Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/6: VN-Index dao động quanh ngưỡng 1.280 - 1.300 điểm

Thứ năm, 02/06/2022 | 22:13 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index tiếp tục tăng trưởng vượt vùng tâm lý 1.300 điểm

CTCK Đông Á - DAS

Trước mốc tâm lý 1.300 điểm, thị trường chứng khoán trải qua phiên điều chỉnh nhẹ để tích lũy nền giá mới, hấp thụ lượng hàng bắt đáy chốt lời. Các cổ phiếu vốn hóa lớn luân phiên tăng giảm nhẹ qua các phiên, giữ nhịp cho chỉ số chung. Nhóm cổ phiếu dầu khí điều chỉnh do giá dầu thô giảm bởi ảnh hưởng tin tức trước cuộc họp OPEC mở rộng với kỳ vọng bù đắp sản lượng cung cấp của Nga.

Nhìn chung, sau khi VN-Index phục hồi lên mốc 1.300 điểm, tâm lý nhà đầu tư ổn định, đồng thời nhận diện nhiều cơ hội đầu tư dài hạn trên thị trường hiện nay do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn - hệ số P/E chỉ khoản 13 lần, trong khi triển vọng kinh tế 2022 tiếp tục tăng trưởng.

Trong thời gian tới, câu chuyện thị trường đang được viết tiếp bằng những phân tích về gói hỗ trợ lãi suất 2% cho các doanh nghiệp nhằm phục hồi kinh tế. Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành hưởng lợi như hàng không, ngân hàng, sản xuất hàng xuất khẩu... kỳ vọng sẽ giao dịch sôi động. Xu hướng trung hạn VN-Index tiếp tục tăng trưởng vượt vùng tâm lý 1.300 điểm.

Xu hướng phục hồi của thị trường đang tích cực

CTCK MB - MBS

Về kỹ thuật, đây đã là phiên thứ 4 liên tiếp thị trường không vượt qua ngưỡng cản 1.300 điểm và thanh khoản vẫn ở mức thấp, dưới ngưỡng 15.000 tỷ đồng/phiên.

Tuy chỉ số không tăng nhưng dòng tiền đang có sự phân hóa ở các nhóm cổ phiếu là tín hiệu tích cực cho thị trường. Diễn biến tương tự cũng đã diễn ra ở ngưỡng cản 1.250 điểm và VN-Index phải cần tới 5 phiên để vượt qua mức cản này.

Vẫn giữ quan điểm, xu hướng phục hồi của thị trường đang tích cực và các nhịp rung lắc trong phiên là cơ hội để chốt lời cũng như cơ cấu lại danh mục.

Xem thêm: FTSE Vietnam ETF thêm cổ phiếu SHB và NLG vào rổ danh mục

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index dao động quanh ngưỡng 1.280 - 1.300 điểm

CTCK BIDV – BSC

Giằng co quanh ngưỡng 1.300 điểm suốt cả phiên sáng, cuối cùng lực bán khiến chỉ số đi xuống trong phiên chiều, đóng cửa giảm gần 11 điểm so với hôm qua. Nguyên nhân của sự sụt giảm này có lẽ đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi 22/30 mã thuộc nhóm VN30 giảm điểm, chỉ có 6/30 mã đóng cửa trong sắc xanh. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/19 ngành kết phiên giảm điểm; tuy nhiên ngành Điện, nước & xăng dầu, khí đốt vẫn tăng tích cực.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường vẫn tỏ ra e dè trước ngưỡng kháng cự 1.300 điểm. Trong những phiên tới, chỉ số có thể sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.280 - 1.300 điểm, chờ dòng tiền vào đẩy chỉ số bật lên.

Có thể kê mua trở lại quanh vùng hỗ trợ quanh 1.26x điểm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Áp lực bán chốt lời gia tăng quanh vùng cản gần 1.300 điểm cùng với việc hình thành mẫu nến engulfing tiêu cực cho thấy rủi ro tiếp tục rung lắc trong ngắn hạn đang có phần lấn át.

Mặc dù vậy, với xu hướng hồi phục đang đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ quay xuống kiểm định vùng hỗ trợ gần quanh 1.26x điểm nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy trước khi hồi phục trở lại.

Sau khi đã chốt lời các vị thế ngắn hạn trong những phiên trước, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể kê mua trở lại quanh vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Cân nhắc hạ tỷ trọng với nhà đầu tư ngắn hạn có tỷ trọng cổ phiếu ở mức > 50%

CTCK Tân Việt - TVSI

Chúng tôi vẫn không thay đổi quan điểm về kỳ vọng đợt hồi phục khi chỉ số đã đi được hơn 70% quãng đường và nhiều cổ phiếu gần như đã tạm đạt tới “điểm tới hạn” để cân nhắc hạ tỷ trọng với nhà đầu tư ngắn hạn có tỷ trọng cổ phiếu ở mức > 50% tài sản.

Xem thêm: Kéo dài thí điểm xử lý nợ xấu: Đại biểu lo “tạo ra một thứ bao cấp cho thị trường tín dụng”

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/6: PTB, VPB, VOS

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/6: PTB, VPB, VOS

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 3/6, bao gồm: PTB, VPB, VOS.
CEO JPMorgan Chase: Hãy vững tâm trước một “cơn bão” kinh tế

CEO JPMorgan Chase: Hãy vững tâm trước một “cơn bão” kinh tế

Thông báo trên được đưa ra khi ông Jamie DImon - CEO của ngân hàng JPMorgan Chase nhận thấy tình hình bất ổn từ chiến sự Ukraine cũng như các động thái từ phía các Ngân hàng Trung ương có thể vô tình đẩy thị trường vào một “cơn bão” kinh tế.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/6: VN-Index sẽ tiếp tục gặp rung lắc

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/6: VN-Index sẽ tiếp tục gặp rung lắc

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.290 – 1.295 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.300 – 1.305 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.
Lạm phát tại Mỹ có thể không tồi tệ như những năm 1970

Lạm phát tại Mỹ có thể không tồi tệ như những năm 1970

Lạm phát tại Mỹ đang ở mức rất cao nhưng một số chuyên gia đầu tư và nhà kinh tế vẫn giữ vững lập trường về một bối cảnh lạm phát sẽ không tồi tệ như những năm 1970.
Định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng được hình thành từ “viên ngọc” Rocko Bay Resort

Định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng được hình thành từ “viên ngọc” Rocko Bay Resort

Lấy niềm cảm hứng bất tận về thiên nhiên, văn hóa - xã hội và không gian nuôi dưỡng tâm hồn, Tập đoàn Crystal Bay cùng với NDA đã kiến tạo nên Rocko Bay Resort - một viên ngọc trai tỏa sáng giữa thiên nhiên hoang sơ của Bãi Bùng.
Lý giải nguyên nhân Warren Buffett - nhà đầu tư không chú trọng tới công nghệ lại chi gần 5 tỷ mua cổ phiếu HP

Lý giải nguyên nhân Warren Buffett - nhà đầu tư không chú trọng tới công nghệ lại chi gần 5 tỷ mua cổ phiếu HP

Tại sao một nhà đầu tư không thích đầu tư công nghệ nay lại rót vốn vào hai doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới?
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp