Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/6: PC1, ITA, BSR

Thứ tư, 01/06/2022 | 20:44 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 2/6, bao gồm: PC1, ITA, BSR.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu PC1 với giá mục tiêu 46.600 đồng/cp

CTCK MB - MBS

MBS khuyến nghị mua cổ phiếu PC1 của Công ty cổ phần tập đoàn PC1 (Sàn HOSE) với các luận điểm: 1) Là doanh nghiệp đứng đầu trong tổng thầu xây lắp các dự án nguồn và lưới điện trong nước hiện nay; 2) Ba dự án điện gió đưa vào vận hành cuối năm 2021 là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; 3) Tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp và khai thác khoáng sản sẽ gia tăng hiệu quả kinh doanh của công ty trong trung và dài hạn.

Trong năm 2022, MBS đánh giá triển vọng kinh doanh của công ty cơ bản ổn định, lĩnh vực sản xuất điện sẽ dẫn dắt tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận khi có thêm 144MW công suất điện gió từ 3 nhà máy mới đi vào hoạt động từ cuối 2021, lĩnh vực xây lắp điện dự báo chững lại khi các dự án điện gió đã đi qua giai đoạn cao điểm đầu tư. Lĩnh vực bất động sản, 2 dự án Định Công và Yên Thường có quy mô 1.200 tỷ doanh thu dự kiến sẽ được thực hiện và hoàn thành trong năm 2022 trong khi các dự án lớn sẽ chuyển sang các năm tiếp theo.

MBS dự báo doanh thu năm 2022 đạt mức 9.073 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 764 tỷ đồng, lần lượt bằng 92% và 86% của năm 2021. Nếu bỏ qua doanh thu tài chính 2021 đạt được, lợi nhuận kinh doanh cốt lõi của công ty vẫn có sự tăng trưởng 24%.

Từ năm 2023, dự báo lĩnh vực bất động sản sẽ mang doanh thu và lợi nhuận trở lại khi dự án PCC1 Vĩnh Hưng, Thăng Long được hoàn thành. Bên cạnh đó, lĩnh vực khai thác khoáng sản dự kiến cũng bắt đầu mang lại doanh thu và lợi nhuận, sẽ làm kết quả kinh doanh của công ty gia tăng mạnh mẽ 52%.

Sử dụng phương pháp định giá từng phần các lĩnh vực kinh doanh của công ty và tổng hợp lại, MBS xác định giá trị cổ phiếu PC1 ở mức 46.600 đồng/cp, tương đương mức PE dự phóng 2022 là 22 lần, PE 2023 sẽ giảm nhanh xuống 14 lần.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á tiếp tục một phiên giao dịch trái chiều

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xem xét mua cổ phiếu ITA ở mức giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của ITA (CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo - Sàn HOSE) ở mức 88 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá tích cực mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của ITA đóng cửa tăng 2,1% với khối lượng giao dịch tăng 26% so với mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn giảm và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư nên mua vào ở các nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Chỉ báo dòng tiền ngắn hạn đang tăng dần và mức Sức mạnh giá của ITA vẫn trên 80 điểm. Đồng thời, xu hướng trung hạn ở mức trung tính.

Ngoài ra, xu hướng dài hạn vẫn duy trì ở mức tăng và đồ thị giá đã có dấu hiệu kết thúc giai đoạn điều chỉnh sóng 4 và bước vào chu kỳ sóng tăng 5. Xu hướng ngắn hạn của ITA cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại.

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu BSR

CTCK Phú Hưng - PHS

Trong quý đầu tiên kết thúc vào ngày 31/3/2022, doanh thu thuần của CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (UPCoM: BSR) đã tăng lên 34,8 nghìn tỷ đồng (tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế cũng tăng, nhưng ở mức khiêm tốn hơn, lên đến 2,3 nghìn tỷ đồng (tăng 25%).

Đây là một mức tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh nguồn cung trên toàn thế giới thiếu hụt và giá dầu tăng đột biến do xung đột ở Ukraine và các lệnh trừng phạt theo sau đó có chiều hướng gia tăng. Bên cạnh đó, biên lọc dầu cũng được mở rộng đáng kể nhờ sự phục hồi của nhu cầu xăng dầu từ các hoạt động sản xuất và vận tải trên toàn quốc.

Chúng tôi kỳ vọng doanh thu của công ty sẽ tăng trong năm 2022 trong điều kiện giá dầu và khí đốt tăng cao trong thời gian dài khi Nga, một trong những nhà cung cấp lớn nhất, ngày càng bị cô lập trong mua bán dầu khí với nhiều nước, đặc biệt là EU và các nước G7 khác.

Ở kịch bản cơ sở, khi giá dầu ổn định ở mức 90 USD/thùng, doanh thu thuần có thể đạt 138,5 nghìn tỷ đồng (tăng 37% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 9,7 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 46%). Kể từ năm 2021, biên lợi nhuận đã có sự cải thiện khi nền kinh tế nhanh chóng phục hồi trở lại trạng thái bình thường, dẫn đến giá xăng dầu và sản phẩm hóa dầu khác tăng cao.

Điểm nhấn đầu tư: (1) Sự phục hồi mạnh mẽ của sản lượng bán dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2022 từ mức thiệt hại nặng nề do đại dịch và các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

(2) Trong khi DQRE thường xuyên hoạt động trên 100% công suất thiết kế, công ty cũng đang mở rộng quy mô sản xuất với một dự án đầy tham vọng nhằm nâng cao sản lượng và chất lượng, dự án này sẽ giúp khỏa lấp nguồn cung thiếu hụt trong nước và cho phép nhà máy xử lý được dầu thô chua, có giá thành thấp nhưng khó khăn trong việc xử lý.

(3) Trong khi mức tiêu thụ xăng dầu trên đầu người của Việt Nam thuộc hàng thấp nhất trong khu vực, thì tốc độ tăng trưởng ô tô đang diễn ra rất nhanh chóng và người dân có xu hướng di cư ra xa các trung tâm đô thị. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ kích thích tiêu thụ xăng dầu và thắp sáng triển vọng dài hạn cho BSR.

Sử dụng phương pháp DCF và P/E, chúng tôi ước tính giá hợp lý là 32.300 đồng/CP. Do đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua với mức tăng giá tiềm năng là 30%. Định giá của chúng tôi bao gồm dự án mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất, điều này giúp phản ánh giá trị của BSR một cách đầy đủ.

Rủi ro: (1) Sự xuất hiện các chủng virus Corona mới có thể kháng vaccine (2) Thay đổi bất lợi trong chính sách điều hành của chính phủ. (3) Nạn buôn lậu xăng dầu dai dẳng.

Xem thêm: Ba chiến lược đầu tư của các chuyên gia Phố Wall khi thị trường lo lắng về một cuộc suy thoái

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/6: VN-Index hướng về vùng 1.350-1.370 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/6: VN-Index hướng về vùng 1.350-1.370 điểm

TVSI vẫn bảo lưu quan điểm về đà hồi phục tiếp diễn của thị trường với VN-Index hướng về vùng 1.350-1.370 điểm và như đề cập trong bản tin trước các cổ phiếu sẽ không cùng hòa nhịp cùng nhau.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/6: GMD, NT2, PDR

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/6: GMD, NT2, PDR

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 1/6, bao gồm: GMD, NT2, PDR.
MSCI nhận định cổ phiếu Nga về cơ bản là “vô giá trị”

MSCI nhận định cổ phiếu Nga về cơ bản là “vô giá trị”

Theo nghiên cứu mới đây của MSCI, cổ phiếu Nga có thể “không có giá trị” so với giá được niêm yết trên Sàn giao dịch Moscow.
Rà soát, kiểm tra hoạt động các tổ chức nhận xe biếu, tặng

Rà soát, kiểm tra hoạt động các tổ chức nhận xe biếu, tặng

Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có chỉ đạo yêu cầu Tổng cục Hải quan khẩn trương chỉ đạo tổ chức thanh tra, kiểm tra nội dung phản ánh tại bài viết, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Quy định về quy hoạch đô thị, xây dựng, sử dụng đất cấp huyện, xã còn chồng chéo, chưa đồng bộ

Quy định về quy hoạch đô thị, xây dựng, sử dụng đất cấp huyện, xã còn chồng chéo, chưa đồng bộ

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị giải trình: Quy định về quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất cấp huyện, xã còn chồng chéo, chưa đồng bộ.
Khu vực đồng Euro ghi nhận lạm phát chạm mức cao kỷ lục

Khu vực đồng Euro ghi nhận lạm phát chạm mức cao kỷ lục

Tỷ lệ lạm phát tại khu vực đồng Euro cũng chạm ngưỡng 8,1% trong tháng, tăng từ mức cao kỷ lục của tháng 4 là 7,4% và cao hơn mức dự đoán là 7,8%.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp