Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/8: Vn-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.330 điểm?

Thứ bảy, 28/08/2021 | 12:54 Theo dõi CFĐT trên

Phiên tăng điểm hôm 27/8 đi kèm với thanh khoản thị trường gia tăng trên mức 20.000 tỷ đang cho dấu hiệu tăng điểm của thị trường. Nếu xu hướng này duy trì, Vn-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.330 điểm vào tuần sau.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/8: Vn-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.330 điểm?
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/8: Vn-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.330 điểm?

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/8/2021.

Vn-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị Vn-Index ngày 27/8 xuất hiện cây nến xanh dài với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn MA3 ngày và MA5 ngày, kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, Vn-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.315 - 1.320 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.325 - 1.330 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của Vn-Index dự báo ở mức 1.305 - 1.310 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.295 - 1.300 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường hôm 27/8 chứng kiến phiên lộn ngược dòng ngoạn mục của chỉ số Vn-Index từ mức âm gần 16 điểm lên dương hơn 12 điểm, nhờ lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Điểm nhấn của thị trường là nhóm cổ phiếu dược phẩm, với nhiều mã tăng mạnh.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số Vn-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.315 - 1.320 điểm, xa hơn là vùng kháng cự 1.325 - 1.330 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến Vn-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Trong phiên giao dịch ngày 27/8, Vn-Index mở gap giảm điểm trong trạng thái giằng co đầu phiên trước khi bật tăng mạnh về cuối phiên.

Sau khi một lần nữa thử thách lại vùng hỗ trợ then chốt quanh 1.290 (+-5), chỉ số đã cho phản ứng khá tích cực và quay lên trên đường MA100. Mặc dù sẽ còn xuất hiện các nhịp rung lắc nhẹ nhưng chỉ số đang có nhiều cơ hội xác lập một mô hình 2 đáy nhỏ và bước vào nhịp phục hồi ngắn hạn với vùng kháng cự gần tại quanh 1.340 điểm.

Sau khi mua trở lại phần trading tại vùng hỗ trợ, nhà được khuyến nghị tiếp tục áp dụng chiến lược linh hoạt bán quay vòng một phần vị thế khi chỉ số tiếp cận các vùng cản để tối ưu giá vốn cho vị thế nắm giữ trung hạn.

Vn-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.330 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Phiên giao dịch hôm 27/8 chứng kiến sự đảo chiều ngoạn mục vào cuối phiên ATC. Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 17/19 nhóm ngành tăng điểm so với phiên ngày 26/8 với mũi nhọn tăng trưởng đến từ nhóm Y tế, Hóa chất và Bảo hiểm.

Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản thị trường tăng trở lại so với phiên trước, báo hiệu tâm lý giao dịch tích cực của nhà đầu tư. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và HNX. Phiên tăng điểm hôm 27/8 đi kèm với thanh khoản thị trường gia tăng trên mức 20.000 tỷ đang cho dấu hiệu tăng điểm của thị trường. Nếu xu hướng này duy trì, Vn-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.330 điểm vào tuần sau.

HBC đang hình thành xu hướng hồi phục về vùng giá 18.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt nằm dưới ngưỡng trung bình 20 phiên. Tuy nhiên, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và MA50; báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo RSI ủng hộ xu hướng tăng giá trong khi chỉ báo MACD có dấu hiệu chuyển sang xu hướng tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 14.5, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 17.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 13.5.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Nhà đầu tư có thể giải ngân vào nhóm ngành có xu hướng biến đng riêng

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Các nhóm cổ phiếu có sự phân hóa rất mạnh theo mô hình chữ K, những nhóm cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi tác động tiêu cực dịch bệnh vẫn bị giảm điểm, nhưng sự quan tâm của thị trường đã chuyển hướng rõ nét sang những nhóm ngành hẹp hơn là những nhóm ngành ít bị ảnh hưởng dịch bệnh và có kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế sau khi kiểm soát dịch bệnh.

Nhà đầu tư không cần quá chú trọng đến điểm số của Vn-Index mà có thể ưu tiên tìm cơ hội những tháng cuối năm ở nhóm được kỳ vọng tăng trưởng như cảng biển và vận tải biển, thép và vật liệu xây dựng, công nghệ, hóa chất, dịch vụ chứng khoán...

Nhà đầu tư có thể giải ngân vào nhóm ngành có xu hướng biến động riêng trong khi thị trường chung còn đang tích lũy, tận dụng sóng cổ phiếu liên quan đến chính sách đẩy mạnh đầu tư công trong thời gian sắp tới.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Tổng quan thị trường chứng khoán tuần 23-27/8: Thị trường tiếp tục đi xuống khi Vn-Index mất hơn 16 điểm

Tổng quan thị trường chứng khoán tuần 23-27/8: Thị trường tiếp tục đi xuống khi Vn-Index mất hơn 16 điểm

Thị trường trong tuần giao dịch vừa qua vẫn tiếp tục đi xuống dù đà giảm phần nào được hạn chế từ giữa tuần. Thanh khoản sụt giảm cùng việc khối ngoại hạn chế đà bán ròng cho thấy nhà đầu tư đang có xu hướng thận trọng quan sát. Khả năng thị trường sẽ quay trở lại kiểm nghiệm xung lực vùng 1.315 - 1.320 điểm trong tuần tới.
Chứng khoán hôm nay 27/8: Vn-Index chốt phiên tại 1.313 điểm

Chứng khoán hôm nay 27/8: Vn-Index chốt phiên tại 1.313 điểm

Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến sức bật khá tốt của Vn-Index sau khi giằng co quanh vùng giá 1.290 điểm. Dù khối ngoại vẫn bán ròng nhưng việc thanh khoản bùng nổ cũng đem lại dấu hiệu tốt cho thị trường. Vì vậy, kịch bản tăng điểm sẽ có khả năng xảy ra trong phiên tới.
Làn sóng biến thể Delta làm chệch hướng sự phục hồi kinh tế châu Á

Làn sóng biến thể Delta làm chệch hướng sự phục hồi kinh tế châu Á

Tốc độ lây lan chóng mặt của biến thể Delta và tỷ lệ tiêm chủng còn thấp đã khiến châu Á lúng túng khi ứng phó với đợt dịch mới nhất.
Bất động sản Hà Nội: Thu hẹp khoảng cách giữa khu vực thành thị và vùng lân cận

Bất động sản Hà Nội: Thu hẹp khoảng cách giữa khu vực thành thị và vùng lân cận

Việc mở rộng đô thị và sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng tại Thủ đô Hà Nội đang làm thu hẹp khoảng cách giữa khu vực thành thị và các vùng lân cận, đặc biệt là khoảng cách thu hẹp về giá nhà giữa hai khu vực này.
Vụ mì tôm Hảo Hảo chứa chất cấm: Bộ Công Thương vào cuộc

Vụ mì tôm Hảo Hảo chứa chất cấm: Bộ Công Thương vào cuộc

Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam hiện đang phân phối trong nước, kiểm tra xác minh làm rõ quy trình sản xuất và xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
'Mua ngay - trả sau' - Xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ toàn cầu

'Mua ngay - trả sau' - Xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ toàn cầu

Gã khổng lồ Amazon đang hợp tác với Affirm để có tùy chọn thanh toán “mua ngay - trả sau” trên trang thương mại điện tử của mình. Nền tảng này cho phép khách hàng của Amazon chia các giao dịch mua từ 50 USD trở lên thành các khoản trả góp nhỏ hàng tháng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp