Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/11: Rủi ro đảo chiều giảm điểm

Thứ năm, 25/11/2021 | 19:45 Theo dõi CFĐT trên

Với việc duy trì xung lực tăng điểm, chỉ số đã chớm vượt lên ngưỡng cản t m lý 1.500 điểm. Mặc dù vậy, sự hình thành của mẫu nến spinning đi kèm với sự sụt giảm nhẹ của khối lượng giao dịch để ngỏ rủi ro đảo chiều giảm điểm nếu xuất hiện thêm một phiên giảm điểm tiêu cực kế tiếp xác nhận.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/11: Rủi ro đảo chiều giảm điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/11: Rủi ro đảo chiều giảm điểm

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/11/2021.

VN-Index có quán tính tăng điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh thứ 3 với giá đóng cửa nằm ngoài dải ‘Bollinger band’ trên, kèm thanh khoản ở mức cao, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường hỗ trợ đà tăng cho chỉ số.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.505 - 1.510 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.515 - 1.520 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.495 - 1.500 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.485 - 1.490 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường, góp phần đưa chỉ số VN-Index lên tầm cao mới. Điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, và thép, khi thu hút dòng tiền khá tốt, với nhiều mã tăng mạnh. Chúng tôi cho rằng cơ hội thị trường tăng điểm vẫn được duy trì trong một vài phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.505 - 1.510 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.515 - 1.520 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Rủi ro đảo chiều giảm điểm

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index trải qua diễn biến rung lắc trước khi phục hồi lại một phần điểm số về cuối phiên.

Với việc duy trì xung lực tăng điểm,chỉ số đã chớm vượt lên ngưỡng cản t m lý 1.500 điểm. Mặc dù vậy, sự hình thành của mẫu nến spinning đi kèm với sự sụt giảm nhẹ của khối lượng giao dịch để ngỏ rủi ro đảo chiều giảm điểm nếu xuất hiện thêm một phiên giảm điểm tiêu cực kế tiếp xác nhận.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, có thể trải lệnh bán từng phần và tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại nếu chỉ số đi lên nhưng khối lượng giao dịch không được cải thiện.

>> Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Điều chỉnh tích lũy

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường hôm nay tiếp tục tiến lên đỉnh cao mới vượt mốc 1.500 dù trong phiên đôi lúc gặp phải áp lực chốt lời. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ô tô và phụ tùng có mức tăng mạnh nhất hơn 3%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể quay lại điều chỉnh tích lũy quanh mốc 1.480-1.500.

PDR đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi tích lũy ngắn hạn tại ngưỡng 90.0. Thanh khoản cổ phiếu đang nằm tại ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá này. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 94.2, chốt lãi tại ngưỡng 108.3 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 90.0.

>> Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Nắm giữ danh mục trung hạn

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

VN-Index lập đỉnh mới với sự hỗ trợ của các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, NVL, GVR … đồng thời nhóm cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu ngành thép có sự phục hồi tốt. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao, dòng tiền luân chuyển nhanh giữa các nhóm ngành nhưng vẫn ở lại trong thị trường chứng khoán.

Với phiên tăng điểm hôm nay, VN-Index đã lập mức cao kỷ lục mới và kích thích nhà đầu tư tìm kiếm các cơ hội ngắn hạn hấp dẫn, chấp nhận mặt bằng giá cổ phiếu ở mức cao hơn ở nhiều nhóm ngành, trong đó hưởng lợi trực tiếp là nhóm cổ phiếu chứng khoán khi giá trị giao dịch cao và danh mục tự doanh có lợi nhuận tốt.

Nhà đầu tư nắm giữ danh mục đầu tư trung hạn có thể mua nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, cổ phiếu bán lẻ, xuất khẩu thủy sản đang được dự báo tăng trưởng lợi nhuận trong các quý tiếp theo.

>> Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu ngân hàng ồ ạt tăng cao, Vn-Index vẫn giảm hơn 5 điểm

Cổ phiếu ngân hàng ồ ạt tăng cao, Vn-Index vẫn giảm hơn 5 điểm

Chốt phiên làm việc sáng nay (22/11), chỉ số Vn-Index đã tiếp tục giảm hơn 5 điểm, kèm thanh khoản cao. Cùng với đó, chỉ số HNX-Index cũng để mất hơn 9 điểm.
Thị trường chứng khoán: Ưu tiên chốt lời ngắn hạn cổ phiếu đạt kỳ vọng lợi nhuận

Thị trường chứng khoán: Ưu tiên chốt lời ngắn hạn cổ phiếu đạt kỳ vọng lợi nhuận

Theo các chuyên gia, nhà đầu tư nên ưu tiên chốt lời ngắn hạn các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng về lợi nhuận, nhằm bảo toàn thành quả từ đợt tăng điểm vừa qua và quan sát thêm diễn biến thị trường trong những phiên tới trước khi giải ngân trở lại.
Giá hàng hóa Trung Quốc bắt đầu hụt hơi, áp lực lạm phát giảm bớt

Giá hàng hóa Trung Quốc bắt đầu hụt hơi, áp lực lạm phát giảm bớt

Cơn sốt hàng hóa tại Trung Quốc, nguyên nhân kéo lạm phát giá sản xuất (PPI) của nước này leo lên mức đỉnh 26 năm đang có dấu hiệu hụt hơi khi các động lực giúp giá hàng hóa tăng phi mã trong năm qua bắt đầu giảm bớt.
Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về pháp lý cho thị trường bất động sản TP.HCM

Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về pháp lý cho thị trường bất động sản TP.HCM

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có những chia sẻ nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về pháp lý cho thị trường bất động sản TP.HCM tại hội thảo “Một số kiến nghị và giải pháp tháo gỡ khó khăn để phục hồi thị trường BĐS trong giai đoạn hiện nay” tổ chức sáng nay, 25/11.
Giá xăng RON95-III giảm hơn 1.000 đồng/lít từ chiều nay

Giá xăng RON95-III giảm hơn 1.000 đồng/lít từ chiều nay

Kể từ 15h chiều nay (25/11), giá xăng RON95-III đã được điều chỉnh giảm 1.094 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, xuống còn 23.902 đồng/lít; giá xăng E5RON92 sẽ hạ xuống còn 22.917 đồng/lít, giảm 752 đồng/lít.
Giải pháp kinh tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ khi bước vào bình thường mới

Giải pháp kinh tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ khi bước vào bình thường mới

Giải quyết bài toán khó về khâu logistics khi tham gia thương mại điện tử chính là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đặc biệt là những công ty kinh doanh hàng hoá xuyên biên giới.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp