CEO JPMorgan Chase: Hãy vững tâm trước một “cơn bão” kinh tế

Thứ năm, 02/06/2022 | 16:06 Theo dõi CFĐT trên

Thông báo trên được đưa ra khi ông Jamie DImon - CEO của ngân hàng JPMorgan Chase nhận thấy tình hình bất ổn từ chiến sự Ukraine cũng như các động thái từ phía các Ngân hàng Trung ương có thể vô tình đẩy thị trường vào một “cơn bão” kinh tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

CEO JPMorgan Chase - ông Jamie Dimon đã đưa ra dự đoán về một "cơn bão" kinh tế do chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vẫn tiếp diễn, áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng và chương trình tăng lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Ông Dimon đã sử dụng hình ảnh thời tiết để so sánh với bối cảnh thị trường hiện tại: “Trời hiện đang nắng đẹp, mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ và mọi người đều nghĩ rằng Fed đang giải quyết tới ở mọi khía cạnh. Tuy nhiên, “cơn bão” kinh tế có thể đang chực chờ ngoài kia và chuẩn bị “đổ bộ” đến nơi ta sống”.

“Chúng tôi không thể dự báo rằng đó là một cơn bão nhỏ hay là siêu bão Sandy nhưng tốt hơn hết, mỗi cá nhân nên chuẩn bị một tâm lý vững vàng”, ông Dimon cho biết thêm.

CEO JPMorgan Chase - Jamie Dimon
CEO JPMorgan Chase - Jamie Dimon

Phát biểu tại một cuộc họp của các nhà phân tích vào cuối tháng 5, Dimon nói rằng, có "những đám mây bão lớn" ở phía chân trời đối với nền kinh tế, nhưng ông cũng bày tỏ hy vọng rằng, chúng sẽ sớm "tiêu tan".

Không chỉ vậy, Dimon đồng thời chia sẻ, các điều kiện hiện tại cũng không giống như "cơn sóng thần" mà nhiều ngân hàng phải đối mặt vào năm 2007 và 2008, thời điểm mà một số tổ chức tài chính lớn sụp đổ.

Dimon cho biết, ông cũng lo lắng về chiến dịch quân sự ở Ukraine và tác động của cuộc xung đột này đối với giá dầu.

Xem thêm: JPMorgan: Mối lo ngại của thị trường có lẽ đang nhầm hướng

Ngoài ra, CEO JPMorgan Chase cho rằng, nền kinh tế đang bị "bóp méo" bởi lạm phát. Song song đó, ông cũng bày tỏ lo ngại khi Fed đồng thời tăng lãi suất và không tái đầu tư tiền gốc vào thời điểm một số trái phiếu đáo hạn - quá trình được coi là thắt chặt định lượng. Lý do khiến Dimon quan ngại bởi đây là tình huống mà thị trường chưa hề có sự chuẩn bị.

Tuy nhiên, xét trên một khía cạnh nào đó, Fed đang bị ràng buộc.

Dimon cho hay, Fed phải tăng lãi suất vì giá nhà đất tăng cao cũng như áp lực lạm phát ngày một đè nặng lên nền kinh tế Mỹ. Ngoài ra, ông nhấn mạnh rằng, hệ thống ngân hàng của Mỹ vẫn đang ở trạng thái lý tưởng để có thể chịu được những thách thức này.

Hơn nữa, Dimon cũng cho biết, JPMorgan Chase sẽ làm tất cả những gì có thể để thu hút nhân tài bằng cách trả lương cao hơn cho những nhân viên có hiệu quả làm việc tốt nhất. Điều này sẽ giúp JPMorgan Chase tiếp tục giữ vững vị thế đứng đầu trong lĩnh vực tài chính trên toàn thế giới. 

Xem thêm: Morgan Stanley hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu dưới 3%

Thục San (Theo CNN)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/6: VN-Index sẽ tiếp tục gặp rung lắc

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/6: VN-Index sẽ tiếp tục gặp rung lắc

Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.290 – 1.295 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.300 – 1.305 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/6: PC1, ITA, BSR

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/6: PC1, ITA, BSR

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 2/6, bao gồm: PC1, ITA, BSR.
MSCI nhận định cổ phiếu Nga về cơ bản là “vô giá trị”

MSCI nhận định cổ phiếu Nga về cơ bản là “vô giá trị”

Theo nghiên cứu mới đây của MSCI, cổ phiếu Nga có thể “không có giá trị” so với giá được niêm yết trên Sàn giao dịch Moscow.
Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, củng cố “sức mạnh” đồng USD

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, củng cố “sức mạnh” đồng USD

Đồng USD đã đạt mức cao nhất trong ba tuần qua khi so sánh với đồng Yên vào đầu phiên giao dịch hôm nay (ngày 2/6) và đang giữ vững so với các đồng tiền lớn khác.
VNDirect: Năm 2022 tiếp tục là một năm thách thức với thị trường thịt Việt Nam

VNDirect: Năm 2022 tiếp tục là một năm thách thức với thị trường thịt Việt Nam

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 và xung đột leo thang giữa Nga - Ukraine, doanh thu các công ty sản xuất thịt niêm yết quý đầu năm đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ.
Định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng được hình thành từ “viên ngọc” Rocko Bay Resort

Định nghĩa mới về du lịch nghỉ dưỡng được hình thành từ “viên ngọc” Rocko Bay Resort

Lấy niềm cảm hứng bất tận về thiên nhiên, văn hóa - xã hội và không gian nuôi dưỡng tâm hồn, Tập đoàn Crystal Bay cùng với NDA đã kiến tạo nên Rocko Bay Resort - một viên ngọc trai tỏa sáng giữa thiên nhiên hoang sơ của Bãi Bùng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp