Chỉ số Vn-Index có thể vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm

Chủ nhật, 28/11/2021 | 09:10 Theo dõi CFĐT trên

Theo các công ty chứng khoán, trong một, hai phiên tới, thị trường có thể tiếp tục vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm.

Các ngành đồng loạt tăng trưởng, hỗ trợ đà đi lên của chỉ số

Thị trường chứng khoán tuần vừa qua đã trải qua những phiên tăng điểm tích cực. Các chỉ số tiếp tục tăng trưởng khi chỉ số Vn-Index thiết lập mức đỉnh lịch sử vượt 1.500 điểm.

Cụ thể, sau khi ghi nhận mức giảm nhẹ trong ngày thứ hai (22/11), chỉ số dễ dàng vượt qua mốc 1.460 điểm trong ngày thứ ba (23/11) đầu tuần và tiếp tục bứt phá trong các phiên tiếp theo (24 - 25/11).

Đặc biệt là, chỉ số đã thiết lập mức đỉnh lịch sử mới vượt 1.500 điểm khi kết thúc phiên ngày thứ năm (25/11). Phiên thứ sáu (26/11) dù chứng kiến diễn biến điều chỉnh giảm nhẹ của chỉ số chung sau khi vượt qua mốc 1,500 nhưng Vn-Index vẫn giữ vững mốc 1.490 điểm và kết thúc tuần này tăng mạnh so với tuần trước. 

Như vậy, với 3 phiên tăng điểm và hai phiên điều chỉnh, chỉ số Vn-Index đã cộng thêm 40,68 điểm, tương đương 2,8%, đóng cửa tại mức 1.493,03 điểm. Bên cạnh đó, chỉ số HNX-Index cũng tăng 4,66 điểm, tương đương 1% và lên mức 458,63 điểm khi chốt phiên cuối tuần.

Cùng với đà đi lên của chỉ số Vn-Index, thanh khoản thị trường duy trì ở mức khả quan, đạt 37.200 tỷ đồng/phiên trên hai sàn và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 tuần.

Cụ thể, giá trị giao dịch trên HOSE đạt 165.943 tỷ đồng tương ứng với khối lượng 5.341 triệu cổ phiếu và giá trị giao dịch trên HNX là 20.188 tỷ đồng với khối lượng 724 triệu cổ phiếu.

Mặc dù liên tục trồi sụt trong tuần giao dịch vừa qua, nhưng nhóm ngân hàng vẫn tăng trưởng ấn tượng với 6,7% giá trị vốn hoá và là nhóm đóng góp tích cực nhất cho đà tăng của chỉ số Vn-Index. Trong đó có thể kể đến những cái tên như VCB tăng 8,1%, BID tăng 2,4%, CTG tăng 4,6%, TCB tăng 3,3%, MBB tăng 7,1%, VPB tăng 8,3%, ACB tăng 3,4%, SHB tăng 7,3%.... 

Nhà đầu tư thận trọng với nhóm cổ phiếu 'đầu cơ'

Thị trường chứng khoán trong nước đã kết thúc một tuần với đà tăng ấn tượng. Có thể thấy, chỉ số Vn Index đã chính thức bước vào xu hướng tăng ngắn hạn, tuy nhiên chủ yếu là nhờ lực kéo của các cổ phiếu ngành Ngân hàng và đà tăng chưa có sự lan tỏa rộng trên thị trường chung.

Theo Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS), xu hướng của chỉ số trong tuần sau sẽ là kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ quanh ngưỡng 1.490 điểm và chờ đợi sự lan tỏa rộng hơn của sắc xanh ra các cổ phiếu khác trên thị trường trước khi có thể chinh phục các mốc kháng cự mới. 

“Nhà đầu tư theo trường phái “lướt sóng” ngắn hạn vẫn được khuyến nghị tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt trên thị trường, nhưng cần cân nhắc kỹ lưỡng mức định giá của mỗi cổ phiếu cụ thể cũng như không nên nắm giữ các cổ phiếu đầu cơ với tỷ trọng cao để tránh rủi ro trong trường hợp chỉ số bất ngờ điều chỉnh giảm với thanh khoản đột biến nhằm kiểm tra lại vùng 1.500 điểm”, Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị.

Trong khi đó, đối với nhà đầu tư dài hạn, Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) cũng khuyến nghị, vẫn có thể tìm kiếm cơ hội ở các cổ phiếu đang có mức định giá hấp dẫn hơn, so với mặt bằng chung trên thị trường và vẫn còn tiềm năng tăng trưởng tích cực trong quý 4/2021 cũng như năm 2022.

Còn theo Công ty chứng khoán BIDV – BSC, thị trường vừa trải qua một phiên điều chỉnh, sau khi mở cửa với gap dương tăng điểm, chỉ số Vn-Index đã thất bại trong việc chinh phục đỉnh mới và giảm xuống đóng cửa tại mốc .1493 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với số mã giảm gấp đôi số mã tăng và 15/19 ngành giảm điểm. 

Công ty chứng khoán BIDV – BSC nhận định, trong một, hai phiên tới, thị trường có thể tiếp tục vận động quanh đỉnh mới 1.500 điểm.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS cũng cho rằng, chỉ số Vn-Index tăng khá tốt trong tuần qua để thiết lập mức đỉnh lịch sử mới và VN30 cũng vượt đỉnh lịch sử. 

Công ty chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo 29/11 - 03/12, chỉ số Vn-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420 điểm - 1.425 điểm, và mua thêm khi thị trường test ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm đã chốt lời một phần danh mục trong tuần qua, nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong thời điểm hiện tại.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Kinh tế Trung Quốc chưa thể 'bật dậy' vì khủng hoảng nhà đất

Kinh tế Trung Quốc chưa thể 'bật dậy' vì khủng hoảng nhà đất

Xuất khẩu phục hồi đã giúp Trung Quốc bù đắp phần nào sự sụt giảm trong ngành bất động sản. Nhưng điều đó vẫn chưa đủ để nền kinh tế thứ hai thế giới bật dậy.
5 vấn đề lớn của ngành công nghệ Trung Quốc vào năm 2022

5 vấn đề lớn của ngành công nghệ Trung Quốc vào năm 2022

Lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc trong năm qua, với các quy định được thắt chặt, hàng trăm tỷ USD vốn hoá thị trường bị “thổi bay” khỏi các công ty công nghệ, và Bắc Kinh tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực nhằm đạt tới tự chủ công nghệ.
Cổ phiếu ngân hàng ồ ạt tăng cao, Vn-Index vẫn giảm hơn 5 điểm

Cổ phiếu ngân hàng ồ ạt tăng cao, Vn-Index vẫn giảm hơn 5 điểm

Chốt phiên làm việc sáng nay (22/11), chỉ số Vn-Index đã tiếp tục giảm hơn 5 điểm, kèm thanh khoản cao. Cùng với đó, chỉ số HNX-Index cũng để mất hơn 9 điểm.
Apple bị phạt 11 triệu USD vì tự ý khai thác dữ liệu người dùng

Apple bị phạt 11 triệu USD vì tự ý khai thác dữ liệu người dùng

Theo MacRumor, hai công ty Apple và Google vừa bị Cơ quan Giám sát Cạnh tranh Italy (AGCM) phạt tiền 11 triệu USD. Hai công ty bị cáo buộc đã tự ý khai thác dữ liệu người dùng vào mục đích thương mại, không có sự đồng ý rõ ràng từ phía người dùng. Hành vi này vi phạm chính sách của nước Ý về bảo vệ dữ liệu người dùng.
Báo cáo tài chính có dấu hiệu bất thường, cổ phiếu CEO vẫn tăng trần

Báo cáo tài chính có dấu hiệu bất thường, cổ phiếu CEO vẫn tăng trần

Trái ngược với kết quả làm ăn thua lỗ, dòng tiền kinh doanh âm hàng trăm tỷ, cổ phiếu CEO của Công ty CP Tập đoàn C.E.O (CEO Group) đang là một hiện tượng trên sàn chứng khoán khi liên tục tăng trần hàng chục phiên, khiến thị giá tăng gấp 3 lần chỉ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu bất thường đằng sau những con số mà doanh nghiệp này đã công bố trong BCTC
Trung Quốc yêu cầu Didi hủy niêm yết tại Mỹ

Trung Quốc yêu cầu Didi hủy niêm yết tại Mỹ

Được cho là "thách thức" cơ quan quản lý, ngay sau thương vụ IPO khủng hồi tháng 7/2021 của Didi, nhà chức trách Trung Quốc đã nhanh đóng khởi động hàng loạt cuộc điều tra nhằm vào gã khổng lồ này và cân nhắc đưa ra những án phạt chưa có tiền lệ, bao gồm cả việc hủy niêm yết.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp