Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/3: VN-Index hướng lên vùng cản 1.510-1.515 điểm

Chủ nhật, 27/03/2022 | 19:36 Theo dõi CFĐT trên

Nếu lực mua không đủ mạnh và để bên bán kiểm soát lại thị trường, khiến VN-Index vi phạm hỗ trợ tại 1.498 điểm, chỉ số này có thể điều chỉnh giảm về hỗ trợ tiếp theo quanh 1.486 điểm và kéo theo lực bán chốt lãi mạnh ở nhóm đầu cơ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chốt lời các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng

CTCK Đông Á - DAS

Liên tiếp 4 phiên giao dịch dừng chân ở vùng 1.500 điểm, VN-Index đang lấy đi sự kiên nhẫn của nhà đầu tư. Nhóm cổ phiếu trụ chưa thể hiện động lực tăng giá, còn các nhóm tăng nóng vừa qua như bất động sản, thép, dầu khí đang chịu áp lực chốt lời, nhà đầu tư có xu hướng bán ra hơn là mua mới, thị trường có thể bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Chiến lược giao dịch an toàn có thể là chốt lời các cổ phiếu đã đạt kỳ vọng, hạn chế sử dụng margin và theo dõi thêm xu hướng thị trường.

Tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu đã có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Nhịp chỉnh vẫn có thể xuất hiện trong các phiên kế tiếp, và chúng ta có thể tiếp tục gia tăng thêm tỷ trọng ở các mã đang có lợi nhuận trong các phiên chỉnh như thế. Chúng tôi kỳ vọng hết trong tuần sau VN-Index có thể vượt mốc tâm lý 1.500 điểm.

Xem thêm: Hoàng Quân (HQC): Vốn điều lệ lên tới 4.766 tỷ đồng nhưng chỉ lãi 1 tỷ/quý?

VN-Index hướng lên vùng cản 1.510-1.515 điểm

CTCK Bản Việt - VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, trong khi VNSmallcap đang tiệm cận với kháng cự trung hạn (đỉnh cũ) còn VNMidcap tiệm cận kháng cự ngắn hạn (Fibonacci) thì VN-Index và VN30 lại đang có xu hướng kiểm định các hỗ trợ là MA5 hay MA20 ngày.

Dự báo trong phiên giao dịch 28/3, thị trường có thể tiếp tục diễn biến giằng co trong đó VN-Index tiếp tục kiểm định hỗ trợ MA5 tại 1.498 điểm. Lực mua được thúc đẩy bởi hỗ trợ có thể dẫn để các nhịp tăng điểm của VN-Index hướng lên vùng cản 1.510-1.515 điểm và các chỉ số đại diện phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ VNMidcap, VNSmallcap có thể tận dụng hiệu ứng này để kiểm định các kháng cự tại 2.240 điểm và 2.285 điểm.

Tuy nhiên, nếu lực mua không đủ mạnh và để bên bán kiểm soát lại thị trường, khiến VN-Index vi phạm hỗ trợ tại 1.498 điểm, chỉ số này có thể điều chỉnh giảm về hỗ trợ tiếp theo quanh 1.486 điểm và kéo theo lực bán chốt lãi mạnh ở nhóm đầu cơ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có thể sẽ quay trở lại vùng quanh 1.485 điểm

CTCK BIDV - BSC

VN-Index trồi sụt trong biên độ gần 9 điểm suốt cả phiên cuối tuần trước với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên hôm trước.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 10/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành bán lẻ.

Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ quay trở lại vùng quanh 1.485 điểm.

VN-Index giữ xu hướng đi ngang trung hạn

CTCK Tân Việt - TVSI

Vn-Index có phiên dao động khung hẹp cuối tuần 25/3, phân hóa mạnh mẽ và gần như đi ngang so với phiên trước đó. Cụ thể, Vn-index tăng 0,24 điểm tương ứng mức tăng 0,02% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường giao dịch phiên hôm nay nghiêng về số mã tăng điểm. Tổng 3 sàn có 601 mã xanh so với 519 mã đỏ.

Thanh khoản giao dịch khớp lệnh sàn HOSE phiên hôm nay suy giảm nhẹ, chỉ còn 22.663,89 tỷ đồng, vẫn thấp hơn bình quân 20 phiên. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 724,08 triệu cổ phiếu, tiếp tục giảm nhẹ so với phiên hôm qua. VN-Index kết phiên 25/3 với cây nến Doji đỏ cho thấy tín hiệu cân bằng giữa hai phe mua và bán. Việc giảm điểm tiếp tục đi kèm khối lượng suy giảm, cho thấy vẫn chỉ là áp lực chốt lời ngắn hạn.

Về đồ thị tuần, VN-Index vẫn kết tuần với cây nến tăng giá tích cực dạng Bullish Engulfing và tăng tốt trở lại so với giai đoạn trước đó đi kèm thanh khoản gia tăng. Hiện tại, vùng tích lũy mới quanh mốc 1.500 điểm đang dần hình thành giống như nhận định trước đó của TVSI và kỳ vọng sẽ tiếp diễn trong các phiên đầu tuần tới. Vùng kháng cự 1.515 điểm hiện tại của chỉ số dự báo rất khó vượt qua khi nhóm các cổ phiếu trụ đang chưa đồng thuận.

TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn đang giữ xu hướng đi ngang trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tích lũy và tạo nền giá mới ở quanh vùng 1.500 điểm.

Xem thêm: CEO các tập đoàn dầu mỏ tiết lộ lý do không tăng sản lượng dầu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/3: DPM, TNG, MSH, IDJ, MBB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/3: DPM, TNG, MSH, IDJ, MBB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 28/3, bao gồm: DPM, TNG, MSH, IDJ, MBB.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/3: PET, BMP, DBC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/3: PET, BMP, DBC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 25/3, bao gồm: PET, BMP, DBC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/3: VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/3: VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

Aseansc cho rằng các nhịp rung lắc và điều chỉnh là hoàn toàn bình thường và lành mạnh trong một xu hướng tăng, và là cơ hội tốt để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.
Các cơ hội tài chính trong hệ sinh thái kỹ thuật số

Các cơ hội tài chính trong hệ sinh thái kỹ thuật số

Việc không được tiếp cận với dịch vụ tài chính ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân, dẫn đến bất bình đẳng trong thu nhập và kìm hãm sự phát triển kinh tế quốc gia.
Giá xăng dầu thế giới và lạm phát Việt Nam

Giá xăng dầu thế giới và lạm phát Việt Nam

Trong bối cảnh giá xăng dầu cao và nguy cơ lạm phát gia tăng vẫn là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp và người dân, Tiến sĩ Phạm Công Hiệp (Đại học RMIT) đã đưa ra những phân tích và khuyến nghị cho vấn đề này.
Giá phân bón “trên trời” có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt lương thực

Giá phân bón “trên trời” có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt lương thực

Sự “xoay trục” có thể dễ dàng được nhìn thấy ở cường quốc nông nghiệp Brazil, nơi một số nông dân đang phải sử dụng ít phân bón hơn cho ngô của họ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp