoảng GAP hình thành bởi phiên 13/6. Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng trở lại và vượt qua MA5, cùng với MA20 ở trạng thái hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, và chỉ số có cơ hội hướng lên vùng mục tiêu 329 điểm (MA100).

Nhìn chung, thị trường vẫn nằm trong xu hướng phục hồi. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Tiếp tục giao dịch trong vùng 1.250-1.260 điểm

CTCK BIDV - BSC

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường sau khi tiến lên giằng co trước ngưỡng 1.260 điểm đã đóng cửa tại mốc 1.262,33 điểm, tăng hơn 10 điểm so với phiên hôm qua. Tuy nhiên, thanh khoản trong phiên hôm nay sụt giảm, cho thấy nhà đầu tư vẫn đang có tâm lý phân vân trước vùng 1.260 điểm.

Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục giao dịch trong vùng 1.250-1.260 điểm để tích lũy thêm khi 1.260 điểm vẫn là ngưỡng cản cứng của thị trường.

Xem thêm: Cuối tuần, Vn-Index bật tăng hơn 10 điểm

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/8: PC1, LHG, VIB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/8: PC1, LHG, VIB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 15/8, bao gồm: PC1, LHG, VIB.
“Anh giống như một thị trường mới nổi”

“Anh giống như một thị trường mới nổi”

Bất ổn chính trị, chuỗi cung ứng, khủng hoảng năng lượng và lạm phát tăng vọt đang khiến Vương quốc Anh trở thành một “thị trường mới nổi”, nhận định của Ngân hàng Saxo.
Mục tiêu “hạ cánh mềm” của Mỹ đang ở rất gần? 

Mục tiêu “hạ cánh mềm” của Mỹ đang ở rất gần? 

Một cú “hạ cánh mềm” của nền kinh tế Mỹ xuất hiện hiếm như sao chổi Halley bở ít khi nào Fed tăng lãi suất mà không đẩy nền kinh tế vào suy thoái, hay gọi cách khác là “hạ cánh cứng”. Tuy nhiên, lần này, có vẻ Fed sẽ thực hiện điều không thể đó.
Công an Bình Dương đang xử lí hàng ngàn đơn tố giác liên quan đến các dự án BĐS

Công an Bình Dương đang xử lí hàng ngàn đơn tố giác liên quan đến các dự án BĐS

Hôm nay (14/8), Đại tá Trần Văn Chính, PGĐ Công an tỉnh Bình Dương thông tin, Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiếp nhận hàng ngàn đơn thư khiếu nại, tố giác tội phạm liên quan đến lĩnh vực đất đai, dự án bất động sản.
Các 'ông vua' hàng hiệu vẫn kiếm đậm dù lạm phát, suy thoái

Các "ông vua" hàng hiệu vẫn kiếm đậm dù lạm phát, suy thoái

Bất chấp lạm phát và lo ngại suy thoái, các mặt hàng xa xỉ siêu đắt thường chỉ dành cho giới siêu giàu vẫn được tiêu thụ mạnh, mang lại nguồn thu béo bở cho các "ông vua" hàng hiệu.
VietinBank rao bán một dự án resort nhằm thu hồi nợ vay

VietinBank rao bán một dự án resort nhằm thu hồi nợ vay

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, HOSE: CTG) chi nhánh Thành An, Hà Nội mới đây đã ráo bán khoản nợ CTCP khách sạn Bến du thuyền (Marina Hotel) để xử lý thu hồi nợ vay.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp