Hoàng Quân (HQC): Vốn điều lệ lên tới 4.766 tỷ đồng nhưng chỉ lãi 1 tỷ/quý?

Chủ nhật, 27/03/2022 | 15:49 Theo dõi CFĐT trên

Trước những áp lực từ nhóm cổ đông bên ngoài, Hoàng Quân (HQC) cần tiến hành các hoạt động thông tin đầy đủ và thuyết phục nhằm nhận được sự ủng hộ của cổ đông nhỏ lẻ ở vị thế trung lập giữa nhóm cổ đông Louis Land và nhóm cổ đông nội bộ đang giữ quyền quản trị điều hành công ty.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhóm cổ đông sở hữu 8,26% cổ phần Địa ốc Hoàng Quân cùng ký tên gửi yêu cầu triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường đến hội đồng quản trị, đồng thời cũng gửi văn bản đặt nêu ra 5 câu hỏi chất vấn gay gắt.

Một là, tại sao lãi của Công ty chỉ luôn quanh mức 1 tỷ đồng hàng quý trong khi vốn điều lệ của Công ty là 4.766 tỷ đồng trong khi rất nhiều công ty kinh doanh bất động sản đều có mức doanh thu và lợi nhuận hợp lý những năm qua... Điều này nhóm cổ đông cảm thấy khó hiểu.

“Những con số chẵn đều đều này chẳng khác nào sỉ nhục cổ đông”, văn bản của nhóm cổ đông nêu quan điểm gay gắt.

Tiếp đến, nhóm cổ đông chất vấn về việc tại sao HQC lại chỉ sở hữu tỷ lệ thấp ở các dự án bất động sản qua công ty con, có dự án chỉ 10% hoặc 20%? Ai là những người sở hữu còn lại? Có phải chính cổ đông nội bộ công ty hay không? Vấn đề các cổ đông sở hữu vốn còn lại là ban lãnh đạo hãy công khai.

Xem thêm: Cổ phiếu châu Á tăng 2 tuần liên tiếp trong phiên giao dịch biến động

Ba là, gần đây khi có thông tin nhóm cổ đông khác vào giúp sức công ty thì cổ phiếu HQC lại tăng ngay. Phải chăng việc có thêm cổ đông bên ngoài vào là có lợi cho doanh nghiệp?

Bốn là, Chủ tịch Trương Anh Tuấn đã từng hứa hẹn rất nhiều lần về HQC trong các đại hội cổ đông hàng năm mà trong suốt thời gian qua chưa làm được gì?

Đồng thời, nhóm cổ đông cũng thắc mắc rằng liệu đây là vấn đề nằm ở năng lực hay có vấn đề gì mà họ chưa được biết.

Năm là, trong đại hội năm 2020, Chủ tịch Trương Anh Tuấn cho là có người muốn dìm giá cổ phiếu. Trong khi trên thực tế, chính chủ tịch của Công ty lại đăng ký bán 24 triệu cổ phiếu chỉ với giá 5.000 đồng/CP, dù vị lãnh đạo này hứa hẹn với cổ đông là “không bao giờ chúng tôi bán HQC” và về mức giá cao hơn rất nhiều của cổ phiếu HQC trong những năm tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Phải chăng chính chủ tịch công ty lại muốn “đánh võ mồm” với chính cổ đông của công ty? Tại sao tỷ lệ nắm giữ của chủ tịch công ty lại ít như thế?", nhóm cổ đông chất vấn.

Nhóm cổ đông mong muốn nhận được những giải đáp sớm của công ty cũng như cá nhân Chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn, để có thể an tâm đồng hành cùng sự phát triển của HQC.“Với tình hình hiện tại, chúng tôi nghĩ rằng không chỉ riêng chúng tôi mà các cổ đông khác cũng sẽ khó có thể tin tưởng vào lãnh đạo nội bộ để có thể ủy quyền các vấn đề khác hay trong các hoạt động tương lai”, nhóm cổ đông nêu quan điểm.

Xem thêm: CEO các tập đoàn dầu mỏ tiết lộ lý do không tăng sản lượng dầu

Được biết, phản ứng gay gắt của nhóm cổ đông lâu năm này diễn ra trong bối cảnh HQC đang vấp phải tranh chấp với nhóm liên quan Louis. Nhóm này hiện đã sở hữu hơn 10% vốn tại HQC và đang đề nghị bổ sung Thành viên HĐQT, cụ thể là đưa người Louis Land (BII) vào HĐQT tại Đại hội năm nay.

Trước những áp lực từ nhóm cổ đông bên ngoài, HQC cần tiến hành các hoạt động thông tin đầy đủ và thuyết phục nhằm nhận được sự ủng hộ của cổ đông nhỏ lẻ ở vị thế trung lập giữa nhóm cổ đông Louis Land và nhóm cổ đông nội bộ đang giữ quyền quản trị điều hành công ty mà đại diện là Chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn.

Đáng chú ý, trước khi nhóm cổ đông mới này gia nhập, ban lãnh đạo HQC đã bán ra lượng lớn cổ phiếu HQC trong bối cảnh kinh doanh kém sắc của Công ty. Theo đó, tính đến cuối năm 2021, tổng vốn trôi nổi của HQC ghi nhận hơn 86% vốn.

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Công ty bảo hiểm Zurich thay đổi logo nhằm tránh hiểu lầm đang ủng hộ Nga

Công ty bảo hiểm Zurich thay đổi logo nhằm tránh hiểu lầm đang ủng hộ Nga

"Chúng tôi đang tạm thời loại bỏ chữ “Z” khỏi logo của mình trên các kênh xã hội vì không muốn bị hiểu sai là ủng hộ Nga trong cuộc xung đột này", công ty bảo hiểm cho biết.
Sinopec của Trung Quốc tạm dừng các dự án với Nga

Sinopec của Trung Quốc tạm dừng các dự án với Nga

Động thái trên của hãng lọc dầu lớn nhất châu Á (Sinopec) làm nổi bật những rủi ro với Trung Quốc và đối tác ngoại giao quan trọng nhất của Nga trước các gói trừng phạt nặng nề do phương Tây ban hành.
Vietnam Airlines tạm dừng khai thác đường bay đến Nga

Vietnam Airlines tạm dừng khai thác đường bay đến Nga

Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ đây là tình huống bất khả kháng, hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé miễn phí sang các chuyến bay khác khi đường bay được phục hồi.
Vinh danh 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

Vinh danh 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

Tối 26/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Qũy Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, 9 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2021.
Chiến lược tài chính đến năm 2030: Đẩy mạnh CNTT, thiết lập nền tảng tài chính số

Chiến lược tài chính đến năm 2030: Đẩy mạnh CNTT, thiết lập nền tảng tài chính số

“Chiến lược tài chính đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành là văn bản quan trọng có tính chất định hướng cho sự phát triển của ngành Tài chính trong thời gian tới.
Giá phân bón “trên trời” có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt lương thực

Giá phân bón “trên trời” có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt lương thực

Sự “xoay trục” có thể dễ dàng được nhìn thấy ở cường quốc nông nghiệp Brazil, nơi một số nông dân đang phải sử dụng ít phân bón hơn cho ngô của họ.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp