Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/8: Vn-Index hồi phục kỹ thuật ở vùng kháng cự 1.335 - 1.340 điểm?

Thứ năm, 26/08/2021 | 18:18 Theo dõi CFĐT trên

Trong phiên giao dịch cuối tuần 27/8, Vn-Index có thể hồi phục kỹ thuật với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.335 - 1.340 điểm (MA20-50) nếu như ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.300 điểm được giữ vững.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/8: Vn-Index hồi phục kỹ thuật ở vùng kháng cự 1.335 - 1.340 điểm?
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/8: Vn-Index hồi phục kỹ thuật ở vùng kháng cự 1.335 - 1.340 điểm?

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/8/2021.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp 

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày Vn-Index xuất hiện cây nến đỏ vừa với giá đóng cửa nằm dưới các đường trung bình động ngắn hạn MA3 ngày và MA5 ngày, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực hơn. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 ngày cho thấy độ tin cậy của cây nến này chưa cao.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, Vn-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.295 - 1.300 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.285 - 1.290 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của Vn-Index dự báo ở mức 1.305 - 1.310 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.315 - 1.320 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng suy yếu là nguyên nhân chính khiến chỉ số Vn-Index quay đầu giảm điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Tuy nhiên, dòng tiền lại có xu hướng đổ mạnh vào nhóm logistics, giúp nhiều mã ngược dòng thị trường tăng mạnh.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, Vn-Index có thể sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.295 - 1.300 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.285 - 1.290 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Cơ hội duy trì xu hướng hồi phục của chỉ số vẫn được giữ vững

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Vn-Index mở gap tăng điểm đầu phiên trước khi suy yếu và đảo chiều giảm điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên.

Vùng kháng cự gần quanh 131x tiếp tục tạo áp lực cho đà hồi phục của chỉ số và một lần nữa Vn-Index lại quay xuống dưới đường MA100. Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng cơ hội duy trì xu hướng hồi phục của chỉ số vẫn được giữ vững chừng nào điểm đỡ quan trọng quanh 1.290 (+-5) chưa bị phá vỡ. Đây cũng là chốt chặn phải được bảo toàn nếu không khả năng tiếp tục phá đáy ngắn hạn cần được tính đến.

Sau khi linh hoạt bán quay vòng 1 phần tỷ trọng để trung bình giá vốn cho vị thế nắm giữ trung hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể kê mua trở lại phần trading ở các vùng giá thấp khi chỉ số lùi xuống điểm đỡ đã đề cập.

Vn-Index sẽ duy trì nhịp vận động quanh ngưỡng 1.300 điểm?

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Sau phiên khởi sắc hôm qua, thị trường đã điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Dòng tiền đầu tư suy yếu  khi chỉ có 8/19 nhóm ngành tăng điểm so với phiên trước. Nhóm ngành kiềm chế đà giảm của thị trường là nhóm Dệt May, Truyền Thông và Hóa chất.

Độ rộng thị trường trở về trạng thái trung lập với thanh khoản thị trường suy giảm so với phiên trước, báo hiệu tâm lý giao dịch cẩn trọng của nhà đầu tư. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng tại HNX. Phiên điều chỉnh hôm nay cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá yếu và nhiều khả năng Vn-Index sẽ duy trì nhịp vận động quanh ngưỡng 1.300 điểm trong các phiên giao dịch tới.

VTO đang hình thành xu hướng hồi phục về vùng giá 12.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá cổ phiếu. Đường giá cổ phiếu đã vượt lên MA20, MA50 và dải mây Ichimoku; báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này. Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 10.15, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 12.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 9.3.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Vn-Index có thể hồi phục kỹ thuật với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.335 - 1.340 điểm

Công ty Chứng khoán SG - HN (SHS)

Vn-Index điều chỉnh trở lại trong phiên hôm nay với thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra trong phiên hôm nay là không thực sự mạnh.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là lý thuyết sóng elliott với việc sóng tăng 5 (từ 1.000 điểm lên 1.420 điểm) đã kết thúc khi đạt đến độ dài của sóng tăng 3 (từ 780 điểm lên 1.200 điểm) với mức tăng cùng là 420 điểm.

Sóng điều chỉnh a sau đó đã kết thúc trong phiên 20/7 khi Vn-Index chạm ngưỡng 1.225 điểm rồi hồi phục từ đây. Sóng hồi b sau đó cũng đã kết thúc vào ngày 20/8 khi Vn-Index (-3,3%) giảm mạnh và xuyên thủng hỗ trợ MA20 và MA50. Và hiện tại là sóng điều chỉnh c với target theo lý thuyết là quanh ngưỡng 1.180 điểm (sóng c = sóng a = 200 điểm). Với diễn biến giảm nhẹ với thanh khoản yếu như trong phiên hôm nay thì thị trường vẫn đang trong quá trình hoàn thành sóng điều chỉnh c.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 27/8, Vn-Index có thể hồi phục kỹ thuật với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.335 - 1.340 điểm (MA20-50) nếu như ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.300 điểm được giữ vững.

Nhà đầu tư đã chốt lời danh mục ngắn hạn trước đó có thể canh những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ trong khoảng 1.200 - 1.250 điểm để giải ngân trở lại.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Chứng khoán hôm nay 26/8: Vn-Index lùi về vùng 1.300 điểm

Chứng khoán hôm nay 26/8: Vn-Index lùi về vùng 1.300 điểm

Phiên hôm nay lại ghi nhận áp lực giảm điểm quay trở lại sau khi Vn-Index vừa chạm vùng 1.316 điểm. Thanh khoản chưa bứt phá và nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trở lại cũng đem lại tín hiệu xấu cho thị trường chung.
Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua cổ phiếu Apple từ 10 năm trước?

Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua cổ phiếu Apple từ 10 năm trước?

"Triều đại Tim Cook" đã mang đến thắng lợi khổng lồ về mặt tài chính khi cổ phiếu Apple tăng gần 1.200% trong thập kỷ vừa qua.
Kinh tế toàn cầu “bốc hơi” 2.300 tỷ USD nếu chậm tiêm vaccine

Kinh tế toàn cầu “bốc hơi” 2.300 tỷ USD nếu chậm tiêm vaccine

Việc chậm triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 sẽ khiến sản lượng kinh tế toàn cầu thiệt hại khoảng 2.300 tỷ USD.
Giá Bitcoin hôm nay (ngày 26/8): Bitcoin giao dịch quanh ngưỡng 48.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay (ngày 26/8): Bitcoin giao dịch quanh ngưỡng 48.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 26/8): Bitcoin tiếp tục giảm 0,35%, ghi nhận mức giao dịch quanh ngưỡng 48,008.22 USD. Thị trường tiếp tục ngập trong sắc đỏ.
Hà Nội: Xác định 3 nguồn lây nhiễm ở ổ dịch quận Thanh Xuân

Hà Nội: Xác định 3 nguồn lây nhiễm ở ổ dịch quận Thanh Xuân

Các bệnh nhân ghi nhận tại phường Thanh Xuân Trung chủ yếu liên quan đến các chợ, siêu thị trên địa bàn phường. Qua điều tra, truy vết, CDC Hà Nội đánh giá ổ dịch này có 3 nguồn lây.
Bộ Nông nghiệp “bêu” tên và xử lý hàng loạt nhà thầu không đạt yêu cầu

Bộ Nông nghiệp “bêu” tên và xử lý hàng loạt nhà thầu không đạt yêu cầu

Hàng loạt nhà thầu tên tuổi bị "bêu" tên và nhận quyết định tạm dừng tham gia các gói thầu mới do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) quản lý như: Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Anh, Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng Vạn Tường, Công ty Cổ phần xây dựng công trình Hoàng Thông,...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp