Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11: Vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm

Chủ nhật, 28/11/2021 | 17:32 Theo dõi CFĐT trên

Áp lực chốt lời sau nhịp tăng mạnh cùng với việc hình thành mẫu nến engulfing tiêu cực khiến chỉ số đang phải đối mặt với rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh trong những phiên tới, xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.480 điểm và sâu hơn là 1.460 điểm.

thi-truong-chung-khoan

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/11/2021.

VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị VN-Index hôm 26/11 xuất hiện mô hình nến giảm giá “Bearish engulfing” tại vùng kháng cự xung quanh 1.500 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng việc điều chỉnh này là cần thiết để củng cố cho một xu hướng tăng bền vững hơn trong ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.485 - 1.490 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.475 - 1.480 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.495 - 1.500 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.505 - 1.510 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

>> Mô hình hòn đảo đảo chiều (Island Reversal): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Thị trường hôm 26/11 ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ trong bối cảnh thông tin về biến thể Covid-19 mới tại Nam Phi tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư. Điểm tích cực là dòng tiền bắt đáy vẫn luôn thường trực, qua đó giúp thị trường không bị giảm quá sâu. Chúng tôi cho rằng, các nhịp rung lắc và điều chỉnh là hoàn toàn bình thường và lành mạnh trong một xu hướng tăng, và là cơ hội tốt để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.485 - 1.490 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.495 - 1.500 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.505 - 1.510 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

>> Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Hôm 26/11, VN-Index tiếp tục có nhịp tăng điểm đầu phiên trước khi đảo chiều và dần mở rộng đà giảm về cuối phiên.

Vùng cản tâm lý quanh 1.500 điểm tiếp tục gây sức ép cho thị trường đặc biệt trong bối cảnh đà tăng điểm không được hậu thuẫn bởi sự gia tăng tương ứng của khối lượng giao dịch. Áp lực chốt lời sau nhịp tăng mạnh cùng với việc hình thành mẫu nến engulfing tiêu cực khiến chỉ số đang phải đối mặt với rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh trong những phiên tới, xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.480 điểm và sâu hơn là 1.460 điểm.

Sau khi tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục, nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ kê mua lại một phần tỷ trọng khi giá cổ phiếu mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ mạnh.

>> Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Tiếp tục vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường hôm 26/11 trải qua một phiên điều chỉnh. Sau khi mở cửa với gap dương tăng điểm, VN-Index đã thất bại trong việc chinh phục đỉnh mới và giảm xuống đóng cửa tại mốc 1.493 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với số mã giảm gấp đôi số mã tăng và 15/19 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm 26/11, khối này bán ròng hơn 2.000 tỷ trên sàn HSX. Trong một, hai phiên tới, thị trường có thể tiếp tục vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm.

FCN đang hình thành xu hướng tăng giá tích cực từ ngưỡng 18.6. Thanh khoản cổ phiếu đang nằm tại ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá này. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 18.5, chốt lãi tại ngưỡng 21.3 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 17.3.

>> Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Áp lực chốt lời trước kháng cự tâm lý 1.500 điểm

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Thị trường chứng khoán hôm 26/11 tích cực trong giờ giao dịch buổi sáng nhưng bị chốt lời mạnh trong phiên chiều do ngưỡng tâm lý 1.500 điểm và ảnh hưởng của thị trường thế giới trước tin tức dịch bệnh.

Nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận trên các nhóm cổ phiếu ngân hang, cổ phiếu nhỏ và mua cổ phiếu bất động sản, thép giúp cho hai nhóm này tang điểm nhẹ. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao.

Với phiên giao dịch thận trọng hôm nay, khả năng thị trường còn có thể điều chỉnh trong đầu tuần tới, nhà đầu tư nên theo dõi sát tin tức dịch bệnh để đánh giá mức độ ảnh hưởng lên từng nhóm ngành cụ thể.

Nhà đầu tư nên thận trọng trước những diễn biến mới của dịch bệnh, giảm mức dộ sử dung nợ vay để quản trị rủi ro. Danh mục đầu tư trung hạn có thể quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, xuất khẩu thủy sản đang được dự báo tăng trưởng lợi nhuận trong các quý tiếp theo.

>> Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Chỉ số Vn-Index có thể vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm

Chỉ số Vn-Index có thể vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm

Theo các công ty chứng khoán, trong một, hai phiên tới, thị trường có thể tiếp tục vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm.
Cổ phiếu ngân hàng ồ ạt tăng cao, Vn-Index vẫn giảm hơn 5 điểm

Cổ phiếu ngân hàng ồ ạt tăng cao, Vn-Index vẫn giảm hơn 5 điểm

Chốt phiên làm việc sáng nay (22/11), chỉ số Vn-Index đã tiếp tục giảm hơn 5 điểm, kèm thanh khoản cao. Cùng với đó, chỉ số HNX-Index cũng để mất hơn 9 điểm.
Thị trường chứng khoán: Ưu tiên chốt lời ngắn hạn cổ phiếu đạt kỳ vọng lợi nhuận

Thị trường chứng khoán: Ưu tiên chốt lời ngắn hạn cổ phiếu đạt kỳ vọng lợi nhuận

Theo các chuyên gia, nhà đầu tư nên ưu tiên chốt lời ngắn hạn các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận, nhằm bảo toàn thành quả từ đợt tăng điểm vừa qua và quan sát thêm diễn biến thị trường trong những phiên tới trước khi giải ngân trở lại.
Hai máy bay va chạm tại Nội Bài: Tổ lái “có thể đã điều khiển chưa chuẩn”

Hai máy bay va chạm tại Nội Bài: Tổ lái “có thể đã điều khiển chưa chuẩn”

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vào tối qua, hai tàu bay của Vietjet Air đã xảy ra va chạm tại sân bay quốc tế Nội Bài.
Ngấm đòn cuộc trấn áp mạnh tay của Bắc Kinh, Meituan báo lỗ kỷ lục

Ngấm đòn cuộc trấn áp mạnh tay của Bắc Kinh, Meituan báo lỗ kỷ lục

Meituan báo cáo khoản lỗ lớn nhất trong ba năm, nguyên nhân đến từ cuộc điều tra chống độc quyền mạnh tay của giới chức Bắc Kinh, cùng sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Alibaba.
Báo cáo tài chính có dấu hiệu bất thường, cổ phiếu CEO vẫn tăng trần

Báo cáo tài chính có dấu hiệu bất thường, cổ phiếu CEO vẫn tăng trần

Trái ngược với kết quả làm ăn thua lỗ, dòng tiền kinh doanh âm hàng trăm tỷ, cổ phiếu CEO của Công ty CP Tập đoàn C.E.O (CEO Group) đang là một hiện tượng trên sàn chứng khoán khi liên tục tăng trần hàng chục phiên, khiến thị giá tăng gấp 3 lần chỉ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu bất thường đằng sau những con số mà doanh nghiệp này đã công bố trong BCTC
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp